Bóng nắng đan vào nhau đổ xuống thảm cửa.
Lý Huyền Trinh buồn bã cười: "Thất Nương, đời này muội sẽ không tha thứ cho ta à?"
Dao Anh không nhìn hắn, nói: "Ngươi hận mẹ ta, từng hại mẹ và anh trai ta, còn hại cả ta, sau này, ngươi đã cứu anh trai, cứu luôn cả ta,... giữa ta và ngươi cách nhau bằng thù hận cha mẹ tôn trưởng, trải qua nhiều chuyện, chúng ta không còn gì đáng nói."
Lý Huyền Trinh nhắm mắt, "Lý Trọng Kiền muốn giết ta, sao muội lại cản hắn? Có thật muội đối với ta chỉ có hận?"
Dao Anh thản nhiên nói: "Bởi vì dù sao ngươi cũng là Thái tử Ngụy triều, giết ngươi, anh ấy sẽ bị Lý Đức truy sát."
Ánh sáng trong mắt Lý Huyền Trinh dần dần lu mờ, vẻ cô đơn. "Ta có thể đợi muội tha thứ cho ta, dù phải đợi thêm cả đời."
Dao Anh vẫn đơ mặt.
"Huynh trưởng..."
Nàng khẽ nói.
Nghe nàng xưng hô thế này, Lý Huyền Trinh phát run.
"Ta đã cho huynh trưởng cơ hội, ta nghĩ huynh trưởng chỉ là bị thù hận che mắt trong một lúc... Nhưng ngài lần lượt ép anh trai ta vào đường cùng, ta không thể không học cách đấu đá với Ngụy Minh, học cách đối phó với khó dễ của Đông cung. Ngài và anh trai ta cùng lãnh binh, ngài thân là Thái tử, lương tiền sung túc, muốn viện binh có viện binh. Anh của ta muốn xin viện binh, khó càng thêm khó, kẻ sáng suốt đều hiểu sau này thể nào anh cũng bị ngươi làm khó, anh ấy dẫn binh tiến đánh thành trì kiên cố nhất, chiến quả đoạt được còn bị kẻ khác chia cắt, bộ hạ của anh ấy thường chẳng thể có cơ hội được đề bạt, nên anh ấy chỉ mời chào được đám tam giáo cửu lưu..."
"Anh của ta sống rất vất vả, làm cách gì cũng trốn không thoát lòng bàn tay của Lý Đức, anh ấy chỉ đành kiên trì."
Dao Anh ngó Lý Huyền Trinh: "Ngài hận bọn ta cũng được, buông bỏ thù hận cũng được, ta không muốn có bất kỳ dính dáng gì với ngài nữa."
Trong mắt Lý Huyền Trinh nổi lên ánh sáng ướt sũng.
"Muội đã cho ta cơ hội... Vậy thì hãy cho ta một cơ hội nữa đi! Ta có thể làm lại Trường Sinh, ta sẽ đền bù mọi sai lầm, hãy cho ta một cơ hội!"
Dao Anh lắc đầu: "Ngươi không còn tới quấy rầy cuộc sống của anh trai và ta, chính là đền bù lớn nhất rồi."
Lý Huyền Trinh im lặng, đáy mắt chớp động vẫn không tan được sương mù.
"Thất Nương, ta làm không được."
Dao Anh chau mày.
Lý Huyền Trinh cười tự giễu: "Muội xem, ta là người thế đó."
"Trước lúc mẹ chết, ta chỉ muốn cùng mẹ sống sót cho tốt trong thời loạn, sau đó quận Ngụy bị quân địch công phá, mẹ con ta gặp rất nhiều chuyện..."
Lý Huyền Trinh đau đớn nhắm mắt lại.
Chuyện mẹ gặp phải luôn chôn vùi nơi đáy lòng hắn, vì thanh danh của mẹ, hắn chưa từng thổ lộ cho bất kỳ ai, sau này cũng sẽ không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Minh Thiên Lý
Ficción históricaTruyện: Nguyệt minh Thiên Lý Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: ngôn tình, xuyên không, Sủng, cổ đại Nguồn: hometree.com Văn án: Dao Anh xuyên vào một quyển sách. Phiêu diêu thời loạn, quần hùng tranh giành, cha nàng là thế lực mạnh nhất trong đó, anh...