“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”(Love Story)
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 6::
Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat
[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Matapos ang Meeting ni Sir ay nag start na ang klase at Ang Topic namin ngayon ay About sa personality ng mga Tao.
"Iba iba ang Personality natin mga tao at Kung paano tayo makisama sa mga tao mayroon isa sa inyo ay Mahiyain at Hindi pala imik, ang tawag sa kanila ay introvert. Mahirap pasokin ang isip nila dahil napaka sagrado ng isip nila marahil tahimik sila ngunit maingay ang kanilang isip" sambit ni Sir Ivan.
"Sir, Ano po ba meaning ng Introvert ask lang po" saad ni Yohan na Tila intresado sya.
"Meaning of introvert is a person with qualities of a personality type known as introversion‚ which means that they feel more comfortable focusing on their inner thoughts and ideas‚ rather than what’s happening externally. they enjoy spending time with just one or two people‚ rather than large groups or crowds" saad ni Sir.
"Once na maging comportable syo ang Taong introvert ipapakita nya kung sino talaga sya at sila ang masarap kasama dahil Honest sila at Mahirap din sila kalabanin dahil kumikilos sila ng Walang nakakakita" sambit ni Sir.
"May dahilan po ba kung bakit nagiging introvert?" Tanong ni Gia.
"Yes, mayroon dahilan like family problem o di kaya truma and Others, ang Extrovert naman ay Kabaliktaran ng Introvert sila naman yong mga taong walang kahirap hirap kumausap ng Tao at Hindi mahiyain" sambit ni Sir at Tumingin sa orasan.
"Mag lunch na kayo" saad ni Sir at Tuwang tuwa ang mga kaklase ko at nag labasan na yong iba papuntang Cafeteria.
"Tara na Xyra" aya ng dalwa.
"Wait lang may aayain lang ako" sambit ko sa kanila at Nilapitan ko si Sean.
"Tara mag Lunch!" Aya ko kay Sean at Hindi nya ako iniimikan pero dahil siraulo si ate mo gurl hinatak ko sya.
"Let's go guys" sambit ko kila Gia habang hinahatak ko si Sean.
𝗛𝗮𝗻𝘁𝗲𝗿 𝗣𝗼𝘃::
Halos Masira ang Table dahil sa Galit ko ng Makitang Si Xyra at Sean na Mag kahawak ng kamay.
Nakakuyom na ang kamao ko sa galit at Nandidilim ang mata ko sa Mark Sean na yon.
"Ouy, Hanter Tara mag Lunch" aya sa akin ni Meagan.
"Hindi walang akong gana" sambit ko at Iniwan sya.
Pumunta ako sa Cafeteria at Pinag mamasdan ko silang Dalwa, Mag sisi ka Mark sean dahil sa pag agaw mo kay Xyra akin lang sya at Walang puwedeng dumikit sa kanya.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃;:
Nasa Cafeteria kami ngayon katabi ko si Mark Sean.
"Simula sa Araw na'to kami na ang mga kaibigan mo" saad ko.
"Sya si Gia, at sya naman si Yohan" pag papakilala ko.
"Hi, Sean Don't worry hindi kami nangangat, nanunutok lang" biro ni Gia at Nilakihan ko sya ng Mata.
"Hi, Sean i know na mahiyain ka pero kami lang to hindi ka namin ijujugde at puwede mokong kaibiganin" sambit ni Yohan at Inakbayan nya si Sean at Medyo naiilang sya.
"Alam namin di ka komportable pero sana Subukan mo" sambit ko ng nakangiti at Hinawakan ko ang kamay nya.
"Umimik ka naman pls.." saad ko at nag puppy eyes.
Inalis nya ang kamay ko sa pag kahawak sa kanya.
"Okey Susubokan ko" sambit ni Sean at Nag apir kami nila Gia.
"Yon Puwede mo'ko kausapin huh" sambit ni Yohan.
Matapos yon ay kumain na kami at Naiilang pa rin sean pero okey lang yon Masasanay din sya.
𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::
Tapos na ako mag Lunch kasama ang Barkada ko na si Chloe at Marga.
"Girls ask lang may pinopormahan ba sa Campus si Hanter?" Saad ko.
"Yes, Si Xyra yong Poor gurl na utangero ang Ama" sambit ni Marga.
"Really? Nainlove sya sa jeje girl na yon" tanong ko.
"Yes, Hindi nga namin alam kung ano nakita ni Hanter sa Babaeng yon eh Hindi naman maganda ang Chaka ng Mukha like Eww" sabi ni Chloe with reaction.
"But Hindi naman sya gusto ni Xyra, pero itong si Hanter inlove pa din at Palaging binibigyan ni Hanter ng Flower pero hindi tinatanggap ang kapal ng mukha apaka arte at pakipot" dagdag pa ni Marga.
So, gusto pala ni Hanter ang Chakang babaeng yon, Hahaha Wala pa nga sya sa kalahatian ng kagandahan ko baka nga libag ko lang sya... tass
Nakita ko si Hanter at palagi nyang pinag mamasdan si Xyra at Mukha totoo nga ang sinabi ng mga Kaibigan ko.
Hindi ako papayag na mapunta sa Pangit na Xyra na yon si Hanter kay tagal kong inintay ang pag kakataon na mag kita kami ni Hanter at Gusto ko ako lang ang maganda sa paningin nya...Hmmm
𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::
Iniwan na kami ng mga kaibigan ni Xyra at tanging kaming dalwa lamang ang Mag kasama.
Napaka ingay nya at Kung ano ano ang kinukuwento naalala ko lang sa kanya si Shane.
"Imik din pag may time mapapanis ang laway mo"saad nya.
"Sinabi ko naman syo na Hindi ako nakikipag usap sa kahit sino puwera na lang kung importante" ani ko..
"Ahh basta, eh kung sabayan mo na lang kaya ako o di kaya mag kwento ka about sa ganap mo sa buhay at Anong nangyari sa inyo ni Shane" sambit nya at napatigil ako sa pag sasalita.
"Kilaka mo si Shane?"
"Yes kilalang kilala ako lang naman ang Pinsan nya, pinsan nya ako sa father side" ani nya.
"So, Bakit ba kayo nag break kwento mo dali makikinig ako" sambit nya.
"Sorry pero ayoko, Ayoko ng maalala ang dati at sino kaba para ikuwento ko sayo lahat ng nangyari sa amin wala kang alam kaya wala kang pakialam" sambit ko at Iniwan sya.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Medyo nasaktan ako sa sinabi ni Sean at siguro mali yong sinabi ko na kwento nya sa akin ang nangyari.
Ide sorry kong pakielimera ako Concern lang naman ako eh atska gusto ko lang naman malaman sakit nya mag salita grave tagos hangang sa atay ko...
Lumakad na lang ako at Pinuntahan sila Yohan at Gia.
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo