Tác giả: Thuần Tại
Chương 1 hôn lễ ( mới gặp )
8 nguyệt 12 ngày, nghi gả cưới.
Thành phố C mỗ năm sao cấp tiệm cơm lầu 3 đang ở tổ chức một đôi tân nhân kết hôn hỉ yến, yến hội thính cửa đứng tân lang cùng cha mẹ hắn. Tân lang thân cao đại khái 180 tả hữu, dáng người cao dài, khuôn mặt tuấn lãng, chỉ là hắn tả trên trán giác có một cái dài chừng 6 cm vết sẹo xuyên qua mi đuôi thẳng đến khóe mắt, hơn nữa hắn vẫn luôn banh mặt không có nụ cười, có vẻ khó ở chung.
Tả hữu khách khứa nối liền không dứt, người tới cùng người chủ nói giỡn chúc mừng, có liêu thượng hai câu đã bị người hầu mang tiến yến hội thính nhập tòa, kỳ quái chính là cha mẹ hắn cũng không có nhiều cấp khách khứa giới thiệu tân lang, số ít người nhắc tới hắn, tân lang cũng chỉ là thần sắc nhàn nhạt điểm cái đầu lại đi theo phụ thân giới thiệu kêu cá nhân, sau đó liền tiếp tục trầm mặc, những người khác thấy vậy cũng liền không nhiều lắm dừng lại.
Bên trong phòng nghỉ, tân nương đã chuẩn bị thỏa đáng mà ngồi ở gương trang điểm trước. Phía sau nghỉ ngơi khu, mẫu thân của nàng đang ở cùng một ít bạn tốt hoặc khách khứa trò chuyện thiên, thường thường có thể nghe được hai câu "Trai tài gái sắc" "Duyên trời tác hợp" chúc phúc, nhưng tân nương giống như cũng chưa cái gì phản ứng, chỉ là ánh mắt phóng không ngồi.
Tô Mễ suy nghĩ nàng cư nhiên thật sự muốn kết hôn!? Nàng vẫn luôn biết người nhà trọng nam khinh nữ, nhưng không nghĩ tới cha mẹ nàng tùy ý liền quyết định nàng hôn nhân, chỉ nói cho nàng nàng tân lang kêu Thư Tinh Lãng, 24 tuổi, là Thư gia trưởng tử, vừa mới về nước. Trời biết nàng căn bản không có nghe nói qua hắn, nhưng nàng vô pháp phản kháng, cũng phản kháng không được, nàng đối người nhà lại sẽ không ôm có không thực tế ảo tưởng.
Thời gian chỉ đến 12 giờ rưỡi, hôn lễ chính thức bắt đầu. Mang theo đối tương lai thấp thỏm, Tô Mễ bước lên thảm đỏ, ở thảm đỏ một khác đầu tân lang đang ở chờ nàng. Ở đầu sa hạ nàng mơ hồ thấy một người cao lớn thân ảnh, tiếp theo nàng bị nàng phụ thân nắm tay giao cho tân lang trên tay. Nắm tay nàng sạch sẽ thon dài, thực ấm áp, toàn bộ nắm nàng, làm nàng thoáng cảm thấy một chút an tâm.
Tiếp theo chính là kết hôn tuyên ngôn, trao đổi nhẫn, toàn bộ hành trình Tô Mễ đều không có ngẩng đầu xem một cái tân lang, tự nhiên cũng không nhìn thấy tân lang chuyên chú nhìn chính mình ánh mắt. Tiếp theo chính là hôn môi tân nương, Tô Mễ nhìn đến cặp kia thon dài tay nhấc lên trắng tinh đầu sa, khẩn trương nhắm chặt hai mắt, nàng cảm giác chính mình gương mặt bị phủng trụ hướng về phía trước ngẩng, sau đó nàng môi dán lên một người khác, nàng nụ hôn đầu tiên không có.
Tô Mễ đầy mặt đỏ bừng, khẩn trương đến quên mất hô hấp, đại khái chỉ là trải qua vài giây đã bị buông lỏng ra, sau đó Tô Mễ vẫn luôn ở vào choáng váng trạng thái, làm kêu người liền kêu người, làm kính rượu liền kính rượu, may mắn không ai làm một ít trợ hứng trò chơi nhỏ, kính rượu sau khi kết thúc nàng đã bị đưa vào trên lầu tân phòng chờ đợi trượng phu của nàng.
Tô Mễ thấp thỏm, khẩn trương, sợ hãi, nàng không biết chính mình trượng phu bộ dáng, tính cách, không biết hắn đối bọn họ hôn nhân là như thế nào cái nhìn, không biết hắn sẽ như thế nào đối nàng. Nàng cảm giác thân thể không thoải mái, chỉ cần khẩn trương quá độ liền sẽ dạ dày đau, nàng dùng tay phải chậm rãi xoa ấn chính mình bụng để cạnh nhau không đại não.