“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 51::
Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat
["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Umaga na nga at hindi ako masyadong nakatulog dahil sa pangyayari kagabi.
Palagi kong naalala yon at parang bangungot na sa akin.
Kumilos na ako dahil need ko ng mag umpisa. Nag lilinis ako ng Lamesa ng Biglang Dumating si Sean at Yassi. Naka bihis sila ng pang alis.
"Sama ka sa amin Xyra.." ani ni Yassi.
"Oum, ibang katulong na ang Gagawa niyan." Saad ni Sean.
"Saan po ba pupunta?" Tanong ko.
"Mamasyal lang tayo. Kaya tara na Marami akong damit na For sure babagay sayo." Saad ni Yassi sa akin at Hinila na niya ako papunta sa Kwarto niya.
Binigyan ako ni Yassi ng damit na bistida. Bulaklak ang Design nito at Medyo maikli ang palda.
"Hindi ako mahilig sa Bistida na ganto kaikli." Ani ko kay Yassi.
"Please yan na ang Soutin mo sure naman ako na bagay sayo." Saad ni Yassi sa akin at Hindi na ako nakatanggi pa.
Sinout ko na nga at Halos kita na ang Binti ko.
Lumabas na kami ni Yassi at pag labas namin ay Nakaabang si Sean at Bigla siyang humarap sa Amin.
"What the Fuvck* Bat ganyan ka Ikli ang Sout mo." Pag pupuna ni Sean sa Sout ko.
"Mag papalit ka o mag papalit ka?" Saad ni Sean sa akin.
"Wait Kuya mag jowa ba kayo para pag bawalan mo siya?" Tanong ni Yassi at nag kasalubongan ang mga Mata namin ni Sean.
"H-hindi.." saad ko kay Yassi.
"Weeee.. Hmm Bat pinag babawalan ka ni Kuya." Pangungulit ni Yassi.
"Ano bang sinasabi mo Yassi. Concern lang ako Kasi maraming masamang mata sa labas." Ani ni Sean.
"Eh! Bat ako Hindi mo pinag babawalan..hmm" saad ni Sean.
"Hayst Tara na Hahaba pa ang usapan." Ani ni Sean at Lumabas na kami ng Mansion.
Pinag buksan ako ni Sean ng Pinto ng Sasakyan pero si Yassi Hindi niya pinag Buksan.
"Kainis ka Kuya Sean.. Nag seselos na ako sayo Xyra." Saad ni Yassi kay Sean.
Tahimik lang kami habang nasa Byahe. At Biglang nag kwento si Yassi about kay Sean.
"Alam mo yan si Kuya yong bata yan Apaka salaula niyan sinisipsip niya yong sipon niya tapos." Saad ni Yassi at Halos matawa ako.
"Yassi Shut up Pinapahiya mo'ko kay Xyra." Saad ni Sean na Tila naiinis na ito.
"Ano naman Nakakainis ka pinag buksan mo si Xyra tapos ako Hindi Kuya ba talaga kita." Reklamo ni Yassi.
"Hayst Malaki kana para e-baby pa." Saad ni Sean.
"Nye nye nye.. Btw Nangangamusta nga pala yong Ex mo si Shane." Saad ni Yassi.
"Ano ngayon? Walang may pake." Sambit ni Sean.
"Hello.. ex mo kaya yon parang wala kayong pinag samahan. Palagi mo nga siyang dinadala sa Bahay." Saad ni Yassi.
"Shut up Yassi!" inis na sabi ni Sean sa kanya.
"Ide shut up..Chee" ani ni Yassi.
Makalipas ang ilang oras ay Bumaba na kami sa harap ng malaking Mall.
Umalis na si Yassi at Masama ang Loob niya kay Sean.
"Tara na Xyra." Aya ni Sean.
"Bat ganon ka sa kapatid mo?" Saad ko sa kanya..
"Minsan kasi nakakainis siya." Sagot ni Sean.
"Tass Gusto gusto kong mag karoon ng kapatid tapos ikaw aawayin mo lang kapatid mo ang Swerte mo kaya." Saad ko sa kanya.
"Nasasabi mo lang yan hindi mo kasi alam ang Ugali ni Yassi maiinis ka talaga." Saad ni Sean.
"Hays.."tanging sambit ko at Habang nag lalakad kami ay panay ang tingin sa akin nong Lalaki. Napapansin din yon ni Sean.
Hinubad ni Sean ang Jacket niya at Tinali yon sa Baywang ko.
"Ouy Bakit." Saad ko sa kanya..
"Ayokong nakikitang nababastos ka." Saad sa akin ni Sean at Hinawakan niya ang Kamay ko.
Medyo kinikilig na ako dahil iba na yong trato niya sa akin para bang ano yong Mag Jowa ganon.
Sarap pala sa Pakiramdam na ganto yong mag babawal na mag sout ka ng ganto, tapos ayaw makitang nababastos.
Kinikilig na ako behhh...
Pumipili si Sean ngayon ng Sapatos at lahat ng matitipohan niya ay Kinukuha niya. Wala lang sa kanya yong babayaran dahil Sila ang may ari ng Mall na'to.
"May gusto ka ba? Pumili kana Libre na kahit ano." Saad ni Sean sa akin.
"Am wag na wala naman akong Gusto, sinamahan ko lang kayo" saad ko kay sean.
"Bat ang Tamlay mo ngayon? May sakit kaba?" Tanong ni Sean.
"W-wala okey lang ako." Saad ko sa kanya.
Matapos namin mamili ay May pupuntahan daw kami ni Sean at Sigurado daw na matutuwa ako.
"Iiwan ba natin si Yassi?" tanong ko.
"Oum, kasama naman niya mga kaibigan niya." sambit ni Sean at pag kasakay ay Umalis na kami.
Malapit na daw kami at parang Familliar sa akin.
"Asan ba tayo?" Tanong ko.
"Ito ang bahay Amponan maraming bata rito." Ani ni Sean at Huminto na siya.
Pag baba namin ay sinalubong siya ng mga bata.
"𝖪𝗎𝗒𝖺 𝖲𝖾𝖺𝗇.."
"𝖪𝗎𝗒𝖺𝗇𝗀 𝖯𝗈𝗀𝗂. 𝖬𝗂𝗌𝗌 𝗄𝖺 𝗇𝖺𝗇𝖺𝗆𝗂𝗇 𝗉𝗈"
"𝖪𝗎𝗒𝖺 𝗌𝗂𝗇𝗈 𝗉𝗈 𝗄𝖺𝗌𝖺𝗆𝖺 𝗇𝗂𝗒𝗈."
"𝖪𝗎𝗒𝖺 𝗒𝗈𝗇𝗀 𝗅𝖺𝗋𝗎𝖺𝗇 𝗄𝗈 𝗉𝗈"
Sari saring komento ng mga kyut na bata. Dumating na ang truck at nandoon ang mga laruan at pag kain ng mga bata.
"Ang kyu-kyut nila." Saad ko.
"Oum, mga bata siya si Ate Xyra." Saad ni Sean at Niyakap ako ng isa sa mga bata.
"Mag jowa po kayo noh!" Ani nung bata at kinarga siya ni Sean.
"Ikaw Ang bata bata mo pa.." biro ni Sean sa bata.
Ang kyut niya pag may kargang bata Puwede na siyang maging Tatay----Charr
Nag palaro na si Sean sa mga bata at Close na Close talaga sila at Malapit ang Loob nila kay Sean.
Habang pinag mamasdan ko sila ay Hinila ako nung bata at nilapit kay Sean. Pinag dikit niya ang Kamay namin ni Sean.
"Bahay bahayan po tayo. Ikaw po ang Mama at ikaw naman po Papa pls." Pakiusap sa amin ng Bata.
"Bawal tumnggi sa bata." Ani ni Sean sa akin at Nakipag laro na nga ako.
Para akong Bumalik sa pag kabata at Nag eenjoy ako ngayon. Sarap maging bata uli...
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo