Chapter 50

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 50::

Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat

["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]

𝗠𝗮𝗿𝗴𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Payapang Nag lelecture ang Professor namin ng Biglang dumating si Meagan na may dalang Matalim na Kutselyo.

Nakaramdam ako ng Takot at ganon din ang mga Kaklase ko.

"Iha, Bitawan mo yan masyadong mapanganib." ani ng Professor namin at sinugatan siya sa Braso.

"Sige Lumapit kayo. Sasaksakin ko kayo isa isa." Nababaliw na sabi ni Meagan at Tumatawa pa ito.

Tinitigan niy ako At kaagad Lumapit sa akin. Nag takbohan palabas Lahat ng studyante at ganon din ako pero sa kasamaan palad ay Nadapa ako.

"Mauna kana sa Hell! bicth" ani ni Meagan at biglang----------...

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nag kakagulo sa kabilang section kaya naki chismis ang mga kaklase ko at Pumunta na rin ako.

Pag punta ko ay saktong walang awang pinag sasaksak si Marga. Halos mapatakip na lamang ako ng bibig sa nakita ko.

Napatigil si Meagan na para bang natauhan sa mga ginawa niya. Kaagad hinawakan si Meagan sa kamay para Hindi na ito makapalag pa. si Marga ngayon ay Nakahandusay sa Sahig at Umaawas ang Dugo.

Maraming natakot sa pangyayari mismong ako ay Hindi rin makapaniwala. Chi-neck nila kong buhay pa si Marga pero Wala na daw ito at Hindi na Humihinga.

Dumating na ang Ambulance at Mga Police. Dinakip si Meagan ng mga pulis at nag pumiglas pa ito.

"Hindi ko pag sisihan yon!!" Sigaw ni Meagan.

Habang ang mga Ambulance ay kinuha na ang bangkay ni Marga. Malagim at mapusok ang sinapit nilang dalwa.

"Omg hindi ko inaasahan na ganto ang mangyayari." Ani ni Gia na parang naawa siya.

"Bilog ang mundo at sa Huli sila lang din ang sumira sa isat isa at sa mga buhay nila." Saad naman ni Chloe.

"Hayst Wala talagang nadudulot na maganda ang Pag hihigante sa Huli ang marunong lang mag patawad ang siyang nag Tatagumpay." Dagdag ni Yohan.

Makalipas ang lahat ay Suspend daw ang Classes dahil sa pangyayari. nakita ko ang magulang ni Marga na halos mag wala kakaiyak.

"Aminado akong galit ako kay Marga pero Hindi ko kailan man hiniling ang ganto." Saad ni Gia.

"Hindi karma ang tawag don kasi lahat naman namamatay hayst. Nakakalungkot ang sinapit niya." Ani ko at Umalis na kami ni Gia at May lalaking kahina hinala. Palagi siyang nakatingin at nakamasid sa akin. Hindi ito ang unang pag kakataon dahil maraming beses na Hindi ko lanh pinapansin.

Habang nag lalakad ako ay Nakasabay ko nanaman si Sean Pogi.

"Uuwi kana?" Tanong ni Sean.

"Oum, why?" Saad ko.

"Gusto ko sanang sa Mansion kana Matulog total papasok ka rin naman bukas." Saad ni Sean.

"Oum, Papaalam ako kay Mama." Saad ko.

"Sige Paalam kana kay Mama at Papa." Ani niya.

"Sira ka Sige alis na ako." Saad ko kay Sean.

Lakas talaga ng Trip nitong si Sean.

Pag uwi ko ay Kaagad naman Pumayag si Mama at Papa basta't Mag iingat lang daw ako.

Hinanda ko na ang mga gamit ko. Ilang araw ko nanaman hindi makakasama ang Mama at Papa ko pero ok lang tatawag naman ako oras oras.

Nag paalam na ako na aalis at pag kalabas ko ay May nakaabang na kotse.

Kaagad akong sumakay dahil pinag buksan ako ni Manong. Umalis na kami pag katapos kong sumakay.

Makalipas ang ilang oras ay Dumating na kami sa Mansion.

Nakita kong Paalis si Sean gamit ang sasakyan niya.

Saan naman kaya siya Pupunta??..

Pag baba ko ay Nakatanggap ako ng Text kay Sean.

Messag::

"Ako na susundo sayo. Intayin mo'ko"

Messagge ni Sean sa akin na pinag taka ko. Inagaw ni Manong yon Cellphone ko.

"Akin na yan." Saad ko at Bigla akong Tinutokan ng Baril sa Tiyan.

"Sumunod ka sa akin Nag aantay sayo si Boss." Saad ni Manong at Pumasok na kami sa Loob ng Mansion.

Natatakot na ako dahil ano mang oras puwede akong Mabaril sa Tiyan.

Pumasok kami sa Parang Opisina at Nandoon ang Uncle ni Sean.

"Bat ngayon ka lang? Matagal na kitang inaantay." Ani ng Uncle ni Sean at Kinilabotan ako sa Tingin niya.

"B-bakit nyo po ba Ginagawa ito sa akin." Mahinang sabi ko.

"Bago ang Lahat ako si Dante Javier ang Uncle ni Sean at Yassi. At kilala ko ang Ama mo si Jonas Ramos." Ani niya at napapikit na lang ako sa takot.

"May ipapagawa ako sayo na Kailangan mong gawin dahil kundi mga mahal mo sa Buhay ang Kabayaran." ani ng Uncle ni Sean na si Mr. Dante.

"A-ano po bang ipapagawa niyo." Mahinang sabi ko.

"Marami Una sa Lahat dapat Mapapayag mo si Sean na Pirmahan ang Kontrata na'to para Lahat ng Pamana sa kanilang dalwa ay Mapunta sa akin. Pangalawa mananahimik ka at Walang dapat makaalam sa Nakita mo sa Secret room ko dahil nakita kita sa Cctv." Ani ni Mr. Dante at Papalapit siya sa akin.

"Tandaan mo na magulang mo ang nakasalalay dito kaya dapat sumunod ka sa Utos ko Maliwanag." Sigaw niya sa akin.

"O-opo.." Sagot ko habang Nanginginig sa Takot.

"Makakaalis kana. Dalhin mo na ang Kontra Good Luck." Ani niya at Pinaalis na ako.

Dala ko ang Kontrata na kailangan papirmahan kay Sean at Yassi.

Hindi ko alam ang gagawin ko pero nakasalalay dito ang magulang ko.

Dumating na si Sean at Nag taka siya dahil andito na agad ako.

"Nandito kana pala bat di mo'ko tinawagan o Text man lang sinundo pa naman kita." Ani ni Sean.

"Lowbat kasi Ang Phone ko." Saad ko sa kanya.

"Bat parang pawisan ka at ano yang Hawak mo?" Tanong ni Sean at Tinago ko yong kontrata dahil baka Mag hinala siya.

"Wala ano lang to' basura Sige Aayosin ko pa ang gamit ko." Saad ko kay Sean at Umalis na ako.

• 𝗡𝗢𝗧𝗘

⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon