“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 30::
Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat
[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱.... ]
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Hindi kami mag kasama ni Sean sa isang Lamesa dahil ayoko.
Ayoko kasing nasasaktan sya dahil sa akin pero Sinusunod ko pa din ang utos nya pag kailangan dagdag sahod din yon pambayad.
"Ouy, puwede akin na lang yan?" Tanong ni Yohan na Tila gutom na gutom pa.
"Oum syo na Busog na ako, wait lang huh mag Huhugas lang ako ng kamay." Saad ko sa Kay Yohan at Kaagad umalis.
Habang Papunta ako sa Hand washing area ay Nakita ko si Gia na Umiiyak sa Tabi at Nakaub-ub lamang sya sa mga tuhod nya.
Nilapitan ko sya at Inabot ko ang panyo ko sa kanya.
"Gia..." saad ko at Tinignan nya ako at Kaagad syang Tumayo at Niyakap ako.
"Xyra..." ani ni Gia habang umiiyak.
"Tahan na Gia ano bang nangyari. Bakit ka Umiiyak" saad ko.
"Si Gelo niloloko pa rin nila ako ng Patago at Nalaman ko na palagi rin silang Pumupunta sa Hotel ng hindi ko alam.. Pagod na ako Xyra.." saad ni Gia habang Patuloy na Umiiyak.
"Kaya mo yan Gia, Kilala kita hindi ka Sumusuko at Humihingi pa rin ako ng Tawad sa lahat sa hindi ko pag sabi ng Totoo. Pinag sisihan ko yon." Sambit ko.
"No, Xyra wala kang kasalanan Narialize ko na wala kang Kinalaman sa lahat at Inaalala mo ang Mararamdaman ko kaya hindi mo sinabi ako ang Humihingi ng tawad syo kasi nagalit ako sayo" saad ni Gia.
"It's okey Basta Makinig ka sa akin paulit ulit ka lang masasaktan kong hindi mo pa sya Bibitawan. Kailangan mo ng i let go kasi wala ng patutunguhan Gia." Saad ko.
"Pero Hindi ko kaya Mahal ko pa rin sya kahit niloloko na nya ako." Ani ni Gia.
"Sinira ka ng Pagmamahal na yan para sa Taong hindi deserving. Its time to let go toxic relationship Kasi Hindi kana Masaya. Wag mong sayangin ang Buhay mo para lang sa lalaking yon, Tutulongan ka namin ni Yohan mag Move on. Kaya Gia Please Hiwalayan mona sya." Saad ko.
"Sa tingin ko Tama ka walang saysay na mahal ko sya kung patuloy nya akong niloloko." Saad ni Gia at matapos yon ay Pabalik na sana kaming Dalwa ng Makasalubong namin si Gelo at Marga na mag kasama.
Nakita sila ni Gia at Kaagad lumapit si Gia at sinampal ng malutong si Gelo sa mukha.
"Sinayang ko sarili ko sayo. Pipilitin kong wag ka ng mahalin kasi manloloko ka t*nga gago! at ikaw annaconda ka pasalamat ka buntis ka kundi Sinabunotan kita ng matanggal yang anit mo. Kaya simula sa araw na ito malaya na kayo." Saad ni Gia at Aalis na sana sya ng Hawakan sya ni Gelo sa Braso.
"Gia mag pap--" naputol ang sasabihin ni Gelo ng suntokin ko sya at Bumagsak sya sa Sahig. nag karoon sya ng Black eye at Sasampalin sana ako ni Marga ng unahan ko na sya at Halos matumba sya sa lakas ng sampal ko.
"Para yan sa pananakit nyo sa kaibigan ko, Saktan nyo na mga kauri nyo wag lang kaibigan ko dahil Makikita nyo ang hinahanap nyo." Saad ko.
"Tara na Xyra hayaan nanatin sila.. perfect couple naman sila isang Malandi at Manloloko sana mag tagal kayo at maging masaya sa desisyon nyo." saad ni Gia at Umalis na kami.
Hinawakan ni Gia ang Kamay ko at Sabay kaming Tumakbo at Nakasalubong namin si Yohan.
"Hmm bati na kayo?" Tanong nya.
"Hindi.. hindi pa kami bati sempre mag sasama ba kami kung mag kaaway kami.." saad ko at Natawa si Gia.
"Bati na kami at Malaya na kami at Simula sa araw na'to ayoko na sa lalaki.." saad ni Gia.
"So, ayaw mo na sa akin sa Papa mo sa Lolo mo sa mga uncle mo." Pilosopong saad ni Yohan.
"Lagi mokong binabara.. kailan ka mag babago huh.. tass" saad ni Gia.
"Pag puti na uwak hahaha." Saad ni Yohan.
"Iwan sayo hahaha.. basta simula ngayon Mag Totomboy na ako." saad ni Gia at Biglang Nilapit yong mukha nya sa akin at Natigilan ako.
"Sira ka.. Tara na nga at baka nag start na ang klase." saad ko sa kanila at mag kaabay kaming Tatlo nag lakad.
Pag pasok namin sa Shcool ay Hindi pa naman pero umupo na ako.
Pumasok si Gelo na may Black eye sa Mata. Hindi ako nag sisi kasi G*go sya Niloko nya ang Kaibigan ko ng paulit ulit at isa pa deserve naman nya yon.
Habang nakatulala ako ay May Pumasok na grupo ng lalaki na may dalang Regalo, Chocolate at Iba pa.
Nilagay nila yon sa Table ko at Pang Huli si Hanter Binigyan nya ako ng Bulaklak..
"Para sayo lahat yan." Saad ni Hanter.
"Ano meron? bakit binibigyan mo'ko nito" tanong ko.
"Wala Gusto ko lang ibigay at sana Tanggapin mo." saad ni Hanter at nakatingin nanaman si Meagan.
Kahit kailan hindi ko'to ginusto yong may taong mababaliw sa akin ng Husto kahit alam nya walang pag asa.
"Hind ko matatanggap yan ibigay mo na lang sa iba." Saad ko nh Hindi Tumitingin sa kanya at parang napahiya si Hanter.
"Pero..." saad ni Hanter at Tumayo si Sean at Hinawakan ang Kamay ko at Lumabas kaming dalwa.
Hinabol kami ni Hanter at Hinawakan nya sa Kuwelyo si Sean.
"Namumuro kana pikon na pikon na ako sayo.." saad ni Hanter at Tinulak sya ni Sean at May Hinagis sya na papel kay Hanter.
"Pag ayaw sayo ng Tao wag mong pilitin para kang bata." saas ni Sean at Ang binato nya palang papel ay cash na tumataginting na 2 million.
"Bayad na sya sa utang it's mean wala ng kasundoan na magaganap kaya tumigil kana." Saad ni Sean at Hinatak na nya ako paalis at Naiwan si Hanter ng nag iisa.
Usap usapan kami dahil sa nangyari at Hindi ko inaasahan na Babayaran ni Sean at 2million pa. Tumigil kami at Tinanong ko sya.
"Sean bat mo ginawa yon." saad ko.
"Alin?"
"Bat mo binayaran yon." saad ko.
"Wala ayoko lang na Mahirapan ka at isa pa Hindi yon libre habang buhay kang mag tratrabaho sa akin." Saad nya.
"Anooo.." gulat na sabi ko.
"Biro lang.. depende syo." Saad ni Sean at Ngumiti sya ng Nakakaloko sa akin.
Nakaka inlove tong lalaking to' Crush ko na talaga sya at sa kanya ko lang naranasan yong parang Tumigil ang Mundo...hayssst lab u Sen..
• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo