"𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭"
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 42::
Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat
["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Walang klase ngayon dahil may Meeting ang Mga Adviser namin.
Nililibang naman ako ngayon nila Yohan at Chloe.
"May pupuntahan lang kami Xyra maiwan ka nanamin." Saad ni Yohan at Umalis na siya kasama si Chloe.
Nagtataka ako bakit wala si Gia at si Sean. Lalabas sana ako ng may nakasalubong akong studyante.
"Ikaw ba si Ms. Xyra?" Tanong niya sa akin.
"Oo, bakit?" Tanong ko.
"Pinapatawag po kayo sa Taas may Iuutos lamang po." Saad niya at Umalis.
Pumunta na nga ako sa Sinabi ng Studyante at Pag punta ko ay walang katao tao.
Bubuksan ko pa lang sana ang Pinto ng Biglang----
"SUPRISE......" Sabay sabay na sigaw nilang lahat sa akin na labis kong kinagulat.
"Happy Birthday Xyra.." bati sa akin ni Gia at Ganon din nung iba.
Nakita ko yong lamesa ay puno ng pag kain at Puro lobo sa paligid.
Lumapit sa akin si Sean at May dala siyang Cake.
"Mag wish kana Xyra.." saad ni Yohan na mas exited pa sa akin.
"Maraming salamat sa Lahat. Pero ang Wish ko is para sa lahat sana Palagi tayong Okey at Happy.." saad ko at Hinipan ang kandila. Nagpalakpakan naman sila.
"Kakain na.." saad ni Yohan at Kukuha na sana siya ng Shanghai ng Biglang hampasin ni Gia ang kamay niya.
"Mamaya pa. May Messages pa tayo kay Xyra.." saad ni Gia.
"Ano ba yan kain na kain na ako." Saad ni Yohan.
"So, Ayon ako Muna. Xyra again Happy Birthday sana Mag enjoy ka at Maging masaya. Alam mo naman na Ikaw ang Favorite bestie ko at kahit may Hindi pag kakaintindihan noon Pero wala na yon ang Mahalaga Mag kaibigan na uli tayo. And Thank you sa mga advice mo sa akin Mahal na mahal kita Sis." Saad ni Gia sa akin at Muntik na ako maluha.
"Ako na ba?, So ayon Thank you Xyra kasi Pag malungkot ako nandyan ka para icomport ako you know para na kitang Ate. Crush kita kasi humahangga ako sayo. Mahal na mahal kita as a friend.." ani ni Yohan sabay Tawa.
I know Hahahah.
"Sino pang may Mensahe kay Xyra, ikaw Sean.." saad ni Gia at Nilapit pa talaga ni Kenzo at Yohan si Sean sa akin.
"Ayosin mo yong sasabihin mo mabibira kita.." biro ko kay Sean.
"Am. Thank you sa lahat Dahil pinapasaya mo'ko sa mga araw na Wala ako sa Mood. Maganda ka Kaso Oa, Assuming, Maingay, Maldita at Higit sa Lahat nakakairita pero Nasasanay na ako at mas natutuwa ako sa Ganon" saad ni Sean sabay Ngiti.
"Binabati mo ba ako o Iniinsulto Tass." Saad ko sa kanya at Napakamot siya sa Ulo.
"Kain na tama na ang Harot..charot." biro ni Yohan at kaagad kumuha ng Shanghai.
"Kain lang kayo Guys Libre yan lahat ni Mark Sean." Ani ni Gia.
"Gumastos ka pa talaga para sa Birthday ko hindi nanaman kailangan kasi Sapat na yon pinasaya mo ko kanina." Saad ko kay Sean.
"Okey lang basta ikaw.." saad ni Sean at Sinandokan niya ako ng Favorite kong Spaghetti.
"Dahil Birthday mo ngayon Hayaan mong subuoan kita." Saad ni Sean sa akin. Sinubo na niya sa akin ang Spaghetti.
Pinunansan niya ang kayat sa Labi ko gamit ang Daliri niya Habang nakatingin ako sa Kanya.
"May kayat." Ani niya at Tumanggo naman ako.
Kumuha ako ng Icing gamit ang Daliri ko at Pinahid sa mukha ni Sean. Dinakma ni Sean at Nilamas sa mukha ko...sheeet
"Happy Birthday..."Saad ni Sean Habang Tumatawa.
"Ang dami kunti lang naman yong akin ah.." saad ko sa kanya at Hinabol ko siya Para makaganti.
Nakiuso na rin yong iba sa amin.
Naabotan ko si Sean at Nilamas ko sa Leeg niya at Halos mapuno ng Icing Ang Leeg niya.
"Tama na.. Xyra.. Xyra.." ani ni Sean habang Tumatawa at ayoko siyang pigilan.
Bigla akong niyakap ni Sean at Kaagad akong Napatigil.
"Grave yong yakap ah!" Saad ko sa kanya at lumayo siya Bigla.
"Ang Lagkit ko na dahil sa Icing." Ani ni Sean habang pinupunasan niya ang Leeg niya.
Tawa ako ng Tawa sa Reaksyon niya. Nakangiti siya sa akin ng nakakaloko.
𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Ang sweet Talaga ni Xyra at Sean. Hindi ako updated kong naiin love na ba sila sa Isat isa pero Obvious naman.
"Panay ang Titig mo sa Kaibigan mo Naiingit ka no?" Saad ni Kenzo.
"Ako? mainggit never. sa una lang yan Kasi Lahat ng Lalaki manloloko." Saad ko kay Kenzo.
"Ang ex ko dati Malandi So, lahat ng babae malandi?" Ani ni Kenzo at Tinignan ko siya.
"Hindi Ah Matino To' pag ako nag mahal isa lang hindi dalwa hindi katulad ng ex kong babaero" saad ko kay Kenzo at natawa naman siya.
"Seryoso yong mga Babaeng gaya mo dapat iniingatan kasi Kakaiba ka sa lahat ng Babae." Saad ni Kenzo.
"Eme mo, Mas maraming Higit sa akin kaya nga Pinag palit ako." Saad ko.
"Hindi porket Pinag palit ka may Mali na sayo. yong nanloko yong mali kasi sa Ganda mong yan nakuha ka pang ipag palit.." ani ni Kenzo at Hinampas ko siya.
"Joke ba yan? Hindi nakakatuwa. Pero muntik na akong maniwala hahaha." Saad ko sa kanya at Kumain na kami.
𝗬𝗼𝗵𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::
Kain lang ako ng kain at bigla akong Tinabihan ni Chloe.
"Puwede Tumabi?" Ani ni Chloe.
"Ano pa nga ba Nakaupo kana." Saad ko sa kanya.
"Ang takaw mo Hindi ka naman Tumataba." Saad ni Chloe.
"Ayoko din naman Tumaba kasi lahat ng kinakain ko napupunta sa Abs ko." Biro ko sa kanya.
"May abs ka pala...Hahaha" saad niya.
"Oo naman Gusto mo makita." Saad ko kay Chloe at Tinaas ko yong Damit ko at Bigla siyang umiwas ng Tingin.
"Baba mo nga yon Parang kang sira eh." Saad ni Chloe at Binaba ko na nga.
"Alam mo ang ganda mo. Mukha kang lugaw.. Alam mo kung bakit?" Tanong ko sa kanya.
"Lugaw? Bakit?" tanong niya.
"Kasi bagay ka sa Itlog ko...Hahaha" sambit ko habang tumatawa at Hinampas ako ng malakas ni Chloe.
"Sira ka Talaga.. Kumain ka na nga lang." Saad ni Chloe at Kumain na lang uli ako.
𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo