Ngoại truyện 2

197 4 0
                                    

Hôm sau, Dao Anh tìm tới Lý Trọng Kiền ở trường ngựa.

Hắn đang cùng đám Dương Thiên chọn ra binh sĩ đánh mã cầu, huấn luyện đội ngũ phối hợp, thấy Dao Anh leo lên đài cao, phi thân xuống ngựa, tiện tay quăng cây đánh cầu yển nguyệt đến tay hào nô bên sân, mấy bước phóng lên thềm đá, trên tay áo hẹp màu đỏ dính đầy bụi, khăn chít đầu lỏng ra, lộ ra một nửa tóc ướt đẫm mồ hôi, mặt đầy mồ hôi, mắt phượng lộ ra sắc thâm đen phá lệ, thở hồng hộc hỏi: "Có chuyện gì thế?"

Dao Anh đưa túi nước cho hắn, "Anh, em nghe nói đám Tạ Xung chứa chấp một vị nữ lang?"

Lý Trọng Kiền không nhận túi nước, đột nhiên biến sắc: "Em nghe gì rồi? Em cũng tới gặng hỏi anh hửm?"

Dao Anh không hiểu, nguýt hắn một cái, bốp, đập túi nước vào trước ngực hắn: "Không phải em đây đến hỏi anh sao? Sao em không tin anh chứ?"

"Anh là anh trai em, có chuyện như vậy, hẳn em hỏi anh trước, chả nhẽ đi tìm người khác chứng thực."

Lý Trọng Kiền lấy lại tinh thần, thu hết tức giận, cười cười, ừng ực ừng ực uống một hớp nước lớn, còn lại trực tiếp xối hết lên đầu, rửa mặt.

"Đừng giận anh, mấy hôm nay quá nhiều người hỏi chuyện này, đều vặn vẹo anh."

Dao Anh không giận, nhìn hắn, nghiêm mặt nói: "Anh, sao vị nữ lang kia có tín vật của anh?"

Lý Trọng Kiền câu khóe miệng, "Tín vật là lúc trước ta lưu lạc Bắc Nhung vô tình rơi vào tay cổ. Giữa ta với cô ấy chỉ là vài lần duyên phận thôi, không có gây ra chuyện gì phụ đạo nghĩa hết. Em có thể đi hỏi Talie, lúc ở Bắc Nhung là cô ta cứu ta, có thể chứng minh ta không có thiếu nợ phong lưu gì đó."

Hắn nói vậy, Dao Anh tự nhiên tin tưởng, "Thế anh muốn sắp xếp cô ấy sao đây?"

Lý Trọng Kiền nhướng mày, trên mặt ướt sũng hiện lên mấy phần chần chừ: "Tuỳ cổ đi, giờ cổ không còn chỗ khác để đi, cứ nuôi cổ hẵng đã."

"Rốt cuộc cô ấy có thân phận gì thế? Sao đám Tạ Xung không dám nói rõ?"

Lý Trọng Kiền lấy ngón tay làm lược, vuốt vuốt tóc, chít lại khăn, nói, "Minh Nguyệt nô, cổ là cô bé Ngõa Hãn Khả Hãn thu dưỡng, vốn nên nên gả cho Vương tử Bắc Nhung làm vợ."

Dao Anh ngây ra, một bóng dáng chợt lóe lên trong đầu.

"Anh, vị công chúa đó có phải tên là Ba Na Nhĩ?"

Ngõa Hãn Khả Hãn thu dưỡng mấy bé gái mồ côi của bộ hạ trong tộc, phong làm công chúa, dốc lòng nuôi lớn rồi ban thưởng gả đi các bộ lạc, vừa lung lạc lòng người, vừa mượn thông gia cướp đoạt khống chế các bộ lạc, Ba Na Nhĩ là một trong số con gái nuôi của ông ta, lúc Bắc Nhung diệt vong, Ba Na Nhĩ còn chưa xuất giá, sau khi Kim Bột quy thuận Vương Đình từng nghe ngóng tung tích cô ấy, muốn đón cô ấy về Vương Đình.

Lý Trọng Kiền lộ vẻ kinh ngạc: "Em gặp cổ rồi á? Hồi nào?"

Dao Anh gật đầu, nói: "Thu phục Y Châu."

Lúc nàng mang binh đi Y Châu, không cho phép Tây quân quấy rối phụ nữ trẻ em, ở Vương trướng từng gặp Ba Na Nhĩ, nhưng khi đó nàng vội vàng làm chính sự, không thể lưu ý những người khác.

Nguyệt Minh Thiên LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ