Chương 31: Sinh thần

162 7 0
                                    

Tim Trịnh Bích Ngọc rúng động, sửng sốt thật lâu đột nhiên ngồi dậy: "Hồ ngôn loạn ngữ!"

Tạ Hoàng hậu là đích nữ vọng tộc, sao tằng tịu với kẻ khác được?

Thị nữ không dám lên tiếng.

Trịnh Bích Ngọc xuất thần một lúc, hỏi: "Lúc Vinh phi mê sảng còn có ai nghe được không?"

Thị nữ trả lời: "Chỉ có Tiết Quý phi và mấy cung nữ bên cạnh nghe thấy, lúc ấy Tiết Quý phi cười nói Vinh phi điên rồi, ăn nói bậy bạ, mấy hôm nay lại đuổi những cung nữ từng có mặt ở đó đi, chỉ để lại tâm phúc thôi."

Người tâm phúc đó vừa lúc là chị nuôi của thị nữ, là một trong những tai mắt của Đông cung.

Ngón tay Trịnh Bích Ngọc run run, dặn thị nữ: "Vinh phi điên rồi, bà ta ganh ghét công chúa Văn Chiêu, trước khi chết cố ý nói mê để phá hoại thanh danh của Tạ Hoàng hậu, Tiết Quý phi xử trí rất khá, chuyện này không được phép truyền ra ngoài."

Thị nữ cúi đầu vâng lời.

Trịnh Bích Ngọc ánh mắt lấp lánh, thấp giọng hỏi: "Rốt cuộc Vinh phi đã nói gì?"

Thị nữ đáp: "Trước khi chết Vinh phi thóa mạ công chúa Văn Chiêu, nói con gái con trai của Thánh thượng ai cũng cao to tráng kiện, nữ lang cao lớn đầy đặn, sao chỉ mỗi Văn Chiêu công chúa ốm yếu từ nhỏ, ba tuổi còn chưa biết đi? Vì sao nàng ấy từ nhỏ đã không ngừng uống thuốc, tháng nào cũng phải uống Ngưng Lộ hoàn? Sao nét mặt Văn Chiêu không giống với nét của người Lý gia?"

"Tiết Quý phi phản bác, nói bởi vì công chúa Văn Chiêu sinh non."

"Vinh phi cười to vài tiếng, bảo công chúa Văn Chiêu vốn không phải là huyết mạch của Thánh thượng vì nàng ấy không phải do Tạ Hoàng hậu sinh ra."

Trịnh Bích Ngọc hơi hé miệng, đầy kinh ngạc. Nàng còn tưởng rằng Vinh phi ám chỉ Tạ Hoàng hậu không tuân thủ phụ đạo, thì ra bà ta nói Lý Dao Anh không phải do Tạ Hoàng hậu sinh ra.

Thị nữ kể tiếp: "Vinh phi nói, năm đó người trong tộc đều ủng hộ Nhị hoàng tử... Tạ Trọng Kiền thành thế tử, thị nữ của Tạ Hoàng hậu lạnh nhạt vài câu với Đường hoàng hậu, bà ấy giận dữ tự vận, Thánh thượng một đêm đầu bạc, trận cũng không đánh, chạy về quận Ngụy xử lý tang sự cho Đường hoàng hậu. Khi đó Tạ Hoàng hậu đang có thai, Thánh thượng mới không trách phạt bà."

"Vinh phi nói, thật ra lúc đó Tạ Hoàng hậu vốn không có thai, nhũ mẫu của bà sợ Thánh thượng giận chó đánh mèo mới chỉ cho hoàng hậu nói dối rằng có thai mấy tháng, Tạ Hoàng hậu làm theo."

Vì mấy tháng trước Lý Đức trở lại quận Ngụy đêm nào cũng ở lại viện của Tạ Hoàng hậu, Tạ Hoàng hậu lại ít tiếp xúc bên ngoài nên không ai nghi ngờ.

"Vinh phi nói rằng Văn Chiêu công chúa tuyệt đối không phải kim chi ngọc diệp gì, nàng ấy là đứa bé do Vệ Quốc Công ôm đến." Vệ Quốc Công chính là Tạ Vô Lượng.

Lý Dao Anh hòa thân với Diệp Lỗ, Lý Đức hạ chỉ truy phong Tạ Vô Lượng thành Vệ Quốc Công, Lý Trọng Kiền thành con thừa tự Tạ gia, trực tiếp thừa kế tước vị Vệ Quốc Công —— thanh danh vang dội, có điều không có thực quyền.

Nguyệt Minh Thiên LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ