Chapter 11

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”(Love Story)

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 11::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗬𝗼𝗵𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃:

Lumipas ang Ilang araw ay palagi na lang nilang inaapi si Xyra at Ako yong naiinis sa Sistemang yon.

Napag pasyahan ko na sugodin sila kaya Naman pinuntahan ko sila at Hinarap.

"Hey Puwede bang itigil nyo na yong pam bubully nyo kay Xyra wala naman syang masamang ginagawa sa inyo" sambit ko at Inirapan na lamang nila ako at Kinausap ako ng isa sa kanila at si Chloe ito.

"Nakakaawa ka at nakakatawa you know nag mamakaawa ka para lang sa isang Babae Yuck, big yuck" saad nya sa akin.

"..ako nakakatawa? eh mas katawa tawa ka nga eh.. Mukha kang Asong bang aw" saad ko na kinainis nya.

"Ikaw mukha kang Unggoy, Unggoy sa kanto na kulang sa Ligo" sambit nya at nag iisip pa ako ng ipipintas sa kanya.

"Ang lakas mo mag Bra eh flat ka naman---" malakas na sampal ang tinamo ko ng sabihin ko iyon.

"Argh"

"Bastos, Manyakis" sambit nya at Umalis.

Namula ang Mukha ko at Subrang sakit pasalamat sya hindi ako nanakit ng Babae kundi Haysssst..

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nag lalakad ako ngayon ng May Lumapit sa akin na Studyante.

"Pinapatawag po kayo ni Sir Ivan sa 3rd floor" sambit ng studyante at Tumango lamang ako bilang sagot.

Kaagad akong Pumunta sa 3rd floor at Wala naman sinabi kung saan room basta sa 3rd floor.

Habang iniisa isa ko ang bawat room ay may dalwang studyante ang lumapit sa akin at Hinawakan ang Kamay ko at Bigla akong dinala sa isang Room at Tinulak.

Sinarado nila ang Pinto at Ni lock at Nandito ako ngayon sa Tambakan ng mga gamit.

"Tulong palabasin nyo ko dito!! pakiusap" sigaw ko sa labas at Naluha na lamang ako at Naupo.

Medyo natatakot din ako dahil madilim ng kunti dito at Baka kung may ano pa.

Natruma na kasi ako Noon nakulong ako sa isang Bodega tapos Ilang araw akong nandoon at Hindi nakakain pero buti na lang at May nag ligtas sa akin na lalaki na kasing Edad ko lang.

Hindi ko sya malilimutan tanda ang palawit na Binigay nya sa akin na Tulips.

𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Habang nag lalakad ako ay May napansin ako kanina mula sa 3rd floor na humihingi ng Tulong.

Kaagad akong Pumunta para Tignan kong sino yon dahil familiar ang boses nya sa akin.

Habang nag lalakad ako ay May nakita akong kapares ng sapatos ng babae at Kaagad ko itong Kinuha at Napatingin sa isang Room.

Malakas ang Kutob ko na nasa Room na iyon ang Humingi ng Tulong at May ari ng sapatos.

Binuksan ko gamit ang Bakal at pag bukas ko ay Isang Babaeng Natutulog na babagsak na sana ng bigla kong Nilapag ang kamay ko ng sa ganon ay Hindi sya Mauntog sa sahig.

Napagtanto ko na si Xyra ito kaya naman hinayaan ko na lang sya at nilagay ang sapatos sa Tabi nya.

Umalis na ako bago pa sya magising..

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nakatulog ako sa kakaiyak at pag gising ko nasa Harap na ang Kapares ng sapatos ko at Bukas na ang Pinto.

Nag taka ako kung sino ang Gumawa nito pero waka kahit isang tao akong Nakita pero Bahala na ang mahalaga nakalabas ako.

Pag balik ko sa Classroom ay Nag sstart na pala ang klase at pumasok ako ng nakayuko.

"Ms. Ramos bakit ngayon ka lang kanina pa ang start ng klase ko" saad ni Maam.

"Sorry po Maam May nangyari po kasi" saad ko.

"Sige na makakaupo kana" saad ni Maam at Umupo na ako at Nakatingin sa akin si Meagan at nakangiti ng nakakaloko.

Kagagawa nya to' hindi talaga nya ako Tinatantanan Sige lang patuloy mo lang yan pag ako naasar Mag ihihigante ako matitikman mo ang Apoy ng Api..Hmm

Makalipas ang lahat ay Lunch na At Umalis na ang Lahat at inaya ako ni Gia at Ang Cheater nyang bf na si gelo pero Hindi ako Sumama ayoko makisama.

Naiwan ako sa Classroom at Napansin ko na may nilalagay si Yohan sa mukha nya.

"Anong nangyari sa mukha mo kamay ba yan ng babae?" Tanong ko.

"Oum Sinamapal ako ng walang hiya na Chloe may araw sya sa akin" sambit ni Yohan na naiinis.

"Ano ba kasing ginawa mo at sinampal ka nya" sambit ko.

"Sinabihan ko lang naman syang Flat" saad ni Yohan at Medyo Tinamaan ako.

"Tss. kung ako yong sinabihan mo non malala pa jan nangyari sayo as a girl masakit yon noh tass." Saad ko kay Yohan.

"Ah kasi flat ka ri--" piningot ko si Yohan dahil sa sinabi nya.

"Ahh Ang sakit Xyra, Women nga naman" saad ni Yohan.

"Tassss." Sambit ko sabay irap.

Habang nag tatalo kami ni Yohan ay May isang Babae mula sa Pinto ang Tila may Hinahanap at Pamilyar sya sa akin.

Si Yassi yong Bloger na tumolong sa aking nung sabado.

"Am sinong Hinahanap mo?" Tanong ko sa kanya.

"Xyra ikaw pala Hinahanap ko kasi si Kuya Sean Ang alam ko dito yong room nya"  saad nya.

"Kapatid mo si Sean?" Tanong ko.

"Yes, Nakababatang kapatid nya ako, So asan sya?" Sambit nya at sinamahan ko sya kung saan naroroon si Sean. For sure nasa Library nanaman yon.

"May kapatid pala si Sean Hindi ko alam napaka mysterious naman kasi ng kapatid mo" saad ko.

"Ahh Oo simula kasi ng Mag hiwalay sila ni Shane Nag ka ganon na sya" saad ni Yassi.

"Ano bang nangyari sorry if chismosa ako kasi Pinsan ko si Shane" saad ko.

"Really? Am ganto kasi yon paano ko ba ikukuwento am nag karoon ng 3rd party" saad ni Yassi at alam ko ang ibig sabihin non.

Nakita nanamin si Sean at nag babasa sya ng libro at kaagad namin Syang Nilapitan.

Inagaw ni Yassi ang Libro at Inabot ang Lunch box.

"I know na wala kang dalang pag kain at Pera" saad ni Yassi.

"I don't need" sambit ni Sean.

"Hayst Kailangan mo kumain para lumaki yong utak mong monggo noh at hindi ka mabubusog kakabasa mo ng Book basta kainin mo yan aalis na ako" saad ni Yassi at Matapos yon ay nag paalam na sya sa akin at Umalis

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon