Chapter 58

2 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 58::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱.. ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Lumipas ang Mga araw ay Ganon palagi si Sean sa akin. Dedma dedma lang pag nakakasalubong ako.

Pakiramdam ko ay Wala ng Pag asa na Pansinin pa niya ako at Bumalik kami sa Dati. Parang ako na lang yong umaasa na Ibalik yong Dati.

Naalala ko na ganon din siya Noon nung unang Kita namin. Hindi ako tumitigil mag papansin sa kanya. What if gawin ko uli yon?.

Bou na Ang desisyon ko na Mag papansin uli sa kanya kahit mag mukha uli akong Tang*. Titigil na lang ako Pag pagod na ako.

Maaga pa ngayon kaya Pumunta ako sa Locker ni Sean. Nilagay ko roon yong Binili ko sa kanya noon na Macaron. Nasarapan kasi siya don.

Bumili ako ng mga Apat na Box at halos maubos ang Allowance ko dahil lang doon, pero okey lang Kung ito ang magiging dahilan para Pansinin uli ako ni Sean.

Padating na siya at Kaagad akong nag Tago. Kasama nanaman niya yon Babae.

Binuksan niya yong Locker niya at Pag bukas niya ay Kinuha niya yong nilagay ko pati na rin yon Ginawa kong sulat.

"Ano yan? Ang poor naman ng Food na yan." Saad nung babae sarap kuritin sa Apdo.

Sinarado ni Sean ang Locker niya at Pumunta sa Basurahan. Tinapon niya yon at Pinunit ang Sulat na Ginawa ko.

Halos mamuo ang Luha ko sa mga mata ko. Hindi ko mapigilan umiyak dahil lang don.

Ang tanga tanga ko sinong baliw na dahil lang sa Pag kain papansinin niya ako, Nu yon bata? Xyra naman Mag isip ka.

Mag iisip na lang ako ng Bago. Okey lang yon. Mura lang naman yon atska hindi talaga masarap lasa nun eh.

Umalis na ako at Nag lakad ng Parang walang nangyari.

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Napapansin ko na parang ang Lungkot lungkot na ni Xyra. Hindi ko na rin Nakikitang mag kasama sila ni Sean.

"Parang ang lalim ng iniisip mo." Ani ni Kenzo sa akin.

"Wala, Lutang lang ako." Saad ko.

"Ahh, Ok. Gusto ko lang malaman ano bang talent mo?" Tanong ni Kenzo.

"Talent ko? Okey. Mag cellphone, Kumain, Matulog, At Maging Tamad." Saad ko sa kanya at natawa siya.

"Seryoso kasi ako, anong talent mo?" Pangungulit ni Kenzo.

"Am. Ano nga ba Hmm... Alam ko na, Pag kanta, magaling akong Kumanta. Sus pag narinig mo Boses ko Tiyak Mapapa Wow ka." Saad ko.

"Wehh? Sample nga." Saad niya sa akin.

"Okey ito na. ♪OOOOHHHH.. GILIW KO.... MISS NA MISS KITA.... WAG MO-WAG MO.. Ano nga next nun?" Saad ko at Nakita ko ang reaction ni Kenzo na parang naiireta.

"Ganda ba?" Saad ko.

"Oum, Maganda nga." Saad niya na parang napilitan lang.

"Sige Kakanta pa ako ♪OHHHHH...--" Naputol ang pag kanta ko ng patigilin ako ni Kenzo.

"Tama na... tama na... Hoooo.." Saad niya.

"Bakit?"

"W-wala Pintigil kita kasi ang Galing mo Napa-Wow ako." ani niya at nag pilit ngiti.

"Okey. Sabi ko sayo eh, ka boses ko si Tylor." Saad ko.

"Oum. Sige babalik na ako sa Classroom." Saad ni Kenzo at ganon din ako.

"Sabay na tayo." Ani ko at Lumakad na kami.

𝗖𝗵𝗹𝗼𝗲 𝗣𝗼𝘃::

Mag isa ako ngayon at Niyaya ako ng dati ko mga Kaibigan na Girls pero Naboboring na ako na kasam sila. Hindi ko alam pero parang lagi kong Hinahanap si Yohan. Kahit ang Kulit kulit at nakakainis siya Gusto ko pa rin siyang kasama.

Biglang dumating si Yohan at May dala siyang Milktea. Inabot niya sa akin yong isa.

"Para sayo." Saad niya sa akin.

"Thanks." Saad ko.

"Sino Hinahanap mo? kanina ka pang lingon ng lingon." Sambit niya.

"Wala ah! Sinong hahanapin ko." Saad ko sa kanya.

"Hindi ako sanay na parang Nag dilang Anghel ka. Eh dati demonnyita ka eh." Saad niya at Hinampas ko siya sa Braso.

"Ouch, Sakit mo." Reklamo niya.

"Wag ka ngang mag biro ng ganyan hindi nakakatuwa." Saad ko.

"Tell me, namimiss mo ba sila Meagan at Marga?" Saad ni Yohan sa akin.

"Oum, May Time na namimiss ko sila kasi Para kaming mag kakapatid noon. Nakakamiss nga eh. Pero hangang miss na lang yon atska may bago na akong friend kayo nila Xyra." Saad ko.

"No joke pero ang Ganda mo Chloe," saad niya sa kin at kaagad akong nag react.

"Ngayon mo lang Nalaman? Tass. Tara na Baka andoon na si Sir." Saad ko at Bumalik na kami ni Yohan habang iniinom ang Milktea.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nasa Room ako ngayon at Walang kausap. at Naalala ko na hindi pala umattend kahapon si Sean sa Subject na Math kaya ibibigay ko sa kanya yong notes ko.

Lumapit ako sa kanya at Nilagay ang Notes ko. Tinignan niya ako na Matalim.

"Hindi ka Umattend kahapon sa Klase. Anjan ang mga lecture hiramin mo na lang." Saad ko at Tinapon niya ang Note ko.

"I don't need." Sambit niya sabay erap sa akin.

"Bat ba ang Sungit mo sa akin. Huhh! Nakakainis ka palagi mo kong pinag susungitan, Ano bang problema mo." Sigaw ko sa kanya.

"Ang ingay naman ng babaeng yan." Saad nung babae na nakaharutan niya minsan.

"Ikaw din naman ah!. Nag reklamo ba ako?" Sagot ko doon sa Babae at Tumayo siya at Tinulak ako. Itutulak ko din sana ng Itulak muli ako ni Sean sa Sahig.

"Stop. Xyra, be matured para kang bata." Saad ni Sean sa akin at Dumating sila Gia.

Nakita ako ni Gia na nakatumba sa Sahig. Kaagad akong tinayo ni Yohan.

"Hoy Sean, Bat mo sinasaktan ang Kaibigan namin." Saad ni Gia.

"Oo nga, angyari sayo?" Ani naman ni Yohan at Umalis si Sean kasama yong Babae.

"Okey ka lang ba Xyra, bat kasi nag kakaganon si Sean." Saad ni Gia.

"Nag away ba kayo? or what?" Tanong ni Gia.

"Hindi ko alam, Sige aalis na ako Gusto ko munang mapag isa." Saad ko at Iniwan na sila.

Nag pangap ako na parang wala lang pero sa Loob ko. Durog na durog ang Puso ko. Ilan beses pa ba akong mag papakatanga eh mukhang ayaw na sa akin ng tao.

Lalo akong nasaktan nung sinabi niya na para akong bata. Haysst Self ano ba ilan beses ka bang Masasaktan bago ka pa Tumigil.

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon