Chương 164: Báo đáp

133 1 0
                                    

Dao Anh nói qua Duyên Giác một tiếng, đi tiệm tơ lụa gặp sứ giả nước Mã Lỗ.

Nàng biết sứ giả nước Mã Lỗ sắp đến, nhưng trước đó không biết thời gian chính xác cũng không biết đối phương phái ai đến.

Xem lời nhắn của sứ giả, người đến rất có thể là người quen.

Trong tiệm người bán hàng người Hồ đang chiêu đãi vị khách quý, phòng trên lầu rất trang nhã, nhiều loại vải lụa hoa áo kép, vải sa nhẹ che mặt, gấm Tứ Xuyên, đoàn khoa, chiết chi, sắc nhạt, hoa văn hoa sen, hoa văn bàn long, thảo văn tiên hạc, khăn gấm đội đầu hai chữ vạn, vài bức treo dùng khung căng vải lĩnh, màu sắc đậm đà rực rỡ lộng lẫy, hoa văn cực tươi sáng, đặt trước cửa, để ánh nắng vừa chiếu, một phòng ngũ sắc lộng lẫy, ánh vàng lấp lánh.

Vị khách quý tay nâng một thớt sa mỏng, thấy choáng váng mê say, chậc chậc khen ngợi: "Thợ thủ công người Hán thật khéo tay, trên lụa mỏng gấm vóc hoa điểu trùng thú đều như vật sống, lầu các núi sông cũng như gần ngay trước mắt, mớ vải lĩnh này chào giá bao nhiêu?"

Dao Anh đang ở giữa đám thân binh bước đến, nghe vậy, nói: "Nếu công chúa Man Đạt thích, này đều tặng cho công chúa."

Nữ tử ngồi bên cửa sổ quay đầu lại, một khuôn mặt xinh đẹp không gì sánh được, lụa mỏng che thân, áo khoác lụa tay ngắn mỏng dệt sợi màu vàng kim, đầu đầy châu ngọc đá quý, hai cánh tay, cổ tay đeo vòng vàng điêu khắc khảm nạm kêu leng keng, một đôi mắt màu xanh nâu dưới nắng chiếu rọi ra màu hổ phách óng ánh.

Nàng tỉ mỉ nhìn Dao Anh một lát, nhếch miệng: "Công chúa, giờ tôi không còn là công chúa Tì La Ma La nữa."

Dao Anh cười xòa, dưới lầu nàng đã hỏi qua thân vệ: "Vậy ta nên xưng hô thế nào?"

Công chúa Man Đạt cười nhẹ nhàng, đứng dậy chào Dao Anh. "Nhờ phúc công chúa, tôi hiện giờ là Vương phi nước Mã Lỗ."

Lời vừa ra miệng, nỗi nhục nhã chua xót nhiều năm qua nổi lên trong lòng công chúa Man Đạt.

...

Dù nàng được gọi là công chúa, nhưng vì là con gái của vũ kỹ, địa vị thấp, bị Vương hậu xem như vũ kỹ mà nuôi lớn, lấy sắc đẹp hầu người. Lúc trước, nàng muốn dùng sắc đẹp mị hoặc Phật Tử, nhờ đó thoát khỏi khống chế của Tì La Ma La, nhưng Phật Tử đã bơ đi. Trong cơn tức giận, nàng ra tay phía Văn Chiêu công chúa, muốn lợi dụng nàng ấy đạt mục đích, bị công chúa quả quyết cự tuyệt.

Công chúa Man Đạt chật vật rời Vương Đình.

Trước khi ra khỏi thành, Văn Chiêu công chúa tìm tới, cùng nàng làm một cuộc giao dịch.

Công chúa giúp nàng thực hiện dã tâm, nàng giúp công chúa thúc đẩy thông thương giữa nước Mã Lỗ và các Châu Tây Vực, bảo vệ đội buôn của Ngụy triều, hai người ký kết minh ước, được thứ mình cầu.

Mới đầu, công chúa Man Đạt còn nghi ngờ có phải Văn Chiêu công chúa đang đùa mình không, nhưng lúc ấy đã vào đường cùng, không muốn lại về Tì La Ma La chịu nhục nhã, thế là thử một lần ôm tâm tính đồng ý đề nghị của Văn Chiêu công chúa.

Nguyệt Minh Thiên LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ