Chương 101

753 81 2
                                    

Du lịch muôn năm

Trần Tiếu Niên cũng biết chuyện Hạ và viện sĩ Lục đi du lịch, nhưng cậu ta quá bận nên lần này không đích thân đến tiễn.

Đề án được tiến hành với khí thế hừng hực, từ đợt đề án thông qua lần trước rồi phát triển về được tung hứng trên mạng, mọi người càng lúc càng thảo luận nhiệt tình.

Càng về sau, chuyện càng phức tạp bận rộn hơn, đi đến bước này, Trần Tiếu Niên không những phải chú ý thái độ của những nghị viên khác đối với đề án, cố gắng kéo được thêm người bỏ phiếu mà còn phải để ý dư luận trên mạng.

Ở thời đại này, dù dư luận của mọi người không trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định cấp cao nhưng cũng có sức ảnh hưởng nhất định, nếu toàn dân cùng chống lại một chuyện, muốn có được thành công đối với một thanh niên vừa ra đời như cậu ta – thậm chí đến bây giờ còn chưa tính là chính khách – là điều không thể.

Nhưng khi Trần Tiếu Niên đang bận đến sứt đầu mẻ trán, cho là mình còn có nhiều trận chiến ác liệt cần đánh, mọi chuyện bỗng trở nên suôn sẻ.

Một số người khi trước không thừa nhận cậu ta, cũng không nghe các nghị viên khác thuyết phục nhưng lại có sức ảnh hưởng tới đề án, quyền biểu quyết bỗng thay đổi thái độ.

Hệt như có quý nhân nào đó đột nhiên âm thầm trợ giúp, chống lưng cho cậu ta.

Khi Trần Tiếu Niên còn chưa hiểu rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra, một người phụ nữ mặt tròn đã chào hỏi cậu ta ngay sau cuộc họp nào đó.

Cậu ta lập tức giản lược phát hiện trong lúc nói chuyện, chợt hiểu sự giúp đỡ sau lưng mình có được gần đây có lẽ đều liên quan đến bà.

Trần Tiếu Niên cảnh giác đến buổi hẹn, người phụ nữ không ngồi xuống ăn uống mà chỉ nói chuyện đầy thân thiết, hệt như thái độ hiện tại không phải để đổi lấy lợi ích từ cậu ta.

Hai người chỉ đứng mấy phút ở bãi đỗ xe, người phụ nữ còn bận hơn cậu ta, nụ cười trên mặt nhã nhặn phải phép, trò chuyện mấy câu ngắn gọn với cậu ta.

Lúc này Trần Tiếu Niên mới biết người phụ nữ kia chỉ là một trong số những thành viên lặng lẽ ủng hộ cậu ta chứ không phải quý nhân đứng sau, mà bọn họ không phải coi trọng cậu ta hoặc vì lợi ích mới làm như vậy.

"Sống đến giờ rồi, nếu vẫn chỉ lo theo đuổi vật chất hay quyền hạn thì chán lắm."

Người phụ nữ cười khẽ, trầm giọng cảm thán.

"Phải theo đuổi một số thứ ngoài lợi ích, vật chất thôi, giống mấy người bạn của tôi vậy, dạo này cảm thấy cậu có suy nghĩ khá thú vị, tất nhiên nếu đề án tiếp theo của cậu có chỗ nào đó không thú vị, chúng tôi sẽ không mù quáng nghe theo. Cậu trai, cố gắng lên nhé."

Nói xong lời không rõ ý, thật mà như giả kia, người phụ nữ đạp đôi giày da, xoay người mang theo mùi đinh hương rời xa, đạp lên chiếc phi thuyền đường cong sắc bén, thân xe sáng bóng thật ngầu rời đi.

Vào khoảnh khắc ấy, Trần Tiếu Niên đứng ngẩn ra, có cảm giác như bị nhìn thấu.

Nhưng ánh mắt của người phụ nữ kia không có ý khinh miệt hoặc ác ý, không giống những ánh mắt cố gắng săm soi dò xét, cảm giác này cũng không khiến người khác chán ghét.

[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ