Tạ Siêu từ sáng sớm đến tối mịt ở trên lưng ngựa, không dám nhắm mắt giây nào, gắng hết gân cốt chạy đến mất nửa mạng, vừa gào khóc hô lên được mấy câu thì hôn mê bất tỉnh.
Dao Anh dẫn anh ta về phủ để đại phu trong phủ chẩn trị. Nàng đi vào thư phòng, gọi Tạ Thanh mang bản đồ Thanh Huyện đến.
Theo như Tạ Siêu trước khi mất đi ý thức miêu tả, Lý Trọng Kiền bị mai phục ở vùng trũng sông Thanh Huyện, người bị thương nặng. Bị vây mấy ngày không đợi được cứu viện, trước khi hôn mê, anh điều động mấy người biết bơi lặn phá vây ra cầu viện. Tạ Siêu là một trong số đó. Họ vượt qua tầng tầng phong tỏa của quân địch trốn ra, trên đường bị đối phương phát hiện hành tung, chỉ còn một mình anh ta sống sót.
Dao Anh nhìn bản đồ, sinh lòng khả nghi: "Sao Nhị ca cứ phải cử Tạ Siêu về kinh cầu viện?" Triệu Thông, Tam hoàng tử, Tứ hoàng tử dẫn mấy đạo đại quân cách Lý Trọng Kiền gần hơn, sao anh ấy bỏ gần tìm xa?
Tạ Thanh chưa ra chiến trường, không hiểu dùng binh đánh trận, nhíu mày suy tư không lên tiếng. Từ Bưu hừ lạnh, suýt chút hai đầu ngón tay đập mạnh lên án thư, hùng hùng hổ hổ nói: "Vì Đại vương không tin Tam hoàng tử, Triệu Thông! Nếu chạy đến Tam, Tứ hoàng tử cầu viện, có khi Đại vương thật sẽ bị diệt toàn quân mất!"
Gã bỗng vỗ đầu. "Ta đã nghi từ trước rồi, lần xuất chinh này Đại vương chỉ áp vận lương thảo, không gần tiền tuyến, sao lại bị mai phục chứ? Nhất định là có kẻ bán đứng Đại vương, cố ý dẫn ngài vào cạm bẫy! Sau đó qua loa, không phái binh dọc sông tìm kiếm, chỉ tìm mấy cái xác đã nói Đại vương toàn quân bị diệt, căn bản chúng không muốn cứu Đại vương!"
Trong tay áo hai tay Dao Anh nắm thành quyền.
Cạm bẫy, lại là cạm bẫy. Chẳng lẽ Lý Trọng Kiền phải chết trên chiến trường thật? Dù năm ngoái nàng đã cản anh đi Lương Châu, năm nay anh vẫn phải chết ở chiến trường ư?
Chỉ vì Lý Huyền Trinh muốn giết anh, vì anh là uy hiếp lớn nhất, nên nhất quyết phải chết sao?
Nàng nhất định phải cứu Lý Trọng Kiền. Mặc xác phải trả giá thế nào.
Dao Anh nhắm mắt, tỉnh táo lại, điều chỉnh suy nghĩ.
Triệu Thông là lão tướng, làm người trung dung, không nghiêng về vị hoàng tử kia, không hại Lý Trọng Kiền... cũng sẽ không cứu Lý Trọng Kiền.
Tam hoàng tử Tứ hoàng tử tâm tư khó đoán, tương lai hai người này đều vì tội danh mưu phản bị ác quan xử tử bằng rượu độc, còn về phần họ có mưu phản thật không, không ai biết rõ. Nếu Tam hoàng tử Tứ hoàng tử liên thủ sát hại Lý Trọng Kiền, Triệu Thông sẽ chỉ mắt lạnh ngồi nhìn.
Tại sao họ muốn hại Lý Trọng Kiền? Vì đoạt đích? Hay là để lấy lòng Lý Huyền Trinh?
Hay là, mọi chuyện đều là độc kế Lý Huyền Trinh bày ra? Đông cung đã bày ra thiên la địa võng từ trước, chỉ chờ Lý Trọng Kiền xuôi Nam?
Dao Anh cười tự giễu.
Kiếp này Lý Huyền Trinh hại Lý Trọng Kiền, mánh khóe tiểu nhân trong tối không rõ ràng như sách, nên nàng từng khờ dại cho là, chỉ cần không phát sinh những chuyện ấy, nàng có thể hóa giải nỗi hận của Lý Huyền Trinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Minh Thiên Lý
Ficción históricaTruyện: Nguyệt minh Thiên Lý Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: ngôn tình, xuyên không, Sủng, cổ đại Nguồn: hometree.com Văn án: Dao Anh xuyên vào một quyển sách. Phiêu diêu thời loạn, quần hùng tranh giành, cha nàng là thế lực mạnh nhất trong đó, anh...