Chapter 2

4 1 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”(Love Story)

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 2:: 𝑩𝒖𝒍𝒍𝒚𝒊𝒏𝒈..

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Matapos ang Lunch break ay Pabalik na kami ng mga kaibigan ko at Habang nag Kukuwentohan kami ay Nakita ko si Mark Sean yong Transferee na pinag tritripan ng mga barkada ni Hanter.

Pilit na Umiiwas si Sean Pero Hindi pa rin sya Tinatantanan ng mga ito at Bigla na lamang binato ng Bola sa Ulo.

"Hayst Hindi ko na Keri.." sambit ko at Lumapit sa Kanila.

"Hey, Anong Ginagawa nyo kay Sean.." sambit ko sa Mga kaibigan ni Hanter.

"Ouy si Xyra, Bakit Jowa mo ba to?" Tanong ng Isa sa kanila.

"Tass. Wala na kayong pinag bago kada May Bagong Transfer na Papasok dito ganyan ang ginagawa nyo Stop acting like a Child, Be Matured" sambit ko sa kanila.

"Be Matured daw? Hahaha Hindi Uso sa amin yan Nayayabangan kasi ako sa Lalaking To eh" ani ng Isa at Hinahampas nya ang Ulo ni Sean.

"Sabing-..." sambit ko at hahampasin ko sana yong lalaki ng May humawak sa Kamay ko at Si Hanter ito.

"Ano ka'ba Xyra, Masyado ka namang Seryoso Balak lang ng mga Barkada ko na Kaibiganin itong si Sean." Ani ni Hanter at Inakbayan nya si Sean at Tila Naiilang ito.

"Diba Sean.." ani ni Hanter at Binitawan na nya ito at Hinawakan ang Kamay ko.

Hinatak ako ni Hanter papalayo kay Sean at medyo nasasaktan na ako.

"Tama na nga, Nasasaktan na ako" sambit ko.

"Sorry, Sorry" ani nya sa akin.

"Ano bang ginagawa mo Bigla mo na lang akong Hinatak" sambit ko.

"Kasi May gusto akong sabihin syo' Na.." saad nya.

"Na. Ano?" Tanong ko.

"Puwede ba akong Man ligaw syo??" sambit nya na Kinagulat ko.

"Ahh ano? Man liligaw ikaw? sa akin" gulat na sabi ko.

"Yes, because I like you. pag ako naging Boyfriend mo pinapangako kong wala ng Mang aaway o mang gugulo syo dito sa Campus" sambit nya at Hinawakan ang Buhok ko at Bahagya akong lumayo.

"Ano Pumapayag kana ba?" Tanong nya at nag dadalwang isip ako.

"Am, Sorry Pero Ayoko Hindi pa ako Handa atska fucos ako sa Study ko.." sambit ko kay Hanter.

"Ano kaba Puwede naman pag sabayin hindi' ba" ani nya.

"Hindi, Hindi puwede sorry pero aalis na ako" saad ko at Tumakbo iniwan ko syang Mag isa at Hindi mawala sa isip ko ang sinabi ni Hanter.

𝗠𝗮𝗿𝗸 𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Pumunta ako sa Library para mag basa Ng Mga Book.

Habang Namimili ako ay Mayroon akong Napupusoang Libro at akmang kukunin ko sana ito ng May biglang May Umagaw at Yong parang iwan na Babae.

"Ahh Kailangan mo? Sige syo na" sambit nya sa akin at Pinaubaya ang Libro.

Hindi na ako nag salita at Kinuha ko na ang Libro at Umupo.

Payapa akong Nag babasa ng Biglang Lapitan nanaman ako ng Mga Lalaki kanina.

"𝖮𝗎𝗒 𝖺𝗇𝗀 𝖳𝖺𝗅𝗂𝗇𝗈 𝖺𝗁"

"𝖧𝗂𝗇𝖽𝗂 𝗄𝗈 𝖺𝗅𝖺𝗆 𝖻𝖺𝗍 𝗇𝖺𝗂𝗂𝗇𝗂𝗌 𝖺𝗄𝗈 𝗌𝖺 𝗉𝖺𝗀 𝗆𝗎𝗆𝗎𝗄𝗁𝖺 𝗇𝗀 𝖦𝖺𝗀𝗈𝗇𝗀 𝗍𝗈 𝖾𝗁"

"𝖡𝗎𝗆𝖺𝗅𝗂𝗄 𝗄𝖺 𝗇𝖺 𝗅𝖺𝗇𝗀 𝗌𝖺 𝖽𝖺𝗍𝗂 𝗆𝗈𝗇𝗀 𝖢𝖺𝗆𝗉𝗎𝗌 𝗁𝗂𝗇𝖽𝗂 𝗄𝖺 𝗐𝖾𝗅𝖼𝗈𝗆𝖾 𝖽𝗂𝗍𝗈" 

"𝖲𝖺𝗋𝖺𝗉 𝖻𝖺𝗌𝖺𝗀𝗂𝗇𝗀 𝖺𝗇𝗀 𝗉𝖺𝗀 𝗆𝗎𝗆𝗎𝗆𝗄𝗁𝖺"

Sari saring komento nila at Hindi ko sila Pinapansin.

Hangang sa Agawin ng isang Lalaki ang Libro na Binabasa ko.

"Bingi kaba?" Tanong nya.

"Wala Akong Panahon para sa inyo, Patawad." mahinahon na sabi ko sa kanila at Umalis.

"Huhh? Ano daw" rinig kong sabi ng isa at Hindi ko na ito pinansin pa.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃:

Narinig ko kung paano kausapin ni Mark Sean ang Grupo ni Hanter at Napaka Astig nya mag salita at Napaka Mahinahon.

Lalo tuloy akong nagiging intresado na Makipag kaibigan sa kanya.

Matapos ang Lahat lahat ay Bumalik na ako sa Classroom at Nag Lelesson ang Adviser namin at Habang ako ay Lutang.

Nakakaingit din itong si Mark Sean dahil palagi syang Nakakasagot sa Tanong ng Adviser namin at Napakalinaw nyang Mag salita, Malinaw pa sa katotohanan--charr..

Makalipas ang Ilang Oras ay Uwian na At Ako ang Inatasan na mag linis at ang iba kong kaklase dahil wala ang Dyanitor ng Campus.

"Xyra, Don't Worry Andito lang ako Handang Tulongan ka" sambit ni Yohan.

"Salamat Yohan, Buti ka pa hindi katulad ng isa jan" pag paparinig ko kay Gia.

"Sorry Talaga Bestie May lakad kasi Kami ni Gelo Next Time na lang, Sige Byee.." ani ni Gia at Umalis kasama si Gelo.

Nag umpisa na kaming mag linis at Napansin ko na may libro na nakapatong kong saan Nakaupo si Mark Sean.

Kaagad ko itong Dinampot at binuklat at Mayroon nahulog na Picture.

Nagulat ako na Subra ng Makita na Mag kasama si Shane at Mark Sean sa Litrato.

Sa Hindi na kakakilala si Shane ang Pinsan ko sa Father Said at close kami nung mga bata pa kami.

Nag iisip ako kung ano bang Koneksyon ni Sean kay Shane at Bakit sila Mag kakilala hindi Kaya Mag Bf/Gf sila.

"Hoy Ano yan" sambit ni Yohan at kaagad kong Tinago ang picture.

"Wala Sige na Mag linis kana madami pa tayong Lilinisin" sambit ko sa kanya.

Matapos ang Pag lilinis ay Umuwi na kami ni Yohan at sabay kaming lumabas ng Campus.

"Thank You, Yohan The best ka talaga" saad ko.

"Ano kaba wala yon, Ako pa Palagi kitang Tutulongan Hangga't may maitutulong ako" ani ni Yohan at Ngumiti sa akin.

"Sige Paalam na See you Tomorrow" sambit ko kay Yohan at Tuloyan na kaming Nag kahiwalay.

Pag uwi ko sa Bahay ay Nakita ko si Mama at Papa na nag aayos ng mga nagulong Gamit.

"Ma, Pa anong nangyari sa mga gamit natin"  tanong ko at Hindi pa man sila Umiimik pero alam ko na kung sino yong Mga Siraulong mga lalaki na maniningil ng Utang.

Sumusubra na talaga sila Dahil tinataasan nila ang Interes hangang sa Hindi na kami makabayad at Imbis na pabawas ay padagdag pa Ginigipit nila kami palagi at Sinasadya nila yon.

Wala silang Kaluluwa at Puso lalo na yong Boss nila Dahil sya ang Dahilan kong bakit nabali ang paa ni Papa at Hindi na Mailakad pa.

Tinulongan ko na silang Mag Ayos ng Gamit at Pag katapos ay Umakyat na ako sa Kwarto ko at Nag pahinga...

𝖢𝗈𝗇𝗍𝗂𝗇𝗎𝖾:: Tommorow

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon