Cầu sinh muôn năm
Hạ Ca cuộn người thành một quả bóng, bảo vệ phần đầu và bên trong, lăn nhanh như một cái yoyo.
Lúc rơi xuống đất, Hạ Ca nghe thấy tiếng vỡ vụn, không biết là gạch bị va nát hay mình hỏng ở đâu, sau đó lăn nhanh xuống núi.
Bàn tay bắt lấy chân không biết buông ra từ bao giờ, Hạ Ca lăn nhanh quá, dù không nhắm mắt cũng sẽ không nhìn rõ, cứ mặc dốc núi khiến mình theo đó nhấp nhô.
Vừa rồi còn như yoyo, bây giờ lại giống bánh xe lăn xuống núi hơn.
Trong lúc mơ màng lăn đi, Hạ Ca miên man nghĩ.
Hình như triền núi vừa cao vừa dài, phải làm sao mới dừng lại được đây?
Hạ Ca không thấy đau nên cũng không biết bị hỏng chỗ nào, muốn dừng lại nhưng không dám cử động, dốc núi gập ghềnh, chỗ nào cũng có đá và cây cối, thỉnh thoảng còn có thể nghe thấy tiếng cây bị mình đè gãy.
Sườn núi quá dốc, nếu không dừng lại thì sẽ càng lúc càng nhanh...
Đang lúc lo lắng, cơ thể lại va phải gì đó sau đó nẩy lên không trung —— rơi xuống ——
"Rắc —— Rầm!"
Một bầy chim bị dọa bay đi.
Hạ Ca cảm nhận tốc độ chậm lại, không tự chủ mở người ra, tiếp tục lăn hai vòng, cuối cùng dừng bên cạnh dòng sông nhỏ.
Cơ thể không còn chút sức nào.
Hạ Ca trở mình nhìn lên trời, cây cối bên sông xanh um tươi tốt vây kín phần trời gần sông, chỉ để lộ một khoảng trời xanh mây trắng.
Bầu trời ở đây rất giống bầu trời cậu đã thấy lúc còn là Hạ Ca.
Cậu lăn thẳng xuống, vì không trực tiếp ma sát với mặt đất nên cậu nghĩ quần áo cũng xem như lành lặn, ít nhất không biến thành mấy miếng vải rách treo lủng lẳng trên người.
Hạ Ca ngây người ngắm trời một lát, thử cử động.
Quả nhiên ngã từ chỗ cao như vậy không thể không trả giá, cơ thể trong lúc ngã và lăn đã bị uốn cong một chút, không biết linh kiện ở đâu bị kẹp nên không thể vận sức.
Cũng may là người máy.
Hạ Ca cảm thán không biết lần thứ mấy, đầu hơi nghiêng nhìn con sông nhỏ bên cạnh.
Trong sông có cá bơi lội tạo thành sóng nước lấp loáng, đáng yêu hơn mấy con cá như quái thú khổng lồ theo sau thuyền lúc bọn cậu đi du lịch nhiều.
Muốn cho Lục Hành Thâm xem quá, sau đó chỉ cho hắn nói, nhìn đi, đây mới là loại cá cần câu trong lúc đi câu cá, thấy đẹp còn có thể nuôi trong hồ cá ở nhà.
Đáy sông còn có cả đá cuội tròn vo, dưới khe đá có tôm ẩn nấp, bật nhảy một cái.
Đáng yêu quá.
Rất muốn đưa Lục Hành Thâm tới đây xem.
Rắc, tia lửa điện bỗng lóe lên, một con cá bơi gần bờ sông ngửa bụng trắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
ComédieTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE