Chapter 5

3 1 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 5:: Meet....

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Wala kaming klase ngayon dahil May Meeting si Sir Ivan at Gawin na daw namin ang nais namin gawin.

Lumabas ang ilan at Nag stay ang Iba at Ako naman inaya sila Gia at Yohan.

"Tara sa labas!!" Sambit ko at Kaagad naman silang Tumayo at Umalis.

Nag lalakad kami ngayon at Nakita kong mag kasama si Meagan at Hanter na Tila nag uusap sila.

May bago nanaman lalandiin si Hanter hayst, ngayon pa lang Meagan iwasan muna si Hanter...shhh

"Miss ko na si Gelo hindi ko talaga kaya na Hindi sya makita" sambit ni Gia.

"Miss muna sya? Ide tawagan mo" sambit ni Yohan.

"Oo nga noh may utak ka din pala, sige maiwan ko muna kayo tatawagan ko lang sya" saad ni Gia at Umalis.

Kaming Dalwa na lang ni Yohan ang mag kasama.

"Xyra, Naiihi na ako Mauna kana hindi ko na talaga kaya" sambit ni Yohan at Umalis.

So, Ayon mag isa nanaman ako hayst. Dumiretso na lang ako sa Rooftop para makalanghap ng sariwang hangin.

Pag dating ko ay Kaagad kong sinilip ang nasa Ibaba at Nilanghap ang simoy ng Hangin.

"Hooooo!! Sarap mabuhay" sigaw ko.

Matapos kong Langhapin ang Hangin at sumigaw ay Baba na sana ako ng Hagdan ng Bigla..

"AHHHH!!!" Sigaw ko dahil babagsak na sana ako ngunit pag mulat ko ay Naka lutang ako at Kunti na lang ay Babagsak na.

Bigla Hinatak ang kuwelyo ng damit ko at Napayakap sa Hindi ko kilalang lakaki.

"Hindi Ka nag iingat" sambit nya at Lumayo sa akin. Napag tanto ko na si Mark Sean pala ito.

"S-salamat" utal kong sambit at Bigla na lang syang Umalis, kaagad ko syang Sinundan.

"Hoy, saglit lang" sambit ko at Sinabayan ko sya sa pag lalakad.

Nakita kong nag Babasa sya ng history book at kaagad ko itong sinita.

"Mahilig ka pala sa History book, same mahilig din ako" saad ko at wala man lang syang Imik.

"Hoy Mag salita ka naman Para akong Iwan dito hindi ka naman nag sasalita" sambit ko.

"Puwede ba wag mokong sundan at Hindi ako interisado sayo" sambit nya sabay alis.

Ouch..

Hirap naman nyang kausapin, hayst simula ngayon stalker na nya ako, aalamin ko kung ano ba talaga sya o bakit sya ganyan. mission ko'to.

Mayroon akong dalang Maliit na Note at Ballpen at Pinag mamasdan si Sean.

Una kong nilagay sa note ay Mahilig sya mag basa Ng Book at Tahimik lang sya at gusto nya sa Hindi maingay na lugar.

Maya maya pa ay Umalis na sya at kaagad ko syang sinundan. Pumasok sya sa isang Office at Hindi ko know kung ano gagawin nya don.

Sisilip sana ako sa Pinto ng biglang Bumukas at si Sean pala ito.

"Bakit sinusundan at Sinusulyapan mo'ko?" Tanong nya.

"Luhh bakit kita susundan sino kaba" saad ko habang nakanguso.

"Nakita kita kanina hanggang sa pag sunod mo hangang dito ang ayoko sa lahat yong mga taong Ganon kaya pls stop... Damn*" ani nya at Umalis.

Ang dami nyang sinabi pero ang Hina ng Boses nya at kalmado pa rin mag salita.

Nilista ko yon at Nilista ko rin na mapag masid sya at mabilis makaramdam kahit tagong tago na ako nakita pa rin nya hayst...

Nawala na sya sa paningin ko at Hindi ko na sya Mahanap pa. Habang nag lalakad ako ay bigla na lamang Mayroon akong nadali na Balikat at Pag tingin ko ay Si Meagan pala ito.

"Ay Sorry!! Hindi ko sinasadya" sambit ko at Tinignan nya ako ng Masama.

"Hindi sinasadya?.." sambit nya at Bigla nya akong Tinulak at Natumba sa kinatatayoan ko.

"Sorry Hindi ko rin sinasadya" sambit nya at Pinag tawanan ako ng mga Kaibigan nya.

Umalis na sila habang pinapagpag ko ang palda ko, Akala ko mabait si Meagan pero sa ginawa nya kanina sa akin Mukha hindi Totoo naman na hindi ko sinasadya hayst.

Sayang idol ko pa naman sya tapos ganon, Wag na lang....Shh

𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Pumunta ako sa Lugar kung saan palaging nandoon si Hanter at pag dating ko ay May binubogbog silang studyante.

Natigil din iyon ng dumating ako at Umalis na yong studyante.

"So, ito pala ang Teritoryo nyo?" Tanong ko kay Hanter.

"Oum, Anong ginagawa mo dito, Ang batas ko ay Hindi puwedeng pumunta ang kahit sino dito ng walang pahintulot ko" sambit nya.

"Sorry hindi ko alam na mayroon palang Batas dito, By the way nice to see you again matagal na ng Huling tayong nag kita" sambit ko.

"What? Ngayon nga lang kita nakita" sambit ni Hanter.

"Hindi mo na naalala? ako to si Meagan ang Girl best friend mo noon tinatawag mo pa nga akong 'Meaganese' natatandaan mo?" Ani ko sa kanya..

"Ikaw? Pero paano hindi ganyang ang itsura ni Meagan Alam ko ang mukha nya Maitim, Flat ang Ilong at Buhaghag ang Buhok at Maraming Butil butil sa mukha" saad nya.

"Tama ka kasi binago ko ang sarili ko pinaretoki ko lahat ng pangit sa katawan ko at Sinundan kita dito Kaya nice to see you again" saad ko.

"Ow Hindi kita nakilala sa Look mo kaya naman pala nag tataka ako na may anak pang isa ang sikat na artista eh isa lang naman ang anak nya kundi ikaw, pero iba talaga ang nagagawa ng plastick surgery Lahat kayang pagandahin" sambit nya.

"Na shock ako ng malaman na isa ka sa mga kinakatakotan na studyante sa Campus at isa kana palang gangster ngayon"

"You right, Hawak ko ang batas dito at walang sino man ang gusto bumangga sa akin dahil alam na nila ang kahihinatnan nila" saad ni Hanter.

"Sige, Aalis na ako baka kasi nakakaabala na ako sa inyo" sambit ko at lumapit sa kanya at Hinawakan ang kwelyo nya.

"Minsan mag dinner tayo" sambit ko at Tuloyan ng umalis..

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon