Chapter 17

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 17::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗛𝗮𝗻𝘁𝗲𝗿 𝗣𝗼𝘃::

Pina imbestigahan ko si Xyra at Napag alaman ko na malaki ang Utang ng Ama nya at Pag Hindi sya Nakabayad Kikidnapin sya ng pinagkakautangan ng Ama nya.

I think magagamit ko itong way para Pumayag si Xyra na Maging Gf ko.

Nakita ko syang Malungkot na nag lalakad kaya kaagad ko syang Sinalubong.

Iiwas sana sya ng Humarang muli ako.

"Ano ba kailangan mo huh? wala ako sa Mood" sambit nya.

"Alam ko ang Problema mo.." i said at Tinignan nya ako.

"Oh ano ngayon? Wala ka na don" sambit nya at Aalis na sana sya ng bigla akong mag salita.

"Kailangan mo ng Pera?" Saad ko at Napatigil sya.

"Kaya kong bayaran ang Utang Ng Ama mo ngunit may Kondisyon" saad ko.

"Ano?!" Tanong nya.

"Pumayag ka maging Gf ko at pag nangyari yon ako na mismo ang mag babayad kahit pa mag kano yan" saad ko sa kanya.

"Nasisiraan kana ba? Tass.." saad nya at Tuloyan ng Umalis.

Mapapasa akin ka Not now but soon.. 𝘋𝘢𝘮𝘯*

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nasisiraan na talaga ang Ulo ang Hanter na yon pero bat parang Nag dadalwang isip ako.

Wala kasi akong Choice eh, Atska kailangan na din.

Hayssstt....

Pumasok na ako sa Classroom at Nakasabay ko si Gia.

"Good morning Sissy ko" saad ni Gia.

"Oum, Morning" sambit ko.

"Oh bat ang Lungkot mo jan" sambit ni Gia.

"Wala, wala lang ako sa mood" sambit ko.

"Alam mo Nag dududa na ako kay Gelo, paano ba naman may nakita ako sa Uniform nya na Lipstick ng Babae at Pati din sa Leeg nya" saad ni Gia na kinabahala ko.

Dami ko ng problema at isa pang Gelo na Loko na yon Tapos hindi ko pa magawang sabihin kay Gia dahil baka ma offend sya.

Tass..

"Ouy bat di ka makaimik jan" sambit ni Gia.

"Sana mapatawad mo'ko Gia" sambit ko.

"Huh di ko gets? Ano bang sinasabi mo jan" tanong ni Gia at Bigla nanaman sumulpot si Gelo.

"Gia, My love diba nasa Locker mo yong T-shirt ko pakikuha naman oh" saad ni Gelo.

"Sige My love, Sige maiwan muna kita Xyra mag usap tayo mamaya" saad ni Gia at Umalis.

Kami na lang ni Gelo at iilang studyante ang Nanatili sa Classroom.

"Ano sasabihin mo na ba talaga?" tanong lokong to'.

"Habang Pinapatagal ko pa ang Lahat lalo lang akong nag kakasala sa kanya" saad ko.

"Bakit Hindi mo magawang sabihin? Kasi natatakot ka? Hayaan mo na lang kami at wag ka ng mangialam." Saad ni Gelo.

"Kaibigan ko si Gia kaya bakit hindi ako mangingialam, Wala kang kasing Sama at Hantayin mo ang karma nyo Dahil sa pangloloko nyo sa kaibigan ko" saad ko sa kanya at Biglang dumating si Yohan at Naabotan na nag aaway kami.

"Guys? nag aaway ba kayo?" Saad ni Yohan at Inayos ko ang sarili ko.

"Hindi ahh," saad ko.

"Hindi kami nag aaway ni Xyra, bakit ko naman aawayin ang Kaibigan ng Gf ko" saad ni Gelo at Inakbayan at kaagad akong umiwas.

Lumabas na lamang ako ng Classroom at Habang Nag Lalakad ako Ay Dumating si Sean.

Ngumiti ako sa kanya at Tumingin sya sa Coridor sa Taas.

"Xyra.." saad ni Sean At Bigla nyang binuksan ang Payong mula sa Bag nya ng Mabilis at Lumapit sa akin.

Tumapon sa payong ang Kulay Pulang Tubig at hindi man lang ako nabasa dahil sa Payong ni Sean.

Ang Nakakainis ay Hawak nya ako sa Baywang at Ang lapit ko sa mukha nya at Naamoy ko ang Hininga nya na amoy Orange mint.

Matapos yon ay Binitawan nya ako at Tumingin ako sa Taas at sila Meagan pala ang Nag tapon.

Sorry sya Dahil hindi sya nag tagumpay..

"Are you okey?" Tanong ni Sean.

"Oum, Okey lang ako" sambit ko at Umalis na sila Meagan sa Coridor, may araw din sila sa akin.

"Hindi talaga Tumitigil ang mga Impakta kainis" saad ko.

"Wag mo na lang patulan" saad ni Sean.

"Hindi Nohh Pag ako napuno talaga Patutulan ko sila kahit mawalan pa ako ng Good moral TAss" saad ko.

"Am Xyra, may Pinag kakautangan ba kayo?" Mahinang saad ni Sean na kinagulat ko.

"Paano mo nalaman? i mean Mayroon nga pero paano mo nalaman?" Saad ko.

"W-wala kalimutan muna" saad ni Sean sa akin.

"Sabihin mo Alam ko na may laman yang Tanong mo atska paano mo nalaman ini-istalk mo'ko noh" saad ko.

"Hinulaan ko lang" saad nya at Nauna na sa akin.

Hmm Ang weird....

𝗬𝗼𝗵𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃:

Papasok na sana ako ng Building ng Makita ko ang Buang na Chloe at Bigla itong nadapa.

"Hahahahhh!!" Malakas na tawa ko sa kanya.

"Ugh, kainis, Hoy ikaw anong tinatawa tawa mo jan huh?" Tanong ni Chloe.

"Bakit masama? Ask lang ilang Palaka ang Nahuli mo? mwehwhaa" saad ko sa kanya at Nilapitan nya ako sabay Tutok sa Ulo.

"Ahhh-h sumusubra kana ah" sambit ko.

"Kainis kang lalaki" saad ni Chloe at Gusto ko syang Patulan..

"Pasalamat ka Mabait ako" saad ko sa kanya at nag takip sya ng Ilong.

"Fuck* Anong amoy yan ang Baho amoy imbornal" saad ni Chloe at Inamoy ko ang hininga ko pero Wala namang amoy.

"Hoy, Chararat Bibig mo naamoy mo kasi ang lapit sa Bunganga mo" saad ko sa kanya.

"Shut Up!"

"Totoo naman ah, Everyone may mabahong Hininga dito Amoy bulok na baga--"

Arghhh...

Namilipit ako sa Sakit ng Tuhodin ni Chloe ang Private Part ng Katawan ko.

"Deserve mo yan, tassk" saad ko.

"May araw ka rin sa akin, Unggoy ka" sambit ko at Paika ikang Lumakad.

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nasa Locker ako ngayon at Aalis na sana ako ng Makasalubong ko si Kenzo.

"Gia, ang sintas mo" saad ni Kenzo at Lumuhod sya para lang ayosin ang sintas ko.

"Dapat mahigpit para Hindi na Matangal sa pag kakatali" saad ni Kenzo.

"Naku! Salamat ako na lang sana ang Gumawa" saad ko.

"Okey Lang Sige alis na ako byee Gia" ani ni Kenzo at Umalis.

Kung wala lang akong Boyfriend papatu-- hayst stop Gia may Gelo kana Wag kang malandi jan.....Tass

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon