Chương 28: Giao dịch chân chính

177 7 0
                                    

Tiếng nhạc du dương uyển chuyển đột nhiên ngắt quãng, dây đàn như suối róc rách bị ngón tay đè chận.

Hàng trăm ngọn nến chiếu rọi lấp lánh xuống lầu đài thoáng chốc lặng ngắt như tờ, vô số ánh mắt ngắm nhìn Dao Anh, kinh ngạc đến xuất thần.

Dao Anh ung dung, bàn tay xinh xắn thon dài bưng chén rượu đến trước án của Hoàng đế, "Hôm nay tất cả bầy tôi hiền đức đều tựu tề, anh hùng hào kiệt xa gần khắp nơi, dũng sĩ các tộc đều đến quy phục, cung chúc Đại Ngụy ta thời hòa tuế phong*, thiên hạ thái bình."

*hiện tại hòa bình tháng năm giàu có

Nói xong, móng tay nàng chấm rượu, gảy nhẹ mấy lần về phía khách đang ngồi, nâng chén uống một hơi cạn sạch.

Rượu nóng vào ruột, khóe mắt sóng sánh nhẹ ửng đỏ, xuân sắc gợn sóng, cả phòng sáng bừng.

Văn võ triều thần dưới triều đường và quan quyến hai bên lầu vẫn còn ngơ ngẩn nhìn nàng, thủ lĩnh các bộ lạc Hồ tộc đã hưng phấn gõ nhịp tán thưởng, cùng nhau đứng dậy nâng chén, hành lễ với Lý Đức, lớn tiếng chúc mừng.

Đám người trong tiệc kịp phản ứng, nhao nhao ngồi dậy, chắp tay hành lễ, sơn hô vạn tuế.

Tiếp đó Thái tử Lý Huyền Trinh sau một thoáng kinh ngạc cũng đặt chén rượu xuống, hành lễ với mọi người.

Lý Đức thoáng nhìn Dao Anh, mỉm cười thăm hỏi tất cả.

Lúc này bầu không khí yến hội tăng đến cao trào.

Đẩy lên hào khí tận trời của đám nhi lang Dao Anh vẫn chưa dừng lại, chân đi xiêu vẹo, từ giữa đám thị nữ hoạn nô vây quanh chậm rãi vòng qua bình phong núi non trùng điệp, bước lên lầu.

Tầm mắt mọi người trong đường dõi theo nàng thật lâu, đến khi bóng hình xinh đẹp của nàng biến mất sau tấm rèm gấm tung bay theo gió trên đài cao vẫn còn lưu luyến không rời rướn cổ theo ngóng nhìn.

Tiếng nhạc lại tấu vang vui vẻ. Đám người châu đầu ghé tai, nói cười ầm ĩ.

Đám Tù trưởng Vương tử Hồ tộc không ngại che giấu vẻ thán phục, nghe ngóng với phục vụ bên cạnh: "Vị quý chủ vừa nãy là Thất công chúa trong truyền thuyết đấy à?"

Người phục vụ gật đầu.

Chư vị tù trưởng trao đổi ánh mắt bừng tỉnh: Quả nhiên là tuyệt sắc, thảo nào lão nhi Diệp Lỗ nguyện lấy Lương Châu ra cầu, hiện giờ đóng giữ Lương Châu là đám Mộ Dung thị, Hà thị, A Sử Na thị đều đâu phải kẻ hiền lành.

Trên lầu, nhóm phi tần cung quyến, mệnh phụ nhìn Dao Anh thoáng như thần nữ dưới ánh nến, vẻ mặt rất phức tạp.

Dao Anh nhìn thẳng, đi đến trước cửa sổ, một mình một chiếu, tự châm chén rượu. Lý Trọng Kiền không có đây, đâu ai quản không cho phép nàng uống rượu.

Thái tử phi Trịnh Bích Ngọc ở bên cạnh thở dài, nhìn xuống dưới lầu, phát hiện Lý Huyền Trinh đứng dậy rời tiệc, theo một cung nữ dẫn đường đi về phía hậu điện.

Chàng đi hậu điện làm gì nhỉ?

Không đợi nàng nghĩ nhiều, một thị nữ đến gần nàng nhỏ giọng nói: "Nương tử, không thấy Phúc Khang công chúa!"

Nguyệt Minh Thiên LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ