“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 52::
Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat
["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Matapos ang pag eenjoy namin kasama ang mga bata ay Umuwi na kami ni Sean.
Pag uwi namin ay Pumasok na kami sa Mansion at may babaeng nakaupo sa Sufa. Nakatalikod ito kaya hindi ko maaninag ang kaniyang Mukha.
Humarap ito sa amin at nagulat ako na si Shane ito ang pinsan ko sa Father side at Ex ni Sean.
"Nice to see you Again." Nakangiti niyang sabi..
"What are you doing here." Seryosong sabi ni Sean.
"Wala Don't worry hindi naman ikaw ang Pinunta ko dito kundi si Mr. Dante." Saad niya at Tumingin siya sa akin.
"Kayo na?" Tanong niya at Umiling ako.
"H-hindi. Katulong lang ako sa Bahay na'to" saad ko.
"Ok." Sambit niya.
Hindi kami masyadong Close ni Shane dahil mag kaaway ang magulang namin dahil sa hindi pag kakaintindihan. At ganon din kami ni Shane nung mga bata kami palagi kaming mag kaaway.
Dumiretso na si Sean sa Kwarto niya at Naiwan na lang kami ni Shane.
"Hindi ko alam na tirador ka na rin ng mga mayayaman lalaki para umangat sa buhay." saad niya sa akin.
"Huh? Pinag sasabi mo. wag mo kong igaya sayo." Saad ko sa kanya.
"Wag mo na ideny pa. by the way musta na Ang utangero mong Ama." Sambit niya na kinainis ko. Nag pilit ako ng ngiti pero deep inside gigil na ako.
"Okey naman. Eh yong Bungangera mong Ina, musta?" Saad ko sa kanya at Umalis na ako dahil baka hindi ako makapag pigil Suntokin ko nguso niya.
Nag huhugas ako ng Plato ngayon at Biglang dumating si Mr. Dante.
"Musta yong pinagagawa ko sayo?" Tanong niya sa akin at Napa bugtong hininga naman ako.
"B-bigyan nyo lang po ako ng pag kakataon dahil hindi po madali ang pinagagawa niyo." Saad ko sa kanya.
"Ang ayoko sa Lahat yong Pinag Hihintay. Mainipin ako Tao pero dahil maganda ka, okey sige." Ani niya at Tinignan niya ako Mula ulo hangang Paa..
"Parehas na Parehas kayo ng Pinsan mo Maganda at Malaman." Saad niya sabay hawak sa buhok ko at kaagad akong Lumayo.
"M-marami pa po akong gagawin maiwan ko na kayo." Saad ko at Umalis na. Nakahinga ako ng Maluwag. Natatakot ako na baka kung ano ang gawin sa akin. Naalala ko Tuloy yong ginawa ni Hanter. Malaking truma yon para sa akin.
𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::
Lalabas na ako sa Kwarto ko at Nakasalubong ko si Shane.
"Hindi pa rin malinaw sa akin kung bakit andito ka sa Mansion." I said
"Pinapunta ako dito ng Uncle mo At isa pa Hindi ako pumunta dito para Makipag balikan sayo." She said.
"Sinong may sabing makikipag balikan ako sayo? Nung nawala ka marami akong narealize na kaya ko palang sumaya kahit Wala ka at Hindi pala talaga kita Kailangan." Saad ko sa kanya at umalis na ako sa Harapan niya.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Gabi na at nasa Garden ako ngayon at Katawagan ko sila Mama at Papa.
"[Sige na, Anak ingat ka jan]"
"Opo Ma, Pa kayo din Sige Po Bye I love you po.." saad ko at Pinatay ko na ang Tawag.
Biglang dumating si Sean at Nakapamulsa siya ngayon.
"Kamusta daw sila Mama at Papa?" Tanong ni Sean at Nag react ako sa sinabi niya.
"Cheee. Bat mama at Papa ang tawag mo sa mga magulang ko Asawa ba kita, kapatid?" Tanong ko sa kanya.
"Future Husband." Saad niya sa akin.
"Sira ka Stop Joking." Saad ko at Aalis na sana ako ng Mag salita siya.
"Tambay muna tayo dito, mamaya na tayo pumasok." Saad ni Sean..
"Okey, Wala nanaman akong gagawin." Saad ko at Muling naupo sa Upoan.
"Naalala mo Dati gusto ko malaman kong bakit nag Hiwalay kayo pero ayaw mong sabihin at napaka sungit mo." Saad ko sa kanya.
"Hindi lang ako Komportable pag usapan ang Nakaraan. Pero yong pag Hihiwalay namin hindi naman gaano kalala." Ani niya.
"Ang daya mo Kwento mo naman sa akin Makikinig naman ako." Saad ko sa kanya.
"I don't know kung paano ko sisimulan pero Nag simula sa Hindi pag kakaintindihan hangang sa nauwi sa Siraan. First Girlfriend ko siya kaya lahat ng pag mamahal na Mayroon ako binigay ko at Halos wala ng matira sa akin kaya nahirapan akong mag Move on. Walang nag comfort sa akin at Niyakap ako ng Anxiety, depression at Kung ano ano pa." Ani ni Sean na malungkot ang Boses habang nag sasalita.
"Yan ang Rason kaya ayokong mag Boyfriend eh. Pakikiligin ka sa Una tapos Paiiyakin ka sa Huli kaya mas better wag na lang." Saad ko sa kanya.
"Wala ka pang naging boyfriend?" Tanong niya sa akin.
"Kakasabi ko lang diba? Oo wala talaga Ayaw ko talaga kasi maraming mag bf/Gf jan nag bre-break din naman kaya para saan pa? Kumain ka na lang at Gumala kasama ang Mga kaibigan mas Better pa." Saad ko at Natawa siya sa sinabi ko.
"Nu nakakatawa?" tanong ko.
"Ang seryoso mo." Ani niya sa akin.
"Bakit Totoo naman diba. Ano ba kasi ang nakakatawa, Nakakainis ka." Sambit ko sa kanya.
"Tignan mo yong Buwan mag isa lang." Saad ko sa kanya.
"Ide samahan mo." Pilosopong saad niya.
"Hayst, Kainis ka talaga." Saad ko sa kanya.
"Pinapatawa lang kita pero mukhang hindi mo na ako kailangan kasi tumatawa ka naman mag isa." ani niya.
"Talaga masayahin ako eh sabi nga nila ang Buhay dapat ene-enjoy lang wag masyadong isipin ang Problema dahil problema lang yon Lilipas din yon at mawawala ang mahalaga nag eenjoy ka at ipakita mo na kaya mong maging masaya kahit maraming problema." Saad ko sa kanya.
"I like your Humor." Saad niya sa akin at Bigla kong hinampas ang Noo niya.
"Awts." Tanging sambit niya.
"May lamok kasi. Tara na pasok na tayo sa loob" saad ko sa kanya at pumasok na nga kami.
𝗦𝗵𝗮𝗻𝗲 𝗣𝗼𝘃::
Hindi ako papayag na maging masaya silang dalwa. Isa sa Mga dahilan ko kaya ako Bumalik para sirain silang Dalwa.
Lalo na ang Xyra na yan Bwesit yan sa Buhay ko. At dahil bwesit siya Pahihirapan ko siya...Hmmm
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo