Lúc ánh mắt Tô Đan Cổ đảo qua Dương Thiên, cậu chợt thấy rùng mình. Cậu không mang mặt nạ, vẻ hồ nghi hỏi Dao Anh: "Công chúa, người này là ở đâu ra thế?"
Dao Anh nghĩ nghĩ, nghiêm túc nói: "Anh ấy là bạn ta."
Minh ước giữa Uất Trì Đạt Ma và Vương Đình là chuyện bí mật, cả Dương Thiên cũng không rõ, trực giác của nàng bảo không thể tiết lộ quá nhiều.
Nghe giọng nàng trịnh trọng, ắt hẳn rất tin tưởng Tô Đan Cổ, Dương Thiên không hỏi thêm, quan sát Tô Đan Cổ tỉ mỉ, người này đeo mặt nạ không nhìn rõ khuôn mặt, cao gầy thon thả, đai lưng thắt gọn vẽ ra đường cong của cơ thể, tay dài eo ong, khí thế hung hãn, quanh người có một luồng khí bàng bạc uy nghiêm quanh quẩn, vừa nhìn đã biết là cao thủ tuyệt đỉnh.
Dương Thiên máu nóng sôi trào, nếu không phải ngay lúc này không thích hợp, cậu thật muốn tìm lý do tỷ thí với anh ta thử. Dao Anh nhìn được vẻ kích động của cậu, không khỏi bật cười.
Hẳn sẽ thất bại thôi, Tô Đan Cổ chỉ rút đao khi giết người và cứu người, còn lại tuyệt không động võ.
Ba người gặp nhau đi khỏi hành lang, xuyên qua phòng khách văng vẳng tiếng ti trúc*. Bóng đêm sâu thẳm, nến nhỏ giọt trong ngọn đèn tụ thành thác nước, vẫn còn vũ cơ lượn vòng nhảy múa, váy dài tung bay.
*nhạc cụ bằng trúc (đàn, sáo,...), cũng dùng để chỉ âm nhạc
Bỗng có mấy tân khách mặc cẩm bào say khướt cản đường bọn họ, bảy tám bàn tay chụp vai Dương Thiên. "Tứ Lang, hôm nay bắt được ngươi rồi, không phải ngươi có tiếng ngàn chén không say à? Lại đây, đấu với Bát Lang xem!"
Mấy người uống say người đầy mùi rượu, sức lại rất lớn, Dương Thiên thoái thác không được, bị kéo tới trước trường án ấn ngồi xuống, tất cả vây xung quanh, tranh nhau rót rượu cho cậu.
Dao Anh đứng một bên quan sát trong chốc lát, đang do dự có đi giải cứu Dương Thiên không thì ánh mắt thoáng liếc qua một bóng người trên tiền sảnh đang lại gần, lòng run lên bần bật.
Người đó cũng đeo mặt nạ, mặc cẩm bào tay hẹp đoàn hoa, tóc xoăn khoác áo choàng, cánh tay thô dày, thân hình cao lớn tráng kiện. Y được kiện bộc dẫn vào phòng, mắt như chim ưng liếc nhìn một vòng, con ngươi màu vàng nhạt tỏa ánh sáng lóng lánh dưới ánh nến.
Dao Anh nhanh chóng thu tầm mắt lại, xoay người.
Nàng không bao giờ nhận lầm, là Hải Đô A Lăng. Tô Đan Cổ nói ưng đã phát hiện con Bạch ưng của y xuất hiện vùng gần Cao Xương, quả nhiên y đã xuất hiện. Tô Đan Cổ đang đứng cạnh nàng, nàng sợ bị y nhận ra, theo phản xạ giang hai cánh tay ôm cánh tay hắn, túm lấy thật chặt.
Thấy nàng thình lình sát tới gần, Tô Đan Cổ hơi ngẩn ra, mày rậm nhẹ nhíu.
Dao Anh nhỏ giọng nói: "Tô tướng quân, Hải Đô A Lăng đến, ở ngay cửa."
Tô Đan Cổ không hề tỏ vẻ gì, quét mắt một vòng, nhận ra bóng dáng Hải Đô A Lăng. Thảo nào nàng ấy đột nhiên nhào đến.
Hắn rũ mắt nhìn đỉnh đầu đen nhánh của Dao Anh, cả người nàng run rẩy, vùi đầu thật thấp, tóc thắt bím kết dây tơ lụa bảo thạch tản ra, cọ vào cánh tay hắn, ngón tay siết chặt ống tay áo hắn, đốt ngón tay cứng đờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Minh Thiên Lý
Historical FictionTruyện: Nguyệt minh Thiên Lý Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: ngôn tình, xuyên không, Sủng, cổ đại Nguồn: hometree.com Văn án: Dao Anh xuyên vào một quyển sách. Phiêu diêu thời loạn, quần hùng tranh giành, cha nàng là thế lực mạnh nhất trong đó, anh...