“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”
𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 55::
Written/Author:: Star Bright Astro Manunulat
𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Lumipas ang Dalwang araw ay wala pa rin si Xyra. Nag aalala na kaming lahat at Halos si Sean hindi na umuuwi sa Bahay niya kakahanap kay Xyra.
Mag kakasama kami ngayon at Nag iisip kahit wala naman na naiisip.
"Ilang araw ng nawawala si Xyra." Saad ni Yohan.
"Posible kayang--"
"Hindi.." sabay na sabi namin ni Yohan kay Chloe.
"Luhh hindi pa nga tapos. I mean baka nag layas" saad ni Chloe.
"Hindi yon gagawin ni Xyra, wala naman dahilan." Saad ko at Natulala na lang kami kakaiisip. sana kung nasaan man ngayon si Xyra, sana okey lang siya.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Nandito pa rin ako at sa tagal ko nandito nakaisip na ako ng paraan. Pumalpak man ang Plano ko ang mahalaga sinubokan ko. Despredo na akong makatakas dito.
Isang lalaki lang ang nag babantay sa akin kaya Madali ko itong malulusotan.
"Ahhhh.." sigaw ko at kaagad lumapit yong lalaki.
"Anong nangyari sayo?" Saad nito sa akin.
"Masakit ang Tyan ko, need kong mag Cr." Saad ko at kaagad binuksan nung lalaki ang Kulongan at Pag kalabas ay Inalalayan niya ako at sinamantala ko ang pag kakataon para kunin ang phone niya sa Likod ng bulsa nito.
Pag pasok ko sa Cr ay Sinarado ko na agad at Mission a complex dahil nakuha ko ang pakay ko.
Number lang ni Gia ang kabisado ko kaya kaagad akong Tumawag sa kanya.
𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Nakatunganga kaming lahat dito hangang sa Mag ring ang Phone ko at may tumatawag. Unknown number siya. Sinagot ko kaagad ang tawag.
"Hello. Sino po ito?" i ask.
"[G-gia Ako to' si Xyra.]" Nagulat ako na si Xyra ito at nag silapitan sa akin sila Yohan.
"Xyra. Okey ka lang ba? Sabihin mo sa akin anong nangyayari sayo." Saad ko.
"[Bibilisan ko na. Pina kidnap ako ng Pinsan ko si Shane at Dinala niya ako dito sa baha---]" putol na sabi ni Xyra.
"Xyraaa. Sabihin mo sa amin. Xyra.." Sambit ko at ganon din sila Yohan. Naririnig namin ang boses ng isang lalaki at biglang Pinatay ang tawag.
𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Kinuha na sa akin ang Phone at Hinila ako.
"Walang hiya ka balak mo pang tumawag. Sino yong tinawagan mo huh." Sambit sa akin ng Lalaki at Tinurokan kaagad ako ng pang pahina at hindi na ako nakapalag pa.
𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::
Hindi namin Nalaman kung nasaan si Xyra pero nalaman namin kung sino nag pakidnap sa kanya.
"Ano sasabihin na ba natin kay Sean?" Tanonh ni Yohan.
"Hindi. Hindi muna paaminin muna natin si Shane bago natin sabihin." Saad ko.
"Pero paano?" Tanong ni Chloe.
"May plano ako. Kenzo, Yohan at Chloe. Dalhin niyo si Shane sa likod ng building gumawa kayo ng paraan kahit ano." Saad ko sa kanila at kaagad naman silang sumang ayon.
BINABASA MO ANG
When Ms. Extrover meet Mr. Introvert
RomanceAng Kwentong ito ay tungkol sa Babaeng Extrovert at Lalaking Introvert.. Enjoy reading...🌷ooooo