Tác giả: Xa Đao
❋ 001. Bật Mã Ôn
Bắc Tương quận, Lộc Linh huyện.
Trong thành mới vừa hạ một hồi tuyết, tinh tinh điểm điểm bạch chuế ở trụi lủi ngọn cây, vừa mở miệng thở ra một cổ sương trắng, lãnh đến cùng tam cửu thiên không sai biệt lắm.
Đồ Vân sớm nghe nói Bắc Tương quận tiếp giáp biên tái là cái rét lạnh ác khổ nơi, trên đường phong trần mệt mỏi đuổi đến quá cấp, vào thành mới giác ra vị tới.
Lãnh là thật lãnh, trên người hậu áo bông tựa như phá lỗ thủng, khắp nơi lọt gió, nhưng ác khổ nhưng chưa chắc.
Trước mắt cảnh tượng tuy rằng so ra kém kinh thành sum xuê, nhưng trường nhai hai bên cao lầu hạc lập, tiểu bán hàng rong cao giọng thét to, thực phô lượn lờ phiêu hương.
Này nơi nào là thâm sơn cùng cốc?
Một khi đã như vậy phồn hoa, kia vì cái gì nhiều đời huyện lệnh còn một nghèo hai trắng, một phen nước mũi một phen nước mắt, không phải cáo lão hồi hương, chính là từ quan cáo biệt con đường làm quan?
Không lý do a.
Đi phía trước đi, ở hồng tường hôi ngói trung gian kẹp một cái môn đình đơn giản, bão kinh phong sương sân.
Ván cửa thượng bò tinh tế nếp nhăn, rỉ sắt thực môn hoàn bọc một tầng đồng hoàng, hai bên minh oan cổ có một cái còn phá.
Này nhà ai như thế hoang vắng, tốt như vậy đoạn đường liền như vậy hoang phế, phá của.
Nàng ngẩng đầu, lung lay sắp đổ bảng hiệu thượng, thình lình viết: Huyện nha
Đồ Vân vì chính mình thiện đoạn cười khổ, "Đi rồi một tháng, nhưng tính về đến nhà."
Môn từ bên trong từ từ mở ra, một cái trung niên nam tử vội vàng ra tới, phía sau đi theo một cái mười tuổi tả hữu nam hài.
Nam tử đem mũ đầu hổ cấp hài tử hệ thượng, dặn dò nói: "Tính tính nhật tử tân huyện lệnh lập tức liền phải tiền nhiệm, ngươi đừng chạy lung tung."
"Thôi đi, một cái nho nhỏ huyện lệnh còn có thể nhảy ra thiên đi?" Nam hài mặt đông lạnh đến đỏ bừng, miệng lại rất ngạnh, "Hắn cũng không nhìn xem Bắc Tương là địa phương nào, há có thể dung hắn lỗ mãng."
"Không được nói bậy." Nam tử hư thanh, dạy dỗ: "Cho dù là Tôn hầu tử, kia cũng là triều đình chỉ quan, so chúng ta cao một đầu."
Nam hài không cho là đúng, thậm chí khẩu xuất cuồng ngôn, "Hắn nếu là Tôn hầu tử, kia Bắc Tương quận chính là ngũ chỉ sơn, hắn tới cũng đến nằm bò."
Một già một trẻ đấu võ mồm còn rất có ý tứ, Đồ Vân dứt khoát khom lưng tới nghe, thả xem có gì kết luận.
"Không được nói bậy." Nam tử phất tay, làm hài tử về nhà đi, quay đầu chuẩn bị hồi viện, thoáng nhìn một đầu con lừa ngăn ở cửa.
Con lừa ngồi khuôn mặt dơ hề hề người, mang cuốn mái nỉ mũ, tóc tán hạ vài sợi, trong miệng ngậm một cây cỏ khô, thân xuyên thật dày màu lam giao lãnh cũ áo bông, bào mang lên mấy cái sắc bén khẩu tử, bông toát ra cái tuyết trắng đầu.