Chapter 59

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 59::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱.. ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Uwian na lahat ng studyante at Mukhang gagabihin ako dahil andami ko pang tinapos. Pati project ng kaklase ko ginawa ko dahil sa subrang Boring ko na.

Hindi ko napansin na Iilan na lang pala ang Tao dito at Inabot na ako ng 8:00 oclock ng gabi.

Papalabas na ako ng gate ng may biglang tumawag sa Phone ko at si Yassi ito.

["Hi, Xyra i Ask lang anjan pa ba si Kuya Sean?"] Tanong ni Yassi at Tinignan ko muna ang Classroom namin mula sa Gate at nakita kong sarado na iyon.

"Wala na siya dito, i think kanina pa siyang umuwi." Saad ko.

["Ahh okey, akala ko kasi mag kasama kayong Dalwa, Sige byee Xyra.."] Ani ni Yassi at Pinatay na ang Tawag.

Asan kaya si Sean? Hayst bat ba ako nag aalala sa kanya. Tasss.

Habang naglalakad ako ay Napadaan ako sa isang bar at nakita ko ang dalwang lalaki na nag uusap sa Gilid. Parang may Binibigay yong lalaki sa isang Lalaki.

Nagulat ako na si Sean yon. May tinagap siya na kung ano sa Lalaki na parang addict at binigyan niya ito ng Pera.

Umalis na yong Lalaki at si Sean. Medyo parang lasing si Sean kaya Kaagad ko siyang Nilapitan.

Nakita ko na Gagamit siya ng Shabu* kaya kaagad kong Kinuha yon at Tinapon.

"D*mn Anong ginagawa mo? Alam mong bawal yan." Saad ko sa kanya.

"Ano bang paki mo?" Ani niya sa akin.

"Bat kaba nag kakaganyan Sean." Sambit ko at Hindi niya ako Pinansin at Kukunin niya sana yong drug*  ng Bigla ko siyang Hinarap sa akin at Sinampal. Halos mamula ang mukha niya sa Sampal ko.

"Talaga bang Hindi mo-ko pakikingan." Saad ko at Masama ang Tingin niya sa akin. Parang ibang Sean ang nasa Harap ko ngayon.

Nakahelira na ang Kamao niya na para bang sasaktan ako ng Bigla kong Hawakan ang Dibdib niya.

"Sasaktan mo'ko? Sige, pero bago mo'ko saktan. Wag mong kalimutan na sinamahan kita sa Lahat at Naging masaya tayong Dalwa." Saad ko sa kanya.

"Alam kong galit ka sa Papa ko at Pati na rin sa akin kasi Anak niya ako. Pero S-sean naman bakit kaba nag kakaganto." Umiiyak na sabi ko sa kanya at Binaba na niya ang Kamao niya at Parang natauhan siya.

Aalis na sana siya ng Hawakan ko ang Braso niya dahilan para Huminto siya.

"S-sean.." tawag ko sa kanya.

"Sabihin mo sa akin ano bang kailangan kong gawin para Mapatawad mo ko pati na rin ang Papa ko! Kanina gusto mo'kong saktan. Ituloy muna kung yan lang ang paraan para mapatawad mo'ko pati na rin ang Ama ko, Hindi kita pipigilan. kaya kong Tiisin lahat ng sakit pero yong iwasan at Saktan mo ko ng Ganon Hindi." Sambit ko habang patuloy ang pag bagsak ng mga Luha ko sa akin Mata.

"Wala kang kailangan Gawin para Mapatawad kita. Pero ako Meron, kailangan kong kalimutan ka pati yong pinag samahan natin. Kaya kita sinasaktan para Mag sawa kana sa akin at Hindi kana Mag habol pa pag nasanay kana na wala ako. Gusto kita Oo, pero isang Kamangmangan ang Mahalin ang Anak ng kasabwat sa dahilan ng pag kawala ng Mom ko." Sigaw niya at Umiiyak din siya Katulad ko.

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon