“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 24::
Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat
[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Subra akong nag sisi dahil Hindi ko kaagad sinabi kay Gia, inantay ko pang Makita nya ng Harap harapan.
Pero Natatakot din naman ako, Pinangungunahan ako ng Takot dahil baka masira ang friendship namin at Masaktan ko sya pero Nangyari pa rin..
Naka ub-ub lamang ako sa Lamesa ng Biglang may Kumausap sa akin.
"Gia, Lunch na tayo" saad ni Yohan at Tinignan ko si Gia sa Likod at Hindi nya ako Tinignan man lang o Niyaya.
Hinabol ko sya at Pinipigilan ako ni Yohan pero Hindi ko na talaga kaya Ang sitwasyon na'to.
"Gia.. Sandali Hayaan mo kong mag paliwanag please." Sambit ko at Tuloy tuloy lang sya sa pag lalakad hangang sa Harangan ko na sya.
"Pakiusap naman Gia,.." sambit ko.
"Kahit anong paliwanag mo hindi kita Maiintindihan Xyra, Mula bata tayo mag kaibigan na tayo at Palagi natin pinoprotektahan ang isat isa pero Hindi ko akalain na Pati ikaw lolokohin rin ako" saad ni Gia.
"Sorry, Hindi ko naman sinasadya" saad ko sa kanya at Lumuhod pa ako.
"Hindi, Hindi na Xyra, Hindi na ako madadala sa Sorry mo Kalimutan nanatin ang isat isa pati na rin ang mga pinag samahan natin dahil lahat yon Peke!" Saad ni Gia sa akin.
"Hindi yan Totoo Gia, Lahat ng Pinag samahan nyo natin Lahat yon hindi Peke kaya paano mo nasasabi yan, Hayaan mong mag expalain si Xyra" sambit ni Yohan.
"Anong saysay ng explanation kong hindi ko rin maiintindihan? At sana Ito na ang Huli nating pag uusap Mag kanya kanya na tayo at Mag kasalubongan na parang walang pinag samahan" saad ni Gia at Tuloyan ng Umalis habang ako ay Unting unting pumapatak ang luha sa mga mata.
"Don't cry! Xyra nasasabi lang yon ni Gia dahil galit sya" ani ni Yohan at Pinunasan nya ang Mga Luha ko gamit lang ang kamay nya.
Matapos ang Lahat ay Pumunta na kami sa Cafeteria at Nakita namin na mag isa lang si Gia na Kumakain at parang wala sa sarili.
Gusto man namin syang Tabihan pero Alam kong iiwas lang sya sa Akin kaya wag na lang at Baka ilang araw Mag kasundo kami palalamigin ko muna ang sitwasyon.
Habang Kumakain kami ni Yohan ay Dumating si Sean at Hindi ako makatingin sa kanya dala pa rin ng Hiya dahil sa hayyts.
"Dito kana Sean, saan kapa ba" saad ni Yohan at Nilagay ang pag kain sa Lamesa at Hindi na nga nakatanggi pa si Sean.
Hindi kami nag iimikan at Napag hahalata na kami ni Yohan.
"Ano yan Bat walang Maingay? Ahh yong kis-" naputol ang sinabi ni Yohan ng Pigilan ko syang Mag salita.
Nakakahiya tuloy kay Sean pero Hindi ko alam kung Bakit parang Kinikilig ako, Inlove na ba ako sa kanya Hayst...
Nauuhaw na ako at Hinahanap ko yong Orangae Juice ko at Nakita ko na Bawas na ito Malapit kay Sean kaya kaagad ko itong Kinuha.
"Drink ko'to diba bat napunta syo" saad ko kaagad kong ininom at Naubos na, Kukuha sana ako ng Tissue sa Bag ng Makita ko na nandito yong Orange Juice ko..
Tinignan ko si Sean at Nakatingin lang sya sa akin at sa bote.
Nag peace sign ako sa kanya dahil sa nakakahiyang ginawa ko, ang shunga ko...Huhu
Nag nod naman sya sa akin at Inabot ko na lang ang Bote ko since inubos ko naman yong sa kanya.
"Sayo na lang to' Sorry." Saad ko sa kanya.
"No, Its okey" saad ni Sean at Nakatingin sa amin si Yohan ng Nakakabuwesit na parang bang iniimbistigahan nya kami ni Sean.
Nag patuloy na lang ako kumain at Bigla na lang dumating si Hanter at Nasa Harap ko sya ngayon.
"Hindi bat ako ang dapat mong kasabay kumain?" Tanong ni Hanter.
"Wala ka namang sinabi diba?" Saad ko
"Kahit na! Tara.." saad ni Hanter at Hinatak nya ako at Hindi na ako napigilan pa.
Pumunta kami sa Lamesa na maraming pag kain at Nakabantay.
"Simula sa Araw na'to ako dapat ang kasama mo Kumain hindi ibang tao" saad ni Hanter.
"Pero hindi sila Iba kaibigan ko sila.." sambit ko.
"Kahit pa! palagi kang may dahilan Shh" saad ni Hanter at need ko talagang pag tyagaan itong si Hanter kaya nga dapat makakuha na ako ng Trabaho para Makabayad na ako Basta sa Sabado hahanap kaagad ako.
𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Habang Kasama ko si Gelo ay Pumunta kami sa Lugar kung saan Pinapunta ko rin si Marga.
"So Anong pag uusapan natin?" Saad ni Gia.
"Gusto ko lang Linawin ang lahat puwede kayong mag kita ni Gelo pero Dapat kasama ako" saad ko sa kay Marga.
"Baliw kaba? Kasama ka Nasisiraan kana ng Ulo" ani ni Marga.
"Bou na ang desisyon ko at isa pa kabet ka lang kaya itikom mo ang bibig mo Akin pa rin si Gelo at pag nailabas mo na ang bata sa sinapupunan mo wala ng dahilan para mag sama kayo" saad ko.
"Paano yong Anak ko? so Pag nilabas ko na'to ako lang mag isa mag aalaga" reklamo nya..
"Ide mag asawa ka Ulit total malandi ka at Makati ka" sambit ko na kinainis nya.
"Ngayon lang ako nakakita ng Babaeng Tanggap nya na may Kabet ang Bf nya Nababaliw kana talaga o di kaya Tanga ka" ani nya.
"Hindi ako Baliw at Hindi rin ako Tanga, Mahal ko lang yong Taong Tinukso mo Kung wala ka kasing Anaconda ka hindi sana Mangyayari to lahat" sambit ko sa kanya at Susugodin nya sana ako ng Humarang si Gelo.
"Pakiusap wag kayong mag away" awat ni Gelo at Ningitian ko lang si Marga.
"Fine, Fine.. B'wesit" saad ni Marga at Umalis, Ganon din ako.
Habang Nag lakakad ako ay Nakasalubong ko si Kenzo.
"Hi, Gia Musta ka parang Okey kana" saad ni Kenzo.
"Oum, I'm Okey Sige una na ako may gagawin pa kasi ako" sambit ko kay Kenzo at Umalis..
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomantikAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo