Tất Sa đã đến đại điện, thân vệ kiểm tra đồng phù, để anh vào điện.
Trong đại điện bầu không khí nặng nề trang nghiêm, cờ Kinh tung bay, hương trầm lượn lờ.
Trước điện người người nhốn nháo, Bát Nhã đứng trước cửa điện tiếp đón, sứ đoàn các nước đến tham bái theo thứ tự vào điện, chính thức dâng lên quốc thư.
Trong điện, tiếng Phật xướng quanh quẩn, ánh nến chập chờn, tượng Phật tỏa sáng lấp lánh, Đàm Ma La Già mặc một bộ cà sa đỏ ngồi trên Pháp đài, bên dưới đài chúng tăng mặc Pháp y vây quanh, cùng niệm kinh, chàng tắm trong tiếng Phạn và ánh nến, đường nét tươi sáng, khuôn mặt thanh tú, thần sắc lạnh nhạt, như đang ở trên đám mây cao vời vợi, trong lạnh thánh khiết.
Thành viên sứ đoàn Tì Ra Ma La thân mặc áo gấm, đầu đội kim quan bước lên từng người một, quỳ bái tượng Phật. Tham bái xong, sứ giả Tì Ra Ma La hành lễ với Đàm Ma La Già, nghiêng người ra hiệu với hầu cận sau lưng.
Chỉ nghe một tràng vòng va chạm leng keng, một nữ tử mặc váy lụa dài có thêu trân châu, viền hoa văn cây cỏ bằng sợi vàng sợi bạc nhỏ bước đến, tháo mạng sa che mặt, chậm rãi thi lễ.
Nữ tử có làn da màu nâu, ngũ quan rõ ràng, dáng người lả lướt, màu áo váy tươi sáng rực rỡ, trên trán điểm châu ngọc, trên cổ, tay, bên hông, chân đều mang vòng vàng điểm châu, sau khi vào điện từ từ giương mi mắt, đôi mắt màu xanh nâu nhìn đến Đàm Ma La Già, sóng mắt hơi lưu chuyển, từng cái giơ tay nhấc chân, vòng eo đều như nhẹ nhàng uốn éo theo vận luật, mê ly mị hoặc.
Thành viên sứ đoàn các nước ở trước điện nhìn thấy nữ tử, trong mắt là nỗi si mê không chút che giấu.
Sứ giả Tì Ra Ma La thỏa mãn nghe tiếng xuýt xoa không đè nén được chung quanh, có phần kiêu ngạo mà nói: "Vị này là công chúa Man Đạt của bỉ quốc."
Đám người ngoài điện nhốn nháo, xì xào bàn tán.
Công chúa Man Đạt đón ánh nhìn chằm chằm của đám đông, tay nâng một mâm vàng, trong mâm đựng hoa tươi cực kỳ hiếm có ở thời tiết này, bước đi liên tục nhẹ nhàng, đi đến trước Pháp đài dâng lên. Đôi mắt xanh nâu chằm chằm nhìn Đàm Ma La Già giây lát, tự dưng cười một tiếng, rũ mắt cúi đầu, như là e thẹn, quyến rũ động lòng người không tả xiết.
Thành viên sứ đoàn cũng thấy ngây dại.
Đàm Ma La Già cụp mắt, ánh mắt khẽ quét qua người công chúa Man Đạt, ra hiệu tăng nhân nhận mâm vàng đến cúng trước tượng Phật.
Công chúa Man Đạt cứng đờ mặt.
Nàng thiên sinh lệ chất, dung mạo xuất chúng, từ nhỏ đã theo vũ giả ưu tú nhất chùa miếu học múa, tài múa siêu quần, một khúc Thiên Ma Vũ có thể khiến một nửa đàn ông quý tộc trong thành quỳ gối dưới chân nàng, mặc nàng muốn gì cứ lấy. Nàng từng gặp rất nhiều loại đàn ông, cho dù là Vương tộc cao quý, dân buôn ranh ma, hay tăng nhân giữ giới, tất cả đều nhìn nàng bằng ánh mắt tham lam khó che giấu, thế nhưng ánh mắt vị Quân chủ Vương Đình trước mắt này nhìn nàng lại lạnh nhạt đến thế, không vui không buồn, không một tia gợn sóng.
Quân chủ Vương Đình không giống những vị sư nàng từng gặp, ánh mắt họ trốn tránh, không dám nhìn nàng, còn ngài ấy không một tia dao động, ngồi ngay ngắn ở Pháp đài, nhìn xuống nàng, như đang nhìn một đóa hoa, một bụi cỏ gấu, một cục đá, một người phàm không khác với những người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Minh Thiên Lý
Historical FictionTruyện: Nguyệt minh Thiên Lý Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: ngôn tình, xuyên không, Sủng, cổ đại Nguồn: hometree.com Văn án: Dao Anh xuyên vào một quyển sách. Phiêu diêu thời loạn, quần hùng tranh giành, cha nàng là thế lực mạnh nhất trong đó, anh...