Kế thừa muôn năm
Lục Hành Thâm bình tĩnh hắng giọng.
Sau đó đón lấy ánh mắt vô cùng phức tạp và vi diệu của cậu Trần đối diện, cúi đầu nếm một hớp đồ uống.
"Loại người nào cũng có."
Hạ Ca ngồi bên cạnh thở dài đồng ý: "Cũng phải."
Nói về chủ đề chính, ngón tay Lục Hành Thâm gõ nhẹ lên gậy: "Cậu có bằng chứng giả?"
Trần Tiếu Niên hoàn hồn, gật đầu: "Lúc ấy tôi điều tra được một ít chứng cứ từ cửa hàng đồ chơi, toàn bộ đều liên quan tới cửa sổ Utopia, nếu quả thật dùng để làm chứng cứ là có thể định tội chủ sở hữu cửa hàng."
"Đã lâu rồi cửa hàng kia không mở cửa."
Sau đó Lục Hành Thâm cũng điều tra tin tức liên quan: "Muốn động tay động chân rất dễ."
"Đúng vậy, mà người thường không thể ngụy tạo loại chứng cớ thế này, chắc chắn không ảnh hưởng tới chủ nhân đương nhiệm đang định sang tay cửa hàng."
Trần Tiếu Niên đưa ra suy luận của mình: "Nhưng chủ cửa hàng tiền nhiệm từng chế tạo A Cửu sẽ không thể thoát khỏi hiềm nghi, huống gì người chết không thể biện hộ cho bản thân."
Lục Hành Thâm ngẫm nghĩ một lát, đáy mắt loé lên tia hứng thú: "Sao cậu biết đây là vu oan?"
Dựa theo suy nghĩ của người khác, có thể sẽ nghĩ Lục Thầm rời khỏi nhà họ Lục đã lâu là vì thực hiện những hành động phạm pháp này, thậm chí ông có bản lĩnh ấy thật.
"Rất đơn giản."
Trần Tiếu Niên nói ngắn gọn: "Mấy thứ kia không có bụi bám."
Ngày hôm đó cậu ta và A Cửu cùng tới cửa hàng đồ chơi, có thể vì vẫn còn trong trí nhớ, bọn họ bật đèn phòng, sau đó Trần Tiếu Niên quét dọn sơ bụi bám trong tiệm.
Vì đã lâu không ai quản lý, dù ở đó không mở cửa nhưng vẫn có rất nhiều bụi, thậm chí còn thấy mạng nhện kết ở các góc hẻo lánh, có nơi còn mốc meo.
Nhưng lúc mấy người kia đưa chứng cứ ra, dù là bản thân chứng cứ hay trên găng mấy người nọ đều không hề có vết bẩn.
Nói cách khác: "Những thứ được gọi là chứng cứ và các vật chứng dễ bị chạm phải trong quá trình lấy ra đều không có bụi."
Trần Tiếu Niên nghiêm túc lên, thậm chí còn hơi tức giận: "Chứng tỏ mới bỏ vào gần đây. Nếu như tôi quét sạch thì không thể nào không phát hiện ra chúng, để chứng cứ giả bị... phát hiện."
Cậu ta cố ý không nói ra tên Phó Bạc Vọng, lo lắng nhìn thoáng qua Hạ.
Hạ Ca cúi đầu chọc đá xay, vì chọc hồi lâu nên làm nát cả miếng băng.
Có vẻ không để ý lắm.
Mạng lưới tin tức của Lục Hành Thâm rất rộng, thế nhưng mấy chuyện này đã được giữ kín bí mật, đến cả hắn cũng không thăm dò nổi.
Lục Hành Thâm nhanh chóng hiểu ra chuyện lúc ấy, trầm giọng nói: "Cậu dựa vào những suy luận không có bằng chứng như thế sẽ không thể thuyết phục bọn họ dừng định tội."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạch
MizahTác giả: Túy Thư Nam Phi Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã xong Thể loại: Nguyên sang, tương lai, xuyên việt, tinh tế, oan gia, chủ thụ, hài hước, 1vs1, HE