Hầu cận từ góc khuất chui ra, tới đỡ Trịnh Cảnh lên: "Tam Lang, ngài bị ngã có sao không?"
Trịnh Cảnh ho đến nước mắt giàn giụa, cười khổ lắc đầu, đứng dậy nhìn theo hướng Lý Dao Anh rời đi. Máu nóng trên mặt từ từ tan, trái tim vẫn thẳng thắn đập nhanh.
Mỗi một lần gặp nàng đều chật vật xấu hổ.
Nàng không nhớ rõ mình.
Trong giây lát cậu cảm thấy may mắn. Ngẫu nhiên gặp nhau nơi bướm hoa này, không bị nhận ra, là may mắn. Sở dĩ hốt hoảng nhảy cửa sổ đào tẩu vì sợ bị nàng trông thấy.
Tự dưng cảm thấy mất mát.
Lúc tôi tớ báo tin Thất công chúa tới, cậu kinh ngạc bối rối, vô thức nhấc chân chạy luôn. Đáy lòng lại có niềm vui mừng bí ẩn.
Còn tưởng nàng vì mình mà tới.
Thì ra không phải. Thất công chúa không phải tới vì cậu. Còn cậu, vì nàng, mới nghe bạn bè khuyến khích tới Bình Khang phường sẵn xem đám múa Thác chi vũ chấn động kinh thành.
*một điệu múa của Thạch quốc Tây Vực.
Thắt lưng khảm hoa nặng rũ bên eo, mũ đội treo chuông vàng nổi khuôn mặt tuyết. Mỹ nhân múa điệu Thác chi vũ đúng là rất đẹp.
Có điều dù Hồ cơ nhảy thì đẹp đấy nhưng so với nàng, vẫn thiếu phần ý vị cao quý xinh đẹp động lòng người.
...
Ngụy quân trị quân nghiêm minh, trước nay rất được lòng dân chúng.
Lý Dao Anh một đường phi nhanh, lúc đuổi tới trước cửa thành hai bên đường đã đen thui một mảng lớn, nam nữ già trẻ chật ních tự đến đây nghênh đón tướng sĩ.
Quan Lễ Bộ nhận tin từ trước đã chuẩn bị rượu ngon ngọt say.
Vì thể hiện quân uy, ổn định lòng dân, mỗi lần Lý Đức thắng trận đều sai Lý Huyền Trinh dẫn đội phi kỵ từ cửa chính vào thành.
Đại quân khải hoàn, vốn không nên đi cửa Nam.
Đội phi kỵ được chọn từ tam quân làm hộ vệ bên người Hoàng đế, người người ngàn dặm chọn một, cao lớn uy mãnh. Ba trăm tám mươi nhi lang đang tuổi khỏe mạnh thân cưỡi tuấn mã, trường thương trong tay, hông đeo cung tên, giáp y khôi mạo đen tuyền một màu, trùng trùng điệp điệp mà đến, vó ngựa đạp vang như sấm dội.
Tràn đầy oai hùng, khí thế bừng bừng.
Đây gần như là đội ngũ bách chiến bách thắng.
Dân chúng nhìn đội phi kỵ uy vũ khoẻ mạnh trước mắt, nước mắt vui mừng.
Thiếu niên lang du xuân thấy đội phi kị quân dung tề chỉnh không nhịn được reo hò thành tiếng, các nữ lang cười ném hoa tươi, cành liễu, túi thơm trong tay.
Luồng gió mát thổi qua, như mưa hoa rơi xuống.
Từng nhóm từng nhóm đi qua, Dao Anh xốc mũ rèm, chờ đợi ngóng trông, nhìn thấy trên cờ xí phần phật bay ở chân trời một chữ Tần quen thuộc, nở nụ cười xinh đẹp.
Cuối cùng Nhị ca đã về.
Trong âm thanh vui sướng ồn ào, một ánh mắt lạnh như băng quét tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Minh Thiên Lý
Fiction HistoriqueTruyện: Nguyệt minh Thiên Lý Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: ngôn tình, xuyên không, Sủng, cổ đại Nguồn: hometree.com Văn án: Dao Anh xuyên vào một quyển sách. Phiêu diêu thời loạn, quần hùng tranh giành, cha nàng là thế lực mạnh nhất trong đó, anh...