“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”(Love Story)
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 7::
Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat
[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]
𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Hindi pa nag sstart ang klase kaya Tinawagan ko si Gelo para kamustahin.
"Hi Beb Musta ka jan?" Sambit ko.
["Okey lang ako Beb, Beb puwede bang wag ka munang tumawag busy kasi ako"] sambit ni Gelo at mag sasalita pa sana ako ng patayin nya ang tawag.
Palagi na lang nya pinapatay ang tawag ko at Parang Cold na sya pero baka busy lang at maraming ginagawa kaya naman hindi ko muna sya aabalahin.
Lumakad na nga ako ng Biglang lumakas ang hangin at Nilipad ang hawak kong panyo na Bigay sa akin ni Gelo.
Hinabol ko ito at Napunta sa sanga ng Puno.
Shheeeet paano ko yon kukunin eh hindi ako umaakyat ng puno.
Pero i can try na akyatin ang puno. Inakyat ko na nga at nanginginig ako habang Inaakyat ito at Bigla na lamang-----
"Ahhhhh!!" Bumagsak ako mula sa puno at hindi ako masyadong nasaktan dahil may nadagaanan akong Lalaki at Kaagad akong Tumayo.
Nagulat ako na si Kenzo Rosswell ang idol kong Dancer ang nadagaanan ko.
"Sorry Hindi ko sinasadya madagaanan ka" pag papaliwanag ko habang nag papagpag sya.
"It's okey Sinadya ko naman gawin yon para hindi ka masaktan pag nahulog ka" sambit nya at napaka green flag nya.
"So, Ano palang dahilan at Umaakyat ka ng puno?" Tanong nya.
"Ano kasi yong panyo ko nasa Sanga ng puno mahalaga kasi sa akin yon" saad ko.
"Ganon ba, ako ng kukuha" sambit nya at Umakyat sya ng puno para lang kunin ang Panyo ko at pag baba nya ay binigay na nya sa akin.
"Maraming Salamat" saad ko.
"Always Welcome so ano nga pala ang Name mo?"
"Ako si Gia at Gusto kong sabihin na isa ako sa mga taga hanga mo at napaka galing mong hip hop dancer idol kita" saad ko.
"Talaga? Thank you so Much" ani nya sa akin.
"Sige aalis na ako may Practice pa kasi kami at Mayroon pa kaming event na pupuntahan sana mag kita uli tayo, bye Gia.." sambit ni Kenzo at Umalis.
Napaka bait nya at Napaka pogi, One green flag sya sa akin hmmm.
𝗬𝗼𝗵𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::
Nakita kong mag isa na si Sean kaya Nilapitan ko na sya.
"Hi, Sean Ano ang binabasa mo?" Tanong ko.
"History.." sagot nya.
"Boung buhay ko ngayon lang ako nakakita ng lalaking mas gusto mag basa kesa mag bulakbol o di kaya mag Walwal." ani ko.
"Reading Book is better than Alcoholic or what.." sagot nya.
"Tama ka naman, by the way pag pasensyahan mo na si Xyra ganon talaga Sya gusto ka lang nya maging kaibigan" saad ko.
"Hindi ko gusto ang Humor nya" mahinang sabi nya.
"Bakit Naman si Xyra ang Pinaka mabait sa lahat para sa akin atska kahit ganoon sya Totoo sya at Hindi Peke pag sya naging kaibigan mo Araw araw kang nakangiti" sabi ko sa kanya at Hindi na sya Umimik pa kaya nakibasa na lang ako sa binabasa nya at for me boring ng binabasa sya.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Nag kita kami ni Gia at Medyo May something sa ngiti nya.
"Ano yan Ha.." sambit ko.
"Wala ahh Tara na nga" sambit ni Gia at May Humarang na lalaki sa akin na may dalang bulaklak at Barkada ito ni Hanter.
"Pinabibigay ng Boss ko sana Tanggapin mo pakiusap kundi mabobogbog ako" sambit nya at Inabot na sa akin at Hindi na ako nakatanggi pa.
"Ayeeee pumapag ibig na ang Bessy ko na yan" saad ni Gia at kiniliki nya ako.
"Tass. Ano kaba I'm not interested from Him." Ani ko.
"But Why? Ang gwapo nya kaya tapos umi-intig pa yong panga, what if ikaw mag pabago ng buhay nya like sa mga Kdrama at wattpad diba" sambit ni Gia.
"AHhh Basta I don't like Him Gangster sya Tapos for me mukha syang adik at Basta HINDI Ko sya Gusto" sambit ko at Umalis na kami ni Gia.
Nasa classroom na kami at Nag sstart na yong Klase at Mabilis din yong natapos.
Naglalakad ako palabas ng Makasabay ko si Sean.
"Ouy sorry nga pala galit kaba? Hindi ko naman sinasadya" saad ko.
"Mas Better na wag ka na lang Umimik" sambit nya at Nauna na kaya tinikom ko na ang Bibig ko.
Nakaalis na sya at Sinundan ko sya at Biglang pinag buksan sya ng kotse ng bodyguard at Pumasok na si Sean. sa itsura ng Sasakyan napaka mamahalin at Bagong bago pa.
Ibig sabihin mayaman si Sean...
Matapos kong makita yon ay Lumakad na ako at Nasa Harap ko ngayon si Hanter.
"Nasaan ang Flowers na binigay ko syo" tanong nya sa akin at Naalala ko na Nilagay ko lang ito kung saan.
"Am binigay ko na lang sa kung sinong studyante" sagot ko at hindi ako makatingin sa Mga Mata nya.
"Damn* Binigay ko yon para sayo Tapos ibibigay mo lang sa Iba" saad nya at Pinag Titinginan na kami ng Ibang Studyante.
"Sasabihin ko na ang Totoo ayoko makipag plastickan syo Hindi kita Gusto at Hindi akong Intresado sa mga Binibigay mo. Pls Iba na lang wag na ako Kahit ibigay mo lahat ng bagay na mayroon ka Hindi kita matutunang gustohin" saad ko at Aalis na sana ng Hawakan nya ang Kamay ko.
"Ano bang kailangan kong Gawin para magustohan mo Xyra.." sambit ni Hanter.
"Wala, wala kang dapat gawin kundi itigil ang lahat ng to" sambit ko at Bumitaw na sya sa akin at Kaagad tumakbo.
𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::
Nakita ko ang pangyayari at Kaagad akong Lumapit kay Hanter.
"Bakit ba kasi nag tyatyaga ka sa Babaeng yon" tanong ko.
"Ano bang alam mo, wag kang makialam" sambit ni Hanter at Umalis..
Walang sino man ang Magugustohan ni Hanter kundi ako lang At Ang Xyra na yon sisirain ko ang Buhay nya Katulad sya ng basura sa kanal mabaho at Walang kwenta.
Simula sa araw na ito ipapatikim ko sa kanya kung sino talaga ako..Bicth
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo