Chương 181: Vương hậu

156 3 0
                                    

Buổi chiều Lý Trọng Kiền vừa gặp Dao Anh thương lượng mấy câu chuyện lui binh, chạng vạng tối nghị sự với đám bộ hạ, ăn ít bánh naan, vừa mới nằm ngủ, thân binh bẩm báo rằng Đàm Ma La Già sai người đưa không ít thứ đến.

Hắn khoác áo đứng dậy.

Duyên Giác mặt mũi đầy tươi cười, dẫn người hầu vào lều, chỉ sau chốc lát nền đất trong doanh trướng xếp đầy hòm xiểng, hộp quý to to nhỏ nhỏ, ánh nến chập chờn, bảo khí lượn lờ cả một phòng, đong đưa hoa cả mắt.

Lý Trọng Kiền như cười như không.

Từ lâu đã nghe nói Vương Đình giàu có, quả là thế, Hải Đô A Lăng hứa hẹn sẽ dung túng binh sĩ đánh cướp Vương Đình, mới đả động được những tù trưởng bộ lạc theo y phát binh tiến đánh Thánh Thành.

Hôm nay Lý Trọng Kiền không rảnh, Ba Murs và mấy Tướng lĩnh quân cận vệ tiếp đón hắn đi một vòng lớn quanh Thánh Thành. Người dân đang được hướng dẫn trong sục sôi ngất trời dọn dẹp phế tích, mặc dù khắp nơi hoang tàn, song trải qua một trận náo động lớn, thế gia quý tộc gây sóng gió đã chết hơn phân nửa trong chiến hỏa, kẻ sống sót sợ bị liên luỵ, bên nào bên nấy thận trọng, mọi vật vui vẻ phồn vinh, sinh cơ bừng bừng, tù trưởng các bộ lạc thật lòng kính sợ Đàm Ma La Già, củng cố Vương quyền, trên dưới đồng lòng, tin tưởng không lâu lại xây dựng được một tòa đô thành phồn hoa.

Đàm Ma La Già thì lại dụng tâm lương khổ*, ban ngày hoàn tục, cho hắn nhìn thấy sau này Vương Đình sẽ không lại tuỳ tiện xảy ra rung chuyển, ban đêm lại phái người bê đống rương bảo vật giá trị liên thành này tới.

(*) bỏ nhiều tâm tư tính toán

Mặt Lý Trọng Kiền bơ bơ, hờ hững liếc sơ qua đống bảo vật đầy đất, dời mắt đến một chiếc hộp con đang mở, bỗng khựng lại, trong tích tắc, mắt phượng như có một tia dị sắc lướt qua, chấn kinh, kỳ dị, thẫn thờ, không tin nổi.

"Tại sao lại đưa đến mấy thứ này?" Hắn trầm ngâm thật lâu, hỏi.

Duyên Giác cười đáp: "Vì đây đều là những thứ công chúa thích, công chúa thích gì, Vương bọn tôi đều nhớ."

Lý Trọng Kiền kinh ngạc nhìn đến ngây ra một lúc.

Màn nỉ lay động, thân binh bẩm báo: "A Lang, Vương đến."

Lý Trọng Kiền lấy lại tinh thần, thản nhiên nói: "Mời hắn vào."

Màn nỉ xốc lên, Đàm Ma La Già giữa đám cận vệ bước vào trong trướng, mặc một bộ áo gấm tay hẹp cổ bẻ màu đỏ thêu vàng bạc và bào ngắn, lưng đeo đai khảm đầy bảo thạch các loại, chủy thủ, đoản đao, trường kiếm đầy đủ, chân mang ủng dài, viền áo, vạt áo, ống tay áo đều khảm hoa văn thêu hình thú lộng lẫy tươi sáng, sặc sỡ loá mắt.

minh: xin lỗi, tự dưng nhớ lại hôm trước lão Kiền bảo người Vương Đình thích mặc đẹp để thể hiện. Hôm ấy lão cũng vận đồ thiệt đẹp qua khè La Già.

Đám người trong trướng khom mình hành lễ với chàng.

Lần đầu Lý Trọng Kiền nhìn thấy Đàm Ma La Già mặc Kỵ xạ phục của Quân chủ Vương Đình, không khỏi hằm hằm nhìn chàng thêm mấy lần.

Nguyệt Minh Thiên LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ