Chương 4

1.6K 206 14
                                    

Tì vết muôn năm

Dường như đã ngủ một giấc ngắn, khi Hạ Ca tỉnh lại lần nữa, phát hiện đã hai tiếng trôi qua, vết cháy trên chân Hạ Ca biến mất như chưa từng bị thương.

Cậu không còn ở trong căn phòng trống kia nữa mà ngồi giữa một phòng khách có hơi thở của cuộc sống, đồ dùng vật dụng đầy đủ, trước mặt là vách tường màu cam, dưới chân trải thảm lông, ánh mặt trời chiếu vào theo góc nghiêng, trông rất ấm áp.

Mà Hạ Ca ngồi trên một cái sofa mềm như bông, lấy sofa làm chính, toàn bộ bố trí kết cấu phòng đều hoàn hảo cân xứng.

Lục Hành Thâm ngồi đối diện cậu, bên cạnh có một người đàn ông xa lạ đeo mắt kính mạ vàng, khuôn mặt nở nụ cười tủm tỉm rất hòa đồng.

Thấy cậu tỉnh lại, người đàn ông nhìn qua Lục Hành Thâm: "Lần này đã thành công chưa?"

Lục Hành Thâm không vội trả lời, lạnh lùng hỏi trước một câu: "996, muốn thay mông không?"

Hạ Ca lập tức ngồi thẳng dậy, hào hứng trả lời: "Có ~ Có! Cóó!!"

Chuyện quan trọng phải nhắc lại ba lần!

Lục Hành Thâm nhìn nam đeo kính bên cạnh: "Không thành công, vẫn vậy."

Hạ Ca: "?"

Dường như Lục Hành Thâm rất thân quen với người đàn ông nọ, hỏi xong câu này rồi không để ý tới cậu nữa, chỉ lo nhỏ giọng bàn chuyện.

"Tôi đã bảo mà, AI tự có ý thức chắc chắn sẽ bảo vệ mình để không dễ bị xóa bỏ. Huống chi là loại thông minh như vậy, không thể vì chút tì vết nho nhỏ mà làm lơ độ quý hiếm của nó được."

"Hừ, chút – tì – vết?"

"À cái này... Không phải vậy thì càng tốt hay sao, hoàn toàn không thể đoán ra là người máy AI! Trông nó còn linh hoạt hơn người thật nữa, cậu xem có phải không?"

Có vẻ Lục Hành Thâm khá xuôi tai, lạnh lùng nhìn 996.

Cứ im lặng nhìn như vậy.

Hạ Ca: "..."

Sao ánh mắt hắn như đang nhìn một thứ vô dụng mình nuôi thế này? Cảm giác như từ bị ghét đến sắp bị vứt đi vậy á!

Không được, trước khi bị vứt cậu vẫn còn tâm nguyện cuối cùng!

Hạ Ca lấy hết can đảm, lên tiếng phản đối: "Mông... mông anh hứa đâu?"

Lục Hành Thâm như bị trí tuệ nhân tạo thiểu năng chọc giận, đột nhiên hít sâu một hơi, đôi chân thon dài bắt chéo lại, dựa ra phía sau: "Mệt rồi, khởi động lại đi."

Hắn hơi nghiêng đầu, vài sợi tóc che phủ phần mũi tạo thành một cái bóng.

Khí thế miệng thì cười tay búng phát bay như đang nói —— Hủy diệt thế giới này đi.

Nam đeo kính cười gượng, khóe miệng khẽ giật: "Cậu cậu cậu bình tĩnh chút đi, đây không phải là vấn đề khởi động lại trí não là có thể giải quyết đâu!"

Lục Hành Thâm không muốn nói gì thêm, đứng dậy rời đi: "Tôi đi chuẩn bị một chút."

Người đàn ông bên cạnh vẫn còn ở lại, nâng tay vẫy với 996: "Chào anh bạn. Tôi là bạn thân của chủ cậu, cậu có thể gọi tôi là bác sĩ Lý."

[Hoàn thành] Thế thân AI trúng virus chập mạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ