Chapter 45

1 0 0
                                    

"𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭"

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 45::

Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat

["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]

𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Umaga na at Nagising ako na katabi si Hanter na walang damit pang itaas at pang ibaba at Ganon din ako.

Tatayo na sana ako para mag Bihis ngunit ng hihimay ako at Ang ang sakit ng Private part ko.

Nagising na lamang si Hanter at Tawang tawa siya sa akin.

"Ano nag sisi ka na ba?" Saad ni Hanter sa akin.

"Hindi, nag enjoy nga ako kagabi wala akong pinag sisihan." Saad ko at nag pilit tumayo at Lumakad.

Paika ika akong nag lakadp at Medyo masakit dahil iyon ang unang karanasan ko. Pero kahit subrang sakit ay kailangan ko pa din pumasok kundi malalagot ako kay Mom.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Umalis na ako ng bahay matapos mag paalam kay Mama at Papa. Hindi ko na sinabi ang nangyari sa akin at Nilihim ko na lamang dahil panigurado malaking gulo yon.

Nasa Campus na ako at Nakasabay ko si Gia.

"Hi Xyra. Alam mo na ba yong balita? pinag hahanap na ngayon si Hanter." Saad ni Gia at Nakarating na pala sa kanya at sa mga studyante sa Campus.

"Oum. Ang totoo nyan ako ang dahilan kung bakit pinag hahanap si Hanter." Sambit ko na kinagulat ni Gia.

"Really? But Why?" Tanong niya.

"Muntik na akong gahasain ni Hanter buti na lang at Dumating si Sean niligtas niya ako." Saad ko kay Gia.

"Omg tapos nakatakas siya diba baka mag higante siya." Saad ni Gia.

"Yon nga ang naiisip ko kaya natatakot na akong mag isa." saad ko kay Gia.

"Dapat kasi mag Boyfriend kana para may mag hahatid sundo sayo." Saad ni Gia.

"Sino naman? Wala nga akong mapili sa mga ng liligaw sa akin kasi puro may mga sabit." Saad ko.

"Kung ako papipiliin ng para sayo Ang Pipiliin ko si Sean. Ang sweet nyo kaya Like para kayong mag Boyfriend/Girlfriend." Saad ni Gia.

"Sira ka Hindi naman ng liligaw sa akin yon at isa pa Hindi naman ata ako gusto ni Sean." Saad ko.

"Weee.. Imagine Pinapasaya ka niya, Nililigtas. Behh Senyales na yan na may gusto sayo si Sean." Saad ni Gia sa akin.

"Ayoko ng pag usapan yan." Saad ko kay Gia at nakasalubong namin si Marga na Masama ang Titig kay Gia.

"Hindi pa rin ba maka move on ang babaeng yon?" Tanong ko.

"Hindi eh Ako ang sinisisi niya sa pag kawala ng Dinadala niya." Saad ni Gia.

"Nawala ang Dinadala niya?" Saad ko.

"Oum, Hindi pa to alam ni Gelo at ako ang pinag bibintangan niya na Binangga ko daw siya." Saad ni Gia.

"Pano mangyayaring ikaw eh mag kakasama tayong Tatlo ni Yohan." Saad ko.

"Yon na nga eh Ang ayoko pa naman sa lahat pinag bibintangan sa Bagay na Hindi ko ginawa." Saad ni Gia.

"So, anong plano mo Malamang sa malamang pag iinitan ka ni Marga at Hindi matatapos yon hangang hindi ka nag dudusa." Sambit ko kay Gia.

"Gagawa ako ng Paraan. Patutunayan ko na Hindi ako ang may gawa ng bagay na yon." Saad ni Gia at Matapos ang pag uusap namin ay Pumasok na kami sa Classroom.

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Wala pang klase kaya Lumabas muna ako at iniwan sila Xyra.

Hindi ko alam kung paano ko mapapatunayan pero natatandaan ko ang Itsura ng Kotse na yon. Baka may familliar na Kotse dito sa Campus.

Kaagad akong Pumunta sa Office kung saan Doon Makikita ang mga kuha ng Cctv.

Pag punta ko ay Kaagad kong sinabi sa nag babantay na may Titignan Lamang ako.

Pinindot ko na ang Files ng video at Hinanap yong araw na Nabangga ang Kotse ni Marga.

Pinanood ko ito at Nagulat ako na kamukha ng Kotse ni Meagan yon Kotse na Bumangga sa Kotse ni Marga.

Kinunan ko ito ng Litrato. At kita ko sa Cctv na umalis na ang Kotse ni Meagan at ang alam ko sa mga oras na yon ay nag lalakad at nag kukuwentohan kaming tatlo nila Xyra at Yohan.

Lumabas na ako ng office at Ngayon may pinag hihinalaan na ako. Posibleng si Meagan ang may gawa nito.

Ngunit hindi sapat ang Ebedensya na Nakuha ko dahil maraming ganong sasakyan. Kailangan kong Tiyakin.

Pabalik na sana ako ng Classroom ng makita ko si Meagan at iba na ang Kotse niya, kulay puti na ito.

Pumasok na siya sa Building at kaagad kong Hinabol yong Driver niya na papaalis na sana pero humarang ako.

"Ms. Anong problema mo." Ani nung driver ni Meagan.

"May Tanong lang po ako." Saad ko at Bahagya akong lumapit kay Manong.

"Ano bang itatanong mo?"

"Gusto ko lang pong Malaman kung nasaan ang Sariling Kotse ni Meagan." Saad ko.

"Yon ba? sa pag kakaalam ko tinapon na yon ni Maam Meagan. Nag tataka nga ako kasi Kakabili lamang niya yon." Saad ni Manong.

"Ano po kayang dahilan bakit tinapon." Tanong ko.

"Hindi ako sigurado pero nung nag pasundo siya at Dumating ako nakita ko na Wasak ang unahan ng sasakyan na Tila nakabangga." Saad ni Manong driver.

"Ahh. Sige po maraming salamat." Saad ko at Umalis na si manong.

Mas lalo akong nag Hihinala pero kung si Meagan bakit niya yon gagawin kay Marga akala ko ba mag kaibigan sila. Sabagay parehas plastick ano pa nga ba ide nag Plastikan.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Kanina pa akong Nakatingin sa May Pinto at Nag aantay sa pag dating ni Sean. Papasok kaya siya o hindi. Hindi ko alam pero lagi ko siyang Hinahanap at Naiisip.

Habang nakatingin pa rin ay biglang dumating si Sean.

"Good Morning Sean.." saad ko sa kanya at Ngumiti lamang siya ng Matamis kasing tamis ng isang sakong asukal.

"Musta okey na ba yong Sugat mo?" Saad ko sa kanya.

"Okey na Okey ako. Ikaw Okey ka ba?" Saad niya sa akin.

"Okey na Okey." Saad ko at Hinawakan niya ako sa Ulo.

"Hindi pa nahuhuli si Hanter kaya Mag iingat ka palagi huh." saad ni Sean sa akin at Kaagad din siyang Bumitaw.

Paano hindi ako maiinlove kay Sean eh ganto ang ginagawa niya.

Umupo ako sa Malapit sa kanya para makapag kwentohan kami ng Maayos.

"Paano mo pala nalaman na nandoon ako?" Saad ko kay Sean.

"Sinabi sa akin ni Meagan ang Balak ni Hanter kaya nalaman ko." Saad ni Sean sa akin.

"Buti na lang kahit papaano may nagawa siyang Tama sa Buhay niya. Pero i know na dahil lang yon kay Hanter pero Thank you pa rin sa kanya." Saad ko.

Dumating na si Sir kaya Bumalik na ako sa Upoan ko at nag simula ng mag Turo.

• 𝗡𝗢𝗧𝗘

⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon