“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 60:: 𝗧𝗵𝗲 𝗹𝗮𝘀𝘁 𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿
Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat
[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱.. ]
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
*𝗙𝗼𝘂𝗿 𝗠𝗼𝗻𝘁𝗵𝘀 𝗔𝗴𝗼*
Lumipas ang Apat na Buwan ay Graduating nanamin. Nag bunga ang Lahat ng Pag hihirap ko at Kinaya ko lahat ng Lungkot kahit may tao akong inaasahan Makita Muli.
Mamaya pa sisimulan ang Graduation Ceremony at nag hahanda pa lang kami.
Kasama ko sila Gia at Lahat sila may kanya kanya ng Love life. Si em na lang wala, Hindi naman ako sigurado na Babalik si Sean. Wala naman siyang pinangako sa akin na Babalik siya. But umaasa ako kahit walang kasiguradohan.
Habang Nag lalakad ako ay May nakita ko si Sean. Hahabolin ko sana siya ng Pigilan ako ni Gia.
"Saan ka Pupunta Xyra?" Tanong ni Gia.
"Para kasing nakita ko si Sean." Saad ko.
"Sinong si Sean ba? Jusme naman namamalik mata ka lang nasa USA si Sean. Paano siya makakapunta dito?" Ani ni Gia at mukhang tama siya. Namimiss ko na kasi siya Ilan buwan akong nangungulila sa kanya.
"Tara na at Baka nag Uumpisa na Ang Graduation. Dapat masaya tayo kasi ito na Gra-graduate na tayo." Ani ni Gia at Pumunta na kami kung saan Gaganapin ang Graduation.
Nakaupo na kami ngayon at Tinawag na ang Pangalan ko at Kaagad akong Umakyat sa Stage.
Kinuha ko ang Diploma at nakipag kamayan sa Mga Adviser ko. Yumuko ako at aksidente kong nakita si Sean. Nakatingin lang siya sa akin at nakangiti.
Ngumiti rin ako at Bumaba na ako ng Stage Hinanap ko si Sean at Hindi ko nanaman siya Makita.
Mukha ba kaming nag Tataguan. Baka namalik mata nanaman ako. Tasss
Pumunta muna ako sa Classroom namin at Gusto kong sulitin ang Araw na ito kasi ito na yong last. Dami kong memories dito.
Hindi ko makakalimutan ang lahat ng Alaala sa Campus na'to. Matapos ang KahaNag tungo naman ako sa Library kung saan palagi kong nakikita si Sean na nandito.
T'wing pumupunta ako dito Feeling ko andito lang si Sean. Nag babasa ng mga Libro.
Aalis na sana ako ng Biglang Makita ko si Sean na parang Nag babasa ng Libro.
"S-sean?" Sambit ko at Halos man laki ang Mata ko sa Gulat.
"Kamusta ka?" Tanong niya at Kaagad ko siyang Nilapitan at Niyakap ng Mahigpit.
"Bumalik ka, sabi ko na nga ba At babalik ka." Saad ko sa kanya at lumayo na ako matapos ko siyang Yakapin. Nakita ko ang Wedding ring sa Daliri niya.
"B-bakit may Wedding ring ka?" Tanong ko at may biglang pumasok na magandang Babae.
"Am Xyra, si Sue Ang Fiance ko at Ikakasal na kami sa Panglawa." Saad ni Sean at Muli nanaman akong nasaktan.
"Hi, Xyra. Ako nga Pala si Sue. Alam mo palagi ka sa akin kinukwento ni Sean." Ani ni Sue at Nakipag kamayan siya sa akin.
"H-hindi K-ko akalain na Ikakasal na pala kayo. C-congrats." Saad ko at ngumiti sa Harap nila at Hindi ko maiwasan pumatak ang Luha sa Mata ko.
"Why Are you craying?" Tanong ni Sue.
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo