Chapter 40

1 0 0
                                    

"𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭"

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 40::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]

𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Nag sisimula na yatang hindi ako maiinis kay Xyra dahil Iniiwasan na niya si Hanter.

Nakita ko si Hanter na nag iisa kaya kaagad ko siyang nilapitan.

"Bat nag iisa ka ngayon?" I ask.

"Gusto ko mapag isa kaya umalis ka." Saad ni Hanter sa akin.

"Hindi kita iiwan dito. Naiinis ako sayo Bakit Gusto mo pa rin siya kahit wala naman pag asa na mapasayo ang babaeng yon. Andito naman ako bat nag hahanap ka pa ng iba." Saad ko sa kanya.

"Tama ka andyan ka pero Wala naman akong gusto sayo. Hindi kita gusto ayoko sayo kahit kailan hindi kitang magawang gustohin." Ani ni Hanter na nag padurog sa puso ko.

"Tanging si Xyra lang ang Babaeng Gusto ko makasama. Kahit wala ng pag asa hindi ako titigil at mag hihintay ng panahon. Kahit kumapit pa ako sa patalim.." saad ni Hanter at hindi ko magawang makaimik pa.

Umalis na siya at naiwan nanaman akong mag isa. Napaluha na lamang ako sa sakit...fucvk

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nakasabay ko si Marga mag Hugas sa washing area at nagkasamaan kami ng tingin.

"Anong tinitingin tingin mo jan?" Tanong niya sa akin at papalapit.

"Wala masama ba. Tass." Saad ko.

"Umaasa ka pa rin ba nababalik pa si Gelo sayo?" tanong ni Marga at taas noo ko syang tinignan.

"Hindi ahh. Acctually nag sisi nga ako eh kahit hindi na sya mag pakita habang buhay wala akong pake. Sayo sayong na siya pero ingat ka baka iwan ka rin pag nakita yong tinatago mo." Saad ko at Tumingin sa Tiyan niya.

"Anong pinagsasabi mo huh." Sigaw niya

"You know kung ano ang tinutukoy ko. Narinig ko lang naman nung nag uusap kayo sa Cr." Saad ko kay Marga at halos manlaki ang mata niya sa sinabi ko.

"Hayop.. ka napaka sama mo." Saad ko sa kanya at bigl ko siyang tinulak.

"Karma ang tawag jan pero sana hindi na nadamay yong bata total ikaw lang naman ang masama. Ngayon wala ka ng anak sa sinapupunan mo Matanggap kaya ni Gelo.?" Sambit ko na may halong pang iinis.

"Alam ko na ikaw ang nag pabangga sa Akin non gabi yon plano mo'to para makipag higante." Pambibintang niya.

"Ang Kapal mo. Wala akong kinalaman at kahit kailan hindi ako mandadamay ng bata para lang mag higante sayo. Kaya kong yon ang pananaw mo baguhin mo na ng hindi ka nag mumukha gag*" saad ko sa kanya at bigla na lang dumating si Gelo.

"Nag aaway ba kayo.." saad ni Gelo at nilakihan ako ng mata ni Marga na tila sinasabi ng wag kong sasabihin ang Totoo.

"Hindi kami nag aaway. Tara na Kain na tayo." Saad ni Marga at nakatingin si Gelo sa akin habang paalis.

Kapal talaga ng mukha non ako ba naman sisihin sa pag kawala ng anak niya eh mag kakasama kaming Tatlo ni Xyra at Yohan. Tass

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nag susulat pa rin ako dahil sa daming sulatin. Pinauna ko na sila Gia kasi mukhang matatagalan ako.

Habang nag susulat ay kinuha ni Sean ang Ballpen at Notebook ko.

"Anong meron?" Saad ko at Siya ang nag sulat para sa akin.. ackk green flag

Nakatitig na lang ako habang nag susulat siya. Hindi talaga ako nag sisi na Nakilala ko tong si Sean. Talented na rich tapos gwapings pa.

"Tapos na tara mag Lunch.." yaya ni Sean at Hindi na ako tumanggi.

Magkasabay kaming pumunta sa Cafeteria at kami na lang pala ang Hinihintay ni Gia, Yohan, at Chloe. Andito din pala si Kenzo.

Umupo na kami at subrang ingay namin.

"Naalala ko birthday ni Xyra Bukas.." saad ni Gia at nagtinginan ang lahat sa akin.

"Birthday mo pala ano gusto mong regalo." Tanong nila sa akin.

"Hindi ko na sana sasabihin eh. Tass." Saad ko sa kanila.

"Ano bang gusto mo mangyari sa birthday mo." Saad ni Chloe sa akin.

"Wala naman balak ko sana simple lang yong ganto. Pero parang mas matutuwa ako bukas pag Nag sout si Sean ng maliit na Bistida at mayroon siyang wig, bukas na parang Babae." saad ko habang tumatawa at naubo naman si Sean.

"Narinig mo yon Sean. Wish yon ni Xyra kaya sana Tuparin mo.." saad ni Yohan habang nag pipigil tawa.

Hindi niya gagawin yon no' kaya pa hahhaha.

Matapos ang lahat ay bumalik na kami sa Classroom at nag turo na ang next adviser namin.

Hindi mawala kanina yong Moments na yon sa isip ko.. grave ang saya namin sana laging ganon.

𝗠𝗮𝗿𝗴𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nauna na kaming Lumabas sa kabilang Section dahil maagamg umalis ang Adviser namin.

Kaagad kong pinatawag ang Mga Studyante sa Campus na Bully.

Kinausap ko sila sa likod ng Building. Mga lima lamang sila pero magagaling.

"Ano bang ipag uutos mo." Tanong ng isa.

"Simple patahimikin niyo si Gia Lopez. Pag nagawa niyo yon Bawat isa sa inyo makakatanggap ng malaking halaga." Saad ko.

"Masusunod basta ang usapan natin." Saad pa nung isa.

"Oo marunong akong Tumupad sa Usapan basta gawin niyo ang makakaya niyo bahala kayo." saad ko at aalis na sana ng makasalubong ko si gelo at naabotan niyang kausap ko yong limang lalaki.

"Anong meron at kausap mo sila?" Tanong ni Gelo.

"Wala. May sinabi lang ako tara na wag mo ng intindihin yon." Saad ko..

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Uwian na lahat ng studyante at Naiihi nanaman ako kaya Balak kong na Cr. Wala ng katao tao kaya kaagad ako nag madali umihi. Pag kalabas ko ay Biglang may Humatak sa akin..

"Sumama ka na sa amin." Saad nung lalaki nakamaskra ng nakakatakot at Lima sila.

"Bitawan niyo ko." Pakiusap ko sa kanila at Sinuntok ako sa Sikmura ng isa sa mga lalaki dahilan para manghina ako

Biglang Napadaan si Kenzo at ng makita niya ako ay Kaagad syang sumugod..

Pinag sisipa niya yong mga lalaking umaatake sa kanya at pinag susuntok niya.

Wala akong magawa kundi hawakan ang namimilipit kong tiyan.

Nakita ko na pinag tutulongan na si Kenzo at wala na siyang magawa. Dumating naman si Gelo at Nakipag bakbakan na rin.

May katulong na si Kenzo kaya Natalo nila ang Lima natanggal ang mga maskara nila. At isa sila sa mga studyante sa Campus at Pinag tatadyakan sila ni Gelo. Atska nag karipas sila ng takbo. habang ako ay nakaupo sa lupa.

Aksidente ko naman nakita si Marga sa malayo at nakatingin siya sa akin at biglang nag tago. Pakana nanaman niya to buwesit talaga.



• 𝗡𝗢𝗧𝗘

⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon