Phúc Tấn Thuần Phu Ký
TG: Trà Hoa Nữ
Văn án
Sách ghi: Ung Chính lạnh lùng vô tình ái thiếp không màng thê tử.
Trang Uyển mỉm khóe miệng: "Nam nhân dưới gầm trời này đều như nhau. Ngoài đường kinh cẩn trong phòng giáo huấn, chống mắt xem Tứ phúc tấn làm sao giáo huấn Tứ gia?!"
Chương 1 - Chương 1
Thời điểm Trang Uyển tỉnh lại độ khoảng canh năm. Rất xa có chút thanh âm ồn ào.
Trải qua giấc ngủ dài, Trang Uyển vốn là không mệt nhọc, chỉ là đầu mùa xuân bên ngoài hơi giá rét, nàng lại trở mình quấn vào chăn ấm. Đây là thói quen khi còn ở thế giới hiện đại, vậy mà khi xuyên không rồi mà vẫn chẳng bỏ được.
"Chủ tử, người tỉnh rồi?"
Gian ngoài truyền đến một tiếng nhẹ gọi, nha hoàn Trúc Tương bên ngoài gian nghe được động tĩnh, cho rằng Trang Uyển muốn thức dậy.
Trang Uyển ngủ không được lại cũng không nghĩ khởi, chỉ là lo chính mình nằm, không hé răng.
Không chờ đến hồi âm, Trúc Tương cũng không dám hỏi lại, trong ngoài đều tĩnh lặng lại, chỉ nơi xa kia còn truyền đến thanh âm huyên náo càng thêm lọt vào tai.
....
Trang Uyển vốn là người ở thế giới hiện đại, không biết như thế nào khi tỉnh dậy liền ở trong thân thể Tứ phúc tấn. Tứ phúc tấn nguyên chủ này xuất thân danh môn, từ nhỏ được ưu ái đưa vào cung nhờ ma ma giáo dưỡng lễ nghi, sau khi cập kê liền hạ giá lấy Tứ A ca Dận Chân. Nhưng mà giữa bọn họ không phải là phu thê tương ái, Tứ gia chẳng mặn mà với hôn sự này nên chẳng nhìn ra ưu điểm của tiểu thê tử nhà hắn. So với các môn khách trong phủ địa vị của nàng trong mắt hắn thậm chí còn không sánh được, Tứ phúc tấn chỉ là hữu danh vô thực, uất ức cũng chẳng biết nói cùng ai.
Không được phu quân yêu thương, khó khăn lắm mới sinh được con trai nhưng đứa bé lại yểu mệnh sống chỉ được 8 năm. Trong khi đó các thê thiếp khác, chẳng hạn như tì thiếp Lý thị đã hoài thai lần 3.
Tứ phúc tấn thấy bản thân mình không được phu quân yêu thương, muốn đến gõ cửa bậc trưởng bối, tình hình của nàng cũng không khác gì những tiểu thư khác xuất thân danh môn, nhưng hôn sự đa số đều do chỉ định, chẳng được mấy ai được tự mình quyết định tương lai. Đem so ra thì nàng chỉ hơn mấy thê thiếp khác ở chỗ danh vị cao quý mà thôi, nếu uất ức bất mãn thì có thể dựa vào quyền uy chính thê mà chèn ép mấy thiếp thân kia một chút. Trút giận lên sủng thiếp của phu quân so với trút giận lên người hắn chẳng khác là mấy, thân là thiên chi kiêu tử cao ngạo hơn người chắc hẳn các a ca sẽ không thể nuốt trôi. Trang Uyển tới trước một ngày, Tứ a ca còn ở cùng với thiếp thân Lý thị vì ả ta động thai hoảng sợ!! Tứ phúc tấn ức đến độ cố gắn lắm mới kiềm xuống xúc cảm.
Trong lòng luôn nghi hoặc chuyện nhi tử yểu mệnh có uẩn khúc vậy mà phu quân lại một lòng một dạ với tì thiếp, chung quy thể xác và tinh thần đều bị tổn thương nghiêm trọng. Nguyên chủ thân xác này cũng là quá mạng khổ đi, Trang Uyển buồn bực, mấy ngày chẳng ra khỏi cửa tinh tế suy tư..