Một đôi nến trên thân cây đèn bồ đề lấp lánh, ánh nến xuyên qua phiến lá đồng mạ vàng trút xuống, chiếu sáng quyển sách đang mở ra trên bàn.
Dao Anh ngồi dựa trước bàn, phê duyệt xong một chồng văn thư, gác bút, xoa nắn bả vai, đặt văn thư không quyết định chắc chắn, không thể kỹ lưỡng đặt bút phê chỉ thị sang một bên.
Các Châu chịu chiến hoạn quá đủ, khắp nơi tan hoang, cả trăm việc cần làm ngay, nhưng Tây Vực địa hình phức tạp, giao thông không tiện, muốn nhanh chóng khôi phục sản xuất, muôn đầu ngàn mối, thực sự rườm rà, chỉ phổ biến một chính lệnh đơn giản như xây dựng học đường, cho con em thường dân có thể đi học đã gặp muôn vàn trở ngại, hơn nữa hiện giờ còn rất nhiều bộ lạc nhỏ chưa quy thuận, phải luôn cảnh giác thế lực còn sót lại phản công, mỗi ngày nàng xem văn thư muốn bể đầu sứt trán.
So ra thì, đội buôn bán dễ quản lý hơn nhiều, bởi vì đội buôn theo đuổi lợi ích, chỉ cần thấy có lợi, trên dưới thương đội đều có thể đồng lòng ủng hộ làm tốt mỗi một mệnh lệnh.
Cũng may trước mắt các Châu sức sống bừng bừng, lưu dân lục tục an trí, lòng dân ổn định, đợi quan viên mới cất nhắc quen thuộc công vụ, hẳn có thể rất nhanh bước vào quỹ đạo.
Dao Anh thở dài nhẹ nhõm, vừa cầm bút, nghe tiếng bước chân đùng đùng, Duyên Giác từ sau rèm thò vào nửa người. "Công chúa, Vương phát tác!"
Dao Anh lập tức buông bút, đứng dậy, vội vàng chạy ra phòng.
Tất Sa vừa mới bước vào định đưa thuốc, bị chân khí gây thương tích, ôm ngực đứng cạnh cửa, sắc mặt trắng bệch, nhíu mày điều tức một lát, đưa cho nàng một bình thuốc, nhìn nàng đi vào mật đạo.
"Công chúa cẩn thận, nếu có chuyện hãy lắc chuông treo, tôi ở đây sẽ nghe được."
Dao Anh ừ đáp, loạng choạng đi vào trong con hẻm đưa tay không thấy được năm ngón một chốc, thấy phía trước lộ ra ánh sáng, tăng tốc.
Trong khóe mắt loé lên một ánh sắc vàng, một đôi mắt dã thú phát ra sắc lạnh khiếp người trong bóng đêm.
Dao Anh giật nảy mình, dừng bước.
Báo đốm từ trong góc khuất phóng ra, đạp bước chân ưu nhã đi đến dưới chân nàng, đứng thẳng khịt khịt mũi.
Lòng bàn tay Dao Anh rịn mồ hôi, không nhúc nhích.
Báo đốm phả hơi phất lay mép váy nàng, dạo một vòng quanh nàng rồi quay đầu đi vào trong.
Dao Anh thở phào, bước tiếp.
Trong động hơi nước tràn ngập, tia sáng lờ mờ, suối nước nóng ùng ục chảy, bốc lên bọt nước nóng như trân châu.
Một bóng người xếp bằng cạnh bệ đá, mặt trắng bệch, chỗ mi tâm nhíu chặt hơi ửng đỏ, quanh người như ẩn hiện phát ra sát khí lạnh lùng, dưới lớp cà sa lộ vai cơ bắp căng cứng, da thịt hiện ra ẩm ướt bóng loáng, lóng lánh không biết là mồ hôi hay hơi nước thấm vào.
Chàng đang chịu đựng nỗi đau đớn.
Dao Anh nín thở, rón rén bước đến gần chàng, chưa được mấy bước, đột nhiên chàng mở to mắt, hai luồng ánh mắt lạnh như băng vô tình xuyên qua hơi nước mờ mịt, rơi trên mặt nàng, đôi ngươi tĩnh mịch nổi đầy tơ máu như mạng nhện, trong tia sáng lờ mờ thật dọa người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Minh Thiên Lý
Historical FictionTruyện: Nguyệt minh Thiên Lý Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: ngôn tình, xuyên không, Sủng, cổ đại Nguồn: hometree.com Văn án: Dao Anh xuyên vào một quyển sách. Phiêu diêu thời loạn, quần hùng tranh giành, cha nàng là thế lực mạnh nhất trong đó, anh...