“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”(Love Story)
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 1:: 𝑭𝒊𝒓𝒔𝒕 𝑴𝒆𝒆𝒕..
Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat
[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]
𝗗𝗜𝗦𝗖𝗟𝗔𝗜𝗠𝗘𝗥: This is a work of fiction. Unless otherwise indicated, all the names, characters, businesses, places, events and incidents in this story are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
𝐒𝐭𝐚𝐫𝐭::✍︎
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Ako si Xyra at Friendly akong Tao, Mahirap lamang ang Pamilya ko pero kahit ganon ay Hindi Hadlang para hindi na kami sumaya. Pero Bigla akong Pinanghinaan ng Loob ng Mag karoon ng sakit Ang ama ko.
Hindi na nya mailakad ang kaliwang Paa nya, Dahil sa mga taong Pinag kakautangan ni Papa Kaya ngayon Todo Trabaho si Mama para matustosan ang Pangangailangan namin.
Umaga na At Kakagising ko lang Kaagad akong Naligo at Nag break fast, Matapos ang Lahat ay Nag paalam na ako kay Papa.
"Pa, Ma Aalis na po ako" sambit ko.
"Sige Anak, Ingat ka" saad ni Papa at Ganon din si Mama.
Matapos Kong mag paalam ay Umalis na ako para Pumasok sa Campus.
Makalipas ang Ilang Oras Ay Nasa Campus na ako at Nag Lalakad. Habang NagLalakad ay Nakasalubong ko ang Bestie ko na si Gia.
"Ouy, Bestie Good Morning.." ani ni Gia.
"Good Morning May Baon kang Chismis " ani ko kay Gia.
"Oo naman Palagi naman meron Haha, By The Way May bago daw Transfer Ani nila Gwapo daw" saad ni Gia
"Talag-" putol na sabi ko ng may Mabangga akong Lalaki at Hindi man lang Ito Lumingon.
"Ayos ka lang ba?" Tanong ni Gia.
"Yong Lalaking yon Hindi Man lang Nag Sorry, Gagi Ang sakit ng Balikat ko" sambit ko.
"Manhid ata Naku! Uso mga ganyan pero yaan Muna Bestie, Tara na sa Classroom" saad ni Gia at Sabay na nga kaming pumasok.
Pag pasok namin ay Saktong nandoon na rin si Sir Ivan at Mukhang Mag Uumpisa na Ang Klase.
Umupo na ako at Katabi ko ngayon ang napakakulit na si Yohan.
"May Muta kapa Xyra.." ani ni Yohan at kaagad kong kinusot ang Mata ko dahil nakakahiya yon.
"Its a Prank!!" Biro ni Yohan at Sinamaan ko sya ng Tingin at Binigyan ng Malakas na Kaltok.
"Kainis..." sabi ko at Mag uumpisa na.
"Before mag Start, Good Morning Student.." sambit ni Sir Ivan.
"Good Morning Sir Ivan" (All)
"Maupo muna kayo at sya nga pala May bago kayong Kaklase" sambit ni Sir At Nag Tilian lahat ng Malalandi sa Classroom namin.
Pumasok ang Isang Lalaki at Napaka seryoso ng Mukha nya at Hindi Man lang sya ngumiti.
"Mag pakilala ka sa kanila" utos ni Sir Ivan.
"Maganda Araw po sa inyong Lahat, Ako si Mark Sean Javier at Kinagagalak kong Makilala kayo" napaka seryosong sabi nya at Pinaupo na sya ni Sir sa may Unahan ko.
Gwapo sya pero Mukhang Masungit at Teka Yong Bag nya parang Familiar...
Oo nga yan nga yong Bag nung lalaking Manhid na Bumangga sa akin kanina.
Habang Nag lelesson si Sir ay Hindi ko Maiwasan Tignan sya parang Interisado ako sa kanya.
Matapos ang Mahabang Klase ay Lunch Break nanamin at Inaya na ako ni Gia kasama ang Boyfreind nyang si Gelo.
"Tara na Xyra" yaya ni Gia at Ganoon din kay Yohan.
"Sige Wait lang aayosin ko lang ang Gamit ko" saad ko sa kanila at pag katapos ay Sumama na ako.
"Ang Pogi nung Transfer pero mukhang masungit" ani ni Gia.
"Tass. mas pogi pa ako don" saad ng jowa ni Gia na si Gelo na subrang Hangin.
"Oo naman Boyfriend ata Kita, Ang pogi talaga ng Beb ko" saad ni Gia at Naiilang talaga ako sa kanila.
"Tama na nga yang Respeto sa amin mga single" sambit ko at Inakbayan si Yohan.
"O-oo nga" sambit ni Yohan at Nasa Cafeteria na kami ngayon.
Matapos namin Omorder ay Umupo na kaming Mag Kakaibigan.
"Wait lang Huh, Nakalimutan kong Kumuha ng Kutsara" sambit ko at Aalis na sana ako ng may Inaabot na sa akin si Hanter.
"Need mo ba ito oh!" Sambit nya sa akin at Hindi na ako nag dalwang isip pa na kunin.
Si Hanter ay isa sa mga pinaka pasaway at Palaaway na studyante sa Campus, sakit din sya sa Ulo ng Mga Adviser.
Natapos akong Kumain at Naunahan ko ang Mga Kaibigan ko at Aksidente akong napatingin sa Labas.
Nakita ko yong Poging Transferee na Tila may Hinahanap at Kaagad akong nag paalam sa mga kaibigan ko.
"Wait lang Huhh;" sambit ko sa kanila at lumabas ng Cafeteria at Nilapitan sya.
"Hi, Cafeteria ba Ang Hinahanap mo? Ayon lang ang Cafeteria" sambit ko at Tinignan lamang nya ang Tinutoro ko at Matapos ay Umalis.
Ay Yon na yon wala man Lang "Thank you" or What.. hayst iba na talaga mga tao ngayon Lalo na ang isang Yon mukhang maluwag ang Turnilyo sa Utak.
Bumalik na Uli ako sa Cafeteria at Nakita ko na syang Kumakain Mag isa.
"Hoy Xyra Kanina ka pang Tulala atska saan kaba galing" sambit ni Gia.
"Naliligaw kasi Yong Transferee kaya ayon Tinulongan ko pero hindi man lang nag salita or nag pasalamat.
"Baka Masungit nga sya at Parang Nakakatakot magalit" ami ni Gia.
"Kawawa naman sya Mag isa lang wala kaibigan" saad naman ni Yohan.
"Ano ba kayo sa Una lang yan tignan nyo pag nag tagal mas maingay pa yan sa atin" saad ni Gelo.
"Sabagay, First time nya at Wala pa syang kakilala pero parang gusto ko syang kaibiganin" saad ko.
"Kakaibiganin o Jojowain?" pang aasar ni Yohan at piningot ko ang Tenga nya.
"Awwts Ang sakit" reklamo nya.
"Nakakainis ka, Sempre kakaibiganin Kakasabi ko lang diba" sambit ko sa kanya.
Patuloy ko lang syang pinag mamasdan habang kumakain at Nahuli nya akong nakatingin sa kanya at umlis sya Bigla.
Problema non? mukha ba akong Aswang Tass.
𝖢𝗈𝗇𝗍𝗂𝗇𝗎𝖾:: Tommorow
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo