Chương 82: Đưa tiễn

157 3 1
                                    

Thân binh đuổi theo từng đợt như cơn sóng liên tiếp, trong đêm đen yên tĩnh thi thoảng có tiếng dây cung khiến người khiếp sợ, Hải Đô A Lăng giang tay vung đao, khắp trời đầy ánh đao lạnh lẽo.

Không ngừng có người kêu thảm ngã xuống.

Uất Trì Đạt Ma bị siết chặt vai đau như bị bỏng, vừa run lập cập hoảng sợ, đôi mắt nâu vừa bình tĩnh quét quanh.

Họ đã chạy ra khỏi Vương cung, tiếng la giết sau lưng dần xa.

Y phục của Hải Đô A Lăng đã rách tơi tả, cả người đẫm máu như vớt từ vũng máu ra, xách theo Uất Trì Đạt Ma nhảy lên một nóc nhà phủ đầy tuyết, ném Uất Trì Đạt Ma ra, trong miệng huýt sáo dồn dập từng tiếng.

Trong đêm tối chợt có tiếng bước chân, bóng người chao động, mấy thân vệ áo đen nghe tiếng chạy đến, quỳ gối dưới chân hắn.

"Kim Bột còn sống, hắn đã về tố giác ta với Đại Hãn." Giọng Hải Đô A Lăng lạnh băng.

Đám thân vệ giật nảy người, nhìn nhau, dập đầu nói: "Thuộc hạ làm không được việc, nguyện về Nha đình tự nhận tội với Đại Hãn, tuyệt đối sẽ không liên lụy Vương tử."

Uất Trì Đạt Ma nằm trên tuyết lòng thầm khâm phục: Hải Đô A Lăng vừa mới xông ra giữa trùng vây, cửu tử nhất sinh, còn chưa chạy khỏi Cao Xương, đã tỉnh táo mưu đồ làm sao rửa sạch tội lỗi, không hổ là hậu bối mà Ngõa Hãn Khả Hãn coi trọng nhất.

Hải Đô A Lăng nhe răng cười, tiện tay chùi máu đặc dính trên mặt, loảng xoảng ném đi trường đao trong tay, cao giọng nói: "Các ngươi trung thành đi theo ta, vào sinh ra tử, vì ta mà mạo hiểm ám sát Kim Bột, từng người đều trung dũng đỉnh thiên lập địa, nào có tội gì? Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, không phải các ngươi làm không được việc mà là Kim Bột mạng lớn."

Đám thân vệ ngây ra, mặt đầy cảm động.

"Trong đời ta cũng phải trải qua một kiếp này." Hải Đô A Lăng đứng chắp tay, nhìn thuộc hạ mình, từng chữ nói, "chắc chắn Đại Hãn đang lửa giận ngập trời, ai làm nấy chịu, người hạ lệnh ám sát Kim Bột là ta, ta sẽ nhận hết sai lầm, mặc cho Đại Hãn xử trí."

Y cúi người, rút bội đao bên hông thuộc hạ, đưa vào tay gã. Thân vệ nhận đao, đầy mờ mịt.

Hải Đô A Lăng vỗ vỗ bờ vai gã: "Việc ta ám sát Kim Bột bại lộ, Đại Hãn và các Vương tử khác sẽ không bỏ qua ta, truy binh của Hina sắp tới ngay đây, ta không muốn chết dưới tay một người đàn bà, các ngươi cắt đầu ta về lĩnh thưởng, Đại Hãn không chỉ tha thứ các ngươi mà còn ban thưởng vàng bạc mỹ nữ."

Thân vệ kịp phản ứng, hai tay phát run.

Ánh mắt Hải Đô A Lăng chuyển qua trên từng khuôn mặt của đám bộ hạ, bình tĩnh nói: "Các ngươi đã làm tận trách nhiệm, không cần nghe lệnh ta nữa, tự tìm đường sống cho mình."

Đám thân vệ hai mắt rưng rưng, nhìn bóng dáng y kiên nghị mạnh mẽ, mãi lâu không lên tiếng.

Đột nhiên, một tiếng trong trẻo vang lên, thân binh vừa nhận cây đao quẳng nó đi, giận dữ đứng dậy, hai mắt đỏ như bật ra máu, khóc không ra tiếng: "Vương tử Nam chinh Bắc phạt, anh dũng chiến đấu, lập nhiều công lớn cho Bắc Nhung, lần nào tấn công cũng một ngựa đi đầu, trong quân ai không biết! Chỉ vì Vương tử không phải con ruột của Đại Hãn mới bị Đại Hãn vắng vẻ ngờ vực vô căn cứ, Đại Nhị Vương tử, bố trí mai phục ám hại ngài, khiến ngài trọng thương, Đại Hãn biết thừa do Nhị Vương tử khả nghi nhất vẫn chỉ chém mấy tên đạo tặc qua loa xong chuyện, thiên vị như thế, tôi không phục!"

Nguyệt Minh Thiên LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ