Trầm mê

256 0 0
                                    

Tác giả: Bạch Trần

1, hôn ước

Đầu mùa xuân vũ mát lạnh thấm vào đại địa, cành hút hơi nước, toát ra mới mẻ lục mầm.

Mưa bụi dừng ở phiến đá xanh thượng chiếm cứ sương mù bay khí, dồn dập bước chân đi qua ngõ nhỏ, tiểu bạch giày dính bị pha loãng bùn đất, bên cạnh ô uế một vòng, có vẻ giày mặt càng thêm trắng tinh.

Lão cư dân khu đường nhỏ thực hẹp, Khương Thanh Vũ quải quá một cái chỗ rẽ, hấp tấp dưới không dừng lại bước chân, vạt áo sát đến một chiếc trên xe.

Là thực quý cái loại này xe, may mắn không có lưu lại dấu vết. Khương Thanh Vũ đối xe không có gì hứng thú, chỉ cảm thấy loại này tiểu địa phương xuất hiện loại này xe thật là hiếm lạ.

"Thực xin lỗi a ——"

Khương Thanh Vũ ngẩng đầu, đối thượng một đôi hẹp dài thâm thúy con ngươi.

Đôi mắt chủ nhân thân hình cao lớn, rộng lớn màu đen áo gió rộng mở hoài, một cổ nhàn nhạt mùi hương từ giữa bay ra. Hắn một tay chấp nhất dù, u nhiên uyển chuyển sương mù đem lập thể ngũ quan bao phủ trụ, hắn nhìn Khương Thanh Vũ liếc mắt một cái, ánh mắt minh minh diệt diệt mà lóe vài cái.

Váy trắng bạch y, đứng ở trong mưa thiếu nữ làn da tích bạch như tuyết, hàn vũ gió nhẹ, càng thêm lãnh đến tái nhợt. Nàng sợi tóc thượng che một tầng nhỏ vụn hơi nước, đôi mắt lây dính không khí ẩm ướt, lông mi thượng cũng treo vô số bọt nước, ánh mắt mê ly mờ mịt.

Cùng kia bức ảnh ăn ảnh so, nàng thiếu trẻ con phì, gương mặt so quá khứ gầy ốm nhiều, chỉ có này song ướt dầm dề đôi mắt, vĩnh viễn lóe quang.

Bởi vì chạm vào hắn xe, anh hồng mềm môi nhấp chặt, đang có chút khẩn trương mà nhìn hắn.

Tựa như ngẫu nhiên gặp được đến tiểu động vật, không biết người đến là thiện là ác, lại không thể lập tức chạy đi, chỉ có thể nhìn chằm chằm đối phương dùng khí thế ổn định, hoàn toàn không biết chính mình tiểu tâm tư đã sớm bại lộ.

Nam nhân không có xem bị nàng chạm vào cửa xe.

"Không quan hệ, chú ý an toàn."

Khương Thanh Vũ nói lời cảm tạ sau rời đi, một bộ váy trắng bóng dáng cùng góc tường hoa nhài giống nhau thanh tố, trợ lý từ trong xe ló đầu ra, rõ ràng hắn cũng thấy được nữ hài bộ dáng, hỏi Cố Vân Dực: "Cố tổng, không cần trực tiếp đi theo khương tiểu thư qua đi sao?"

Cố Vân Dực suy nghĩ đi theo nữ hài bóng dáng đi xa, thật lâu sau mới nghe được trợ lý nói.

"Không cần, đừng dọa nàng, vẫn là đi tìm Khương lão sư."

—— ba ngày trước, kinh thành.

Phương bắc đầu mùa xuân, phong còn như mùa đông giống nhau ngạnh lãng. Nam nhân đi được nhanh, thật dài khăn quàng cổ bị gió thổi bay lên.

"Nhị thúc."

Cố chính Minh triều Cố Vân Dực gật gật đầu, bưng chén trà triều hậu viên chỉ chỉ.

Nam nhân ánh mắt xuyên qua núi giả cùng đã đình chuyển xe chở nước, pha lê trong phòng đầu bạc lão nhân cũng thấy được hắn, tinh thần quắc thước ánh mắt nhìn hắn, Cố Vân Dực xuyên qua hành lang đi vào trà thất.

HWWhere stories live. Discover now