“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 49::
Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat
["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]
𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Nakaupo ako ngayon sa tabi ng halamanan Habang pinag mamasdan si Kenzo na Sumasayaw at Biglang nasa Harap ko na si Gelo.
Aalis na sana ako ng Hawakan niya ang Kamay ko.
"Gia Mag usap tayo." Ani niya.
"Ano pa bang dapat pag usapan natin? Tapos na tayo.." pag didiin ko kay Gelo..
"Pero yong nararamdaman ko Hindi pa Tapos. Nangangako ako na Hindi na mauulit ang nangyari noon." Saad ni Gelo.
"Hindi na Talaga kasi Tapos na tayo. Kaya bitawan muna ako." Saad ko sa kanya at Inalis ko ang kamay niya sa pag kakahawak sa kamay ko.
"Para sa kaalaman mo hindi ako isang bagay na puwede mong balikan pag wala ng pakinabang yong pinalit mo sa akin. Hindi ako Tanga Gelo para Umulit pa." Saad ko sa kanya at napaiyak na lamang siya sa Harap ko.
"Habang buhay akong Hihingi ng Patawad sayo Gia, May mga bagay na sana Hindi na lang nangyari para hindi tayo umabot dito. Puwede bang Humiling sayo kahit ito na yong Huli at mag papakalayo layo na ako." Saad ni Gelo ayoko sana dahil baka kung ano pang Hiling yan pero Dahil may pinag samahan kaming dalwa kaya Pumayag ako.
"Ano ba yon. Sabihin muna.." saad ko.
"Maari bang yakapin mo ako kahit hindi na Totoo at Kahit ito na yong Huli." Sambit ni Gelo at tumanggo naman ako.
Kaagad akong Niyakap ni Gelo at Halos maiyak ako sa Tagal ng pinag samahan namin ni Gelo Hindi iyon Biro dahil mag kasama kami sa pag subok at Kung ano ano pa.
"Masaya ako naging part ka ng buhay ko. May halong pagsisi pero wala yon sa pinag samahan natin. Next lovelife mo maging seryoso ka at dapat isa lang at itrato mo siya sa naayon." Nakangiting kong sambit sa kanya..
"Oum, Sige Paalam na.." saad ni Gelo at Tuloyan na siyang umalis.
Naiiyak ako pero Hindi dahil ayoko siyang umalis dahil naalala ko lang yong dati. Palagi niya akong Nilalambing, pinapasaya, pinag luluto pero at the end of the day iniwan niya rin ako, sana pala sinulit ko na yong araw na yon kung alam ko lang na yon na yong Huli.
𝗠𝗮𝗿𝗴𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Gusto gusto ko ng mag higante sa B'wesit na babaeng yon kaya Kinalat ko ang Bag niya sa Sahig at Aksodente kong nakita ang Diary niya.
Kaagad ko itong kinuha at Binuklat. Bumungad sa akin ang mga walang kwenta niyang Mga note's hangang sa may iba akong nakita.
Litrato ng Isang babae na Familliar sa akin. Hangang sa Naalala ko na ito ang babaeng palaging Binubully noon. Subrang pangit at Walang kwenta. Ito pala ang rason.
Napangiti na lamang ako dahil alam ko na kung paano makakaganti.
𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::
Bumalik na ako sa Classroom at nakita kong magulo ang gamit ko at nakakalat ito sa sahig.
"What the Fuc*k.. sino ang gumawa nito." Sigaw ko sa loob ng Classroom.
"Nakita namin na Kinalat yan ni Marga." Saad ng isa sa mga kaklase ko.
Pinulot ko na lamang at Parang nawawala ang Diary ko. Hinanap ko yon at Pinagtatawanan ako ng Mga Kaklase kong Lalaki.
"Anong nakakatawa?" Seryosong sabi ko.
"Ang ganda mo pala dati." Ani nila at pinakita nila sa akin ang Phone nila at laking gulat ko ng makita ang Old picture ko.
Marami ng Veiws at Hate Comment patungkol sa akin.
Binato ko sa kawalan ang Phone ng kaklase ko.
"Hindi yon totoo." Sigaw ko at lumabas na ako ng Classroom. Pinag tatawanan na ako ng iba at Binabash na ako ng mga Fans ko.
"𝖭𝖺𝗂𝗂𝗇𝗀𝗂𝗍 𝗉𝖺 𝗇𝖺𝗆𝖺𝗇 𝖺𝗄𝗈 𝗌𝖺 𝗄𝖺𝗇𝗒𝖺 𝗒𝗈𝗇 𝗉𝖺𝗅𝖺 𝗋𝖾𝗍𝗈𝗄𝖺𝖽𝖺.."
"𝖪𝖺𝗒𝖺 𝗉𝖺𝗅𝖺 𝗁𝗂𝗇𝖽𝗂 𝗆𝖺𝗀𝗎𝗌𝗍𝗈𝗁𝖺𝗇 𝗇𝗂 𝖧𝖺𝗇𝗍𝖾𝗋."
"𝖭𝖺𝗄𝖺𝗄𝖺𝗁𝗂𝗒𝖺 𝗌𝗂𝗒𝖺. 𝖫𝖺𝗄𝖺𝗌 𝗉𝖺 𝗇𝖺𝗆𝖺𝗇 𝗆𝖺𝗇𝗀𝗅𝖺𝗂𝗍."
"𝖪𝗎𝗇𝗀 𝗋𝖾𝗍𝗈𝗄𝖺𝖽𝖺 𝗌𝗂𝗒𝖺 𝗂𝖻𝗂𝗀 𝗌𝖺𝖻𝗂𝗁𝗂𝗇 𝗀𝖺𝗇𝗈𝗇 𝖽𝗂𝗇 𝖺𝗇𝗀 𝖬𝗈𝗆 𝗇𝗂𝗒𝖺 𝖻𝗂𝗀 𝖸𝗎𝖼𝗄."
"𝖪𝖺𝖽𝗂𝗋𝗂 𝗇𝖺𝗄𝖺𝗄𝖺𝗌𝗎𝗄𝖺 𝖭𝖾𝖾𝖽 𝗉𝖺𝗇𝗀 𝗉𝖺𝗋𝖾𝗍𝗈𝗄𝖾 𝗉𝖺𝗋𝖺 𝗅𝖺𝗇𝗀 𝗆𝖺𝗀𝗂𝗇𝗀 𝗆𝖺𝗀𝖺𝗇𝖽𝖺 𝗌𝖺 𝖧𝖺𝗋𝖺𝗉 𝗇𝗀 𝗆𝗀𝖺 𝖥𝖺𝗇𝗌 𝗇𝗂𝗒𝖺."
Sari saring komento nila sa akin at May biglang bumato ng Notes sa Ulo ko at Ang Hayp na Marga ang gumawa.
"Suprise... nagustohan mo ba?" saad niya sa akin.
"Hayop ka talaga kahit kailan. Pag babayarin mo'to" saad ko sa kanya at Bigla akong Tinulak ng mga ibang Studyante.
"Ito na yong Time para gumante kaya Goo guys." Saad ni Marga.
Pinag babato nila ako ng papel at Binuhusan din nila ako ng Maduming Tubig. Lahat ng inapi at Minaliit ko ay Ginantihan ako.
Nilapitan ako ni Marga at lumapit siya sa tenga ko.
"I know na Buntis ka dahil nakita ko ang Pregnacy test mo at possitive. Kaya para fair mawawalan ka din." Bulong niya sa akin at Pinahawakan ako sa mga lalaki.
Sinikmuraan ako ng malakas ni Marga ng paulit ulit hangang sa may dugong lumabas.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Kasama ko lahat ng kaibigan ko at nakitang nag kakagulo sa Coridor.
Kaagad kaming pumunta at nakita namin na Pinag Tutulongan si Meagan kaya kaagad kaming Umawat.
"Tumigil nga kayo." Ani ko sa kanilang lahat.
"Di bat may atraso din sayo si Meagan it's to time para makaganti." Saad ni Marga.
"Tama ka May atraso din siya sa akin Pero Hindi yon sapat na dahilan para Patulan sila kasi Hindi natin ugali ang ugali niya. So Kung deserve niya, deserve mo din. Lahat nag kakamali Pero wala kang karapatan humatol kung Ganon ka din." Saad ko kay Marga.
"Perfect said." Ani ni Gia at Nag si alisan na lahat ng Mga studyante.
"Mauna na kayo ako na bahala." Saad ko sa mga kaibigan ko at nauna na nga sila.
Tutulongan ko sana si Meagan pero Tinanggihan niya yon..
"Hindi ko kailangan ang Tulong mo. Pinamumukha mo lang naman sa akin na mabuti kang Tao." Saad ni Meagan.
"Wala akong pinamumukha sayo. Tinulongan kita hindi dahil Alam ko ang pakiramdam ng walang kakampi." Saad ko sa kanya.
"Ang hirap paniwalaan. Walang ganon Dapat kapag ginawan ka ng masama dapat na gumanti ka." Ani niya.
"Mayroon ganon Nag e-exist yon sa Mundo. Hindi man kami gumanti Karma ang gaganti para sa amin."saad ko kay Meagan at Iniwan ko na siya.
𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::
Nag lakad ako na Parang nababaliw at Wala sa Sarili. Wala akong gusto gawin kundi Pag bayarin si Marga sa mga kasalanan niya.
Inuntog untog ko ang ulo ko sa pader at nag wala. Halos mabaliw na ako.
Pumunta ako sa Cafeteria at pag dating ko nag Tungo ako sa Kusina. Hinugot ko ang Matalim at mahabang Kutselyo. Nakita ako ng ali kaya kaagad akong Tumakbo papunta sa Classroom ni Marga.
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomantiekAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo