Hầu gia chậm đã

146 1 0
                                    

Tác giả: Tình Phương Hảo

chương 1 Tây Sơn biệt viện

Mùa xuân ba tháng, dương liễu nhẹ phẩy, đúng là đạp thanh hảo thời tiết.

Đặc biệt Tây Sơn, liễu xanh trừu điều, bách hoa thủy phóng, lưu tại trong kinh thành, nhưng thưởng thức không đến như vậy mỹ cảnh sắc.

Đáng tiếc, Tây Sơn giá đất quý giá, chỉ có quan to hiển quý mới có thể ở chỗ này kiến biệt viện, người bình thường vào không được. Nếu có thể ở ba tháng đạp thanh thời tiết, đến Tây Sơn du ngoạn một chuyến, nói ra đi đều gọi người hâm mộ không thôi.

"Di, đó là nhà ai phu nhân? Thật lớn phô trương."

Sườn núi trong trường đình, mấy nhà phu nhân tiểu thư tụ ở một chỗ thưởng cảnh.

Này vài vị phu nhân tiểu thư, quần áo trang điểm thể diện nhưng thiếu chi tinh quý, hẳn là cái loại này tiểu quý tộc, tiểu quan viên gia nữ quyến, thừa dịp đạp thanh thời tiết, tới Tây Sơn kiến thức kiến thức.

Có vị người mặt quảng phu nhân nhìn đi ngang qua đoàn xe hai mắt, nói: "Đó là chiêu ninh hầu phủ ký hiệu, nghĩ đến là chiêu ninh hầu phu nhân."

Tráng lệ huy hoàng xe lớn, huấn luyện có tố tôi tớ, xem đến vài vị tuổi nhẹ phu nhân hâm mộ không thôi.

"Chiêu ninh hầu, nguyên lai là nhà bọn họ, khó trách..."

Nói đến chiêu ninh hầu, kia thật đúng là không người không biết.

Chiêu ninh hầu họ Khương, này tổ tiên từng tùy Thái Tổ đánh thiên hạ, luận công hành bao tiền thưởng ngũ phẩm phòng giữ, là trong đó cấp võ quan.

Quân hộ thừa kế, chức quan cũng thừa kế. Chiêu ninh hầu chi phụ nguyên là trưởng tử, đáng tiếc chết sớm, vì tập chức, chiêu ninh hầu thúc phụ không thiếu phí tâm tư, chiêu ninh hầu nhật tử liền không thế nào hảo quá. Sau lại, này thúc phụ thành công tập chức, chiêu ninh hầu chỉ phải cái cấp thấp quan võ.

Ai biết, mấy năm trước an vương phản loạn, bởi vì an vương cùng trong quân quan hệ mật thiết, hoàng đế đại lượng bắt đầu dùng cấp thấp võ quan, chiêu ninh hầu một bước lên trời, lập hạ công lớn, nhất cử phong hầu, quyền thế lừng lẫy.

Hiện nay hắn tay cầm trọng binh, cực đến hoàng đế trọng dụng, là ngự tiền số một số hai trọng thần.

Mà chiêu ninh hầu phu nhân, thân phận cũng thực bất phàm.

Cha mẹ mất sớm, thúc phụ lại không từ, làm sao cấp chiêu ninh hầu tìm cái gì hảo nhạc gia? Kéo kéo, thẳng đến an vương phản loạn cũng chưa thành thân. Bình định an vương phản loạn sau, chiêu ninh hầu bình bộ thanh vân, đương nhiên không có khả năng lại cưới tiểu gia nữ tử. Thái Hậu thương tiếc hắn ấu thất song thân, làm mai mối giật dây, đem nhà mình cháu gái gả hắn làm vợ.

Thái Hậu họ dung, nhiều thế hệ hiển quý. Vị kia dung gia tiểu thư, cũng là cha mẹ song vong, nhưng nàng từ nhỏ dưỡng ở Thái Hậu bên người, trừ bỏ danh phận, giáo dưỡng một mực cùng công chúa tương đồng, thậm chí ở hoàng đế trước mặt, so với kia chút không được sủng ái công chúa càng có thể diện.

HWTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang