171.1
Phong thư này của Dao Anh theo ưng đưa thư xuyên qua núi cao trùng điệp, đến khi qua Sa Thành, bị người chặn lại, cho một mồi lửa.
Ngoài Thánh Thành.
Sắc trời tối hù, tuyết ngược phong thao*
*gió tuyết đan xen.
Tất Sa dẫn hầu cận đạp tuyết đi, trên mũ mềm bông tuyết rơi đầy, sau lưng có tiếng vó ngựa lộc cộc, một đội người ngựa từ thành nội vọt ra, đuổi kịp anh ta.
Anh ta lập tức cảnh giác, ra hiệu hầu cận, chậm rãi rút bội đao, lúc thấy rõ mặt người đến, ngây ra.
Người đến là Trưởng sử phủ công chúa Xích Mã. "Tướng quân, chuyện lớn không ổn!"
Mí mắt Tất Sa giật đùng đùng: "Vương phát bệnh rồi?"
Người tới sửng sốt, lắc đầu: "Tướng quân, Tiểu Vương tử Mạc Bì Đa giết phò mã A Khắc Liệt! Công chúa Xích Mã thương tâm muốn chết, xin ngài mau chóng về thành!"
Đầu Tất Sa vang ong ong, suýt nữa té xuống ngựa.
A Khắc Liệt chết rồi?
Anh ta đột ngột nhấc dây cương, thúc ngựa quay người, xông về Thánh Thành.
Trong phủ công chúa đầy tiếng gào khóc, người hầu nô bộc quỳ gối ngoài hành lang, khóc lóc đau thương, các tướng lĩnh Cấm Vệ quân đứng dưới hiên, ai nấy từng khuôn mặt đầy vẻ phẫn nộ, mấy quan viên đứng một bên, đang thảo luận gì đấy với họ.
Tất Sa vội vàng vào nhà, thi thể A Khắc Liệt nằm trong vũng máu, người đã ngừng thở. Công chúa Xích Mã nằm trước người hắn, nước mắt đầy mặt.
Tất Sa quỳ rạp xuống đất.
"Người là Mạc Bì Đa giết." Công chúa Xích Mã ngẩng đầu, lau đi nước mắt, mặt lạnh băng, "Là La Già hạ lệnh, Mạc Bì Đa đã nhận tội."
Tất Sa hồi phục tinh thần, cười lạnh phản bác: "Không thể nào! Sao Vương lại muốn giết A Khắc Liệt? Mạc Bì Đa đâu? Tôi tự mình hỏi cậu ta!"
Công chúa Xích Mã đỏ cả hai mắt: "Vì sao La Già muốn giết A Khắc Liệt à? Bởi vì người La Già muốn giết là ta! A Khắc Liệt vì cứu ta, mới bị chết dưới đao Mạc Bì Đa."
Tất Sa chau mày: "Sao Vương lại giết người cơ chứ! Người đừng nói bậy, tôi sẽ tra ra chân tướng, không để A Khắc Liệt chết oan."
Công chúa Xích Mã khàn giọng cười lạnh, giọng như một con rắn uốn lượn mà qua, "Sao La Già muốn giết ta à? Bởi vì ta biết thân thế của nó! Nó giết nhiều người như vậy để che giấu bí mật, còn giết cả chủ chùa, giờ thì, nó muốn xuống tay với ta!"
Tất Sa ngơ ngác nhìn công chúa Xích Mã, trong mắt đầy kinh hãi.
Trong một chớp mắt, chuyện thế gia qua lại thân mật với Xích Mã, đại chiến qua đi, triều đình bình yên đến quỷ dị, Mạc Bì Đa đâu đâu cũng bị người làm khó dễ, thương đội đột tử, sư trong chùa xác thực Tô Đan Cổ, Ba Murs vào tù... tất cả cùng xông lên đầu, một ánh chớp gào thét lóe lên trong não, anh ta rõ ràng tất cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Minh Thiên Lý
Historische RomaneTruyện: Nguyệt minh Thiên Lý Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: ngôn tình, xuyên không, Sủng, cổ đại Nguồn: hometree.com Văn án: Dao Anh xuyên vào một quyển sách. Phiêu diêu thời loạn, quần hùng tranh giành, cha nàng là thế lực mạnh nhất trong đó, anh...