Vương Đình.
Ba Murs chưa thấy thư Duyên Giác, hỏi Tất Sa: "Phía Cao Xương có gì lạ không?"
Tất Sa vẫn mờ mịt: "Sao hỏi thế?"
"Cách mỗi hai ngày sẽ có bức phong thư phản hồi từ Cao Xương, đã hai ngày, không có tin từ Cao Xương."
Thần sắc Tất Sa hơi trầm xuống, đang chờ hỏi, thân binh chạy như bay vào hành lang: "Sa Thành đưa quân tình khẩn cấp đến!"
"Cao Xương bị quân Bắc Nhung bao vây!"
Tất Sa thất sắc cả kinh. Ba Murs không dám chậm trễ, đưa chiến báo vào hầm đá.
Đàm Ma La Già ngồi trước thư án, ngẩng đầu, hỏi: "Bao nhiêu người?"
Thân binh nói: "Ước chừng một vạn người! Người lãnh binh là Hải Đô A Lăng!"
Đàm Ma La Già hơi nhăn cặp mày, thu Phật châu, sắc mặt ngưng trọng.
Tất Sa vội nói: "Vương, tôi nguyện lãnh binh gấp rút đến tiếp viện Cao Xương."
Đàm Ma La Già không cho ý kiến, sai thân binh mang dư đồ đến, nâng bút vẽ mấy tuyến đường trên giấy da dê, hỏi thân binh: "Quân tình xác nhận không sai chứ?"
Thân binh đáp: "Hồi bẩm Vương, là tướng thủ thành Sa Thành hồi đáp chiến báo!"
Mày Đàm Ma La Già xoắn lại, "Hải Đô A Lăng bị ngăn ngoài Bạch Thành, không thể nào mang theo một vạn binh mã xuất hiện ở ngoài thành Cao Xương được."
Tất Sa cũng cảm thấy không hiểu: "Có thể y ngụy trang thành dân du mục trà trộn qua cửa... có điều đám ngựa và lính kia không thể nào, vậy một vạn binh mã ngoài thành Cao Xương từ đâu tới nhỉ?"
Đàm Ma La Già trầm ngâm một lát, buông bút, "Lấy chiến báo hồi âm của Mạc Bì Đa ra đây."
Tất Sa vội vàng lật chiến báo đưa cho chàng. Đàm Ma La Già so sánh dư đồ rồi xem hết chiến báo, ngón tay nhẹ run rẩy, bóp chặt tấm da dê.
Tất Sa thần sắc cháy bỏng: "Vương?"
Đàm Ma La Già buông dư đồ.
Tất cả tàn quân Bắc Nhung, hiện giờ đều quay đầu chạy đến Cao Xương.
Không chỉ một vạn nhân mã của Hải Đô A Lăng, mấy ngày kế tiếp, loạn quân Bắc Nhung lưu lạc các nơi như rắn mất đầu đều sẽ điên cuồng nhào về Cao Xương.
Nàng ở Cao Xương.
Đi Cao Xương cứu nàng, là trúng kế của Hải Đô A Lăng.
Không đi, Cao Xương nguy.
Lạch tạch một tiếng vang nhỏ, Phật châu chàng thu vào trong tay áo trượt ra, rơi xuống đất.
Đàm Ma La Già cúi người nhặt Phật châu, tim căng lên trận trận.
...
Sắc trời sầm tối, gió mạnh gào thét, ánh trăng lay động.
Một vạn người Bắc Nhung trú đóng ở ngoại thành Cao Xương, từ xa nhìn lại, lửa lấp lóe giữa doanh trướng tựa sao sáng đầy trời, dải ngân hà rực rỡ.
Còn thành Cao Xương nhỏ bé như một điểm đom đóm yếu ớt, run lẩy bẩy trước ánh sao rực rỡ rợp trời kín đất.
Đạt Ma đứng ở đầu tường, nhìn đống lửa chi chít xa xa, nhớ lần đại quân Bắc Nhung áp cảnh khí thế ngập trời đánh đâu thắng đó, không khỏi sinh lòng sợ hãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Minh Thiên Lý
Ficção HistóricaTruyện: Nguyệt minh Thiên Lý Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: ngôn tình, xuyên không, Sủng, cổ đại Nguồn: hometree.com Văn án: Dao Anh xuyên vào một quyển sách. Phiêu diêu thời loạn, quần hùng tranh giành, cha nàng là thế lực mạnh nhất trong đó, anh...