"𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭"
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 41::
Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat
["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]
𝗚𝗲𝗹𝗼 𝗣𝗼𝘃::
Itatayo ko sana si Gia ng Umiwas siya at Si Kenzo ang mag tayo sa kanya.
"Ayos ka lang ba?" Tanong ni Kenzo kay Gia.
"Oum.. Alis na tayo." Saad ni Gia at kakausapin ko pa sana siya ng iwasan na niya ako.
Umalis na rin ako at Nakasalubong ko si Marga.
"Gelo dinner tayo?" Tanong niya.
"Hindi bat sabi ko sayong tigilan mo na si Gia." Sambit ko.
"Why wala naman akong ginagawang masama." Saad niya.
"Wag kang mag panggap yong mga lalaking kausap mo kanina sila yong umatake kay Gia." Sigaw ko.
"Oo na ako nga ang may gawa non. Bakit Naawa ka pa rin sa kanya? Tangina may anak na tayong dalwa tapos inaalala mo pa ang Babaeng yon." Sambit ni Marga.
"Marami na tayong kasalanan kay Gia kaya pakiusap wag mo ng dagdagan. Subra na tama na ayoko ng masaktan pa siya kung papipiliin ako sa inyong dalwa putangina* hindi kita pipiliin kasi ang sama sama ng ugali mo inakit mo lang ako kaya nangyayari to Subra yong pag sisi kong pinatulan kita." Saad ko at nakatanggap ako ng sampal sa kanya.
"You say na inakit kita. Hahaha siraulo ka Ginusto mo rin yong nangyari. Bat ako lang bat ako lang yong may kasalanan dito huh. Mahal mo ba talaga ako?" Umiiyak na sabi niya.
"Hindi Kung di dahil sa bata Pababayaan na kita. Oo ginusto ko pero nag sisi ako at Nasusuka dahil pinili kita Wala kang kwenta. Mukha lang naman at katawan mo ang habol ko sayo kaya wag kang mag expect na mamahalin kita katulad ng kay Gia. Walang mag mamahal sayo ng Totoo kasi wala kang kwentang Tao." Saad ko sa kanya at iniwang luhaan.
𝗠𝗮𝗿𝗴𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Parang binagsakan ako ng langit at Lupa sa sinabi ni Gelo. Bakit ganon kahit sinabi na niya sa akin yon mahal ko pa rin sya. Ang tanga tanga ko.
Kasalanan mo'to Gia. Dahil sayo kaya ako nag kakaganto. Sinusumpa kong hindi ako Titigil na pahirapan ka. At hinding hindi kita mapapatawad. Napopoot ako sayo kinamumuhian kita..Ahhhhhhhhhh.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Umaga na at Kakagising ko lang Today is my Birthday at Binati agad ako ni Mama at Papa pagkababa ko.
"Happy birthday anak.." sabay na sabi nila sa akin.
"Pasensya kana anak wala tayong masyadong handa pero pinag luto kita ng mga paborito mong Pagkain." Ani ni Mama.
"Ayos lang po yon Ma, Ang mahalaga masaya at Kompleto tayo wala na akong mahihiling pa." Saad ko ng nakangiti at Kumain na kami.
Matapos yon ay pumasok na ako sa Shcool ang ganda ng Mood ko ngayon kaya sana walang sumira.
Pag dating ko ay Nakasalubong ko si Chloe kasama si Yohan.
"Happy birthday Xyra namin.." saad ni Yohan at sinuotan ako ng kwentas na gawa sa Bulaklak.
"Enjoy your day Xyra." Saad naman ni Chloe.
"Thank you sa inyo." Saad ko ng nakangiti at Dinala na nila yong mga gamit ko.
Iba talaga pag birthday eh parang ikaw yong bida.
Binabati ako ng mga Nakakakita sa akin at pag pasok ko ay May nakita akong Tinago sila Gia nasa tingin ko ay mga regalo.
"Tass. Ano yan huh." Saad ko at Umupo na ako sa Upoan ko.
"Tara Gala muna tayo Xyra." Saad ni Yohan at Hinila na nila ako ni Chloe.
Nilagyan naman ni Chloe ang buhok ko ng Hair pin.
"Saan ba tayo pupunta?" Saad ko.
"Basta Sumunod ka na lang.." saad ni Yohan at Tumigil kami sa may Puno. Umupo kaming tatlo.
"Mag relax ka muna." Saad ni Chloe sa akin.
"Pupunta pa ako sa Locker kaya mamaya na lang." Saad ko at pag tayo ko ay May Babaeng Nakapayong at nakabistida siya.
Hindi ko makita ang Mukha niya dahil sa payong at bigla na lang hinagis niya ang payong at laking gulat ko na si Sean ito.
"O my ghod...HAHAHAHAH" Mamatay matay ako kakatawa ng makita si Sean na naka bistidang pula at may wig na kulay brown. Nakalipstick pa siya na pulang pula at blush on sa Mukha.
"Sira bat mo Tinotoo." Saad ko sa kanya at nakangiti siya sa akin at pinag tatawanan siya ng ibang studyante.
"Kainis ka pinag tatawanan ka tuloy nila dahil sa ginawa mo." Saad ko.
"Okey lang Napasaya naman kita gagawin ko basta sinabi mo." Nakangiting sabi niya at Hinawakan ko siya at Tumakbo kaming sabay.
"Saan tayo pupunta." Saad niya.
"Basta sa walang tao." Saad ko sa kanya at Tumigil kami ng wala na akong makitang tao sa paligid.
"Ano bang trip mo hindi ko ine-expect na Gagawin mo. Nakakabigla ka." Saad ko sa kanya.
"Sexy ba?" Tanong niya sa akin at pinakita ang legs niyang maputi.
"Sira ka. Pero Oo ang Hapis ng palda mo at ang ikli baka lumawit ang Talong hahaha." Biro ko sa kanya..
"Tass pano mo nasasabi yan sa harap ko." Saad niya sa akin.
"Joke lang Eh. Pero thank you napasaya mo'ko ng subra. Ikaw lang yong taong gumawa nito na kahit pag tatawanan ka ng iba ginawa mo pa rin para sa akin." Saad ko sa kanya.
"Birthday mo lang kaya ginawa ko atska Nag wish ka makakatanggi ba ako. Siya nga pala may hinanda akong sayaw para sayo sakto at walang tao gusto ko ikaw lang makakita." Saad niya sa akin at lumayo siya sa akin.
Sumayaw siya ng Miror girl at may pakimbot kimbot pa at halos mapaos ako kakatawa.
"Sakit ng tiyan ko sayo.." saad ko habang natatawa.
"Sabayan mo'ko." Saad niya.
"Okey.. Yoy yoy yoy" kanta ko habang sumasayaw at pinasa ko naman sa kanya at siya naman at may pa twerk pa siya..
Matapos ang lahat ay Inutosan ko na siyang Mag bihis para hindi na siya pag tawanan. Dami pa naman judgemental dito hahaha.
"Okey na tapos na.." ani ni Sean.
"May lipstick pa sa Labi mo." Saad ko sa kanya at Lumapit ako sa kanya at Inalis ang lipstick gamit ang daliri ko.
Nakatitig siya habang ginagawa ko yon kaya tinigil ko na.
"So, ano Tara na." Saad ni Sean at Bumalik na kami sa Classroom at hinawakan niya ang kamay ko.
Ene be pereng ene to....
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo