Chapter 3

4 1 0
                                    


“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”(Love Story)

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 3:: 𝘍𝘢𝘯 𝘨𝘪𝘳𝘭...

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃:

Umaga na nga at Nag Luluto ako ng Break Fast, Hindi ko na inintay magising si Mama para Mag Luto.

Maya maya pa ay Gising na sila Mama at Papa, Nakahanda na ang pag kain sa Lamesa.

"Good Morning Ma, Pa kain na kayo" sambit ko.

"Wow, Ano na kain mo nak' at ang aga mo nagising samantalang dati palagi pa kitang Ginigising" ani ni Mama.

"Wala po Gusto ko lang ipag luto kayo" sabi ko ng nakangiti at Kumain na kami.

"Ma, Pa What if mag Work ako" sambit ko sa kanila.

"Wag..." sabay nilang sambit sa akin.

"Bakit Naman Po ayaw nyo ba na makatulong ako sa inyo.." sambit ko.

"Kami ng Papa mo ang dapat nag tratrabaho Intindihin mo na lang ang pag aaral mo" saad ni Mama

"Tama, wag kang mag aalala anak malapit na rin akong makalakad at Makakapag trabaho na uli ako" ani ni Papa.

Sumang ayon na lamang ako sa Mga Magulang ko. Wala naman akong magagawa dahil ayaw talaga nila.

Matapos ang lahat ay Nag Lalakad ako ngayon papuntang Campus ng May tumigil na Puting Ban sa Harap ko.

"Morning Xyra, sakay na" sabi ni Yohan Habang nakasakay sa Ban.

Sumakay na nga ako at Hindi na nag patumpik tumpik pa.

"Wala ka bang service?" tanong nya.

"Obvious naman Diba? hays By The way tapos kana ba sa report natin" sambit ko sa kanya.

"Paktay!* Hindi pa nga Eh" saad nya.

"Paktay talaga kasi mamaya na yon Hayst Ano bang Pinag kaka-Aabalahan mo at Hindi Mo Matapos tapos" saad ko.

"Ayoko talaga sa Report report na yan Chef yong kukunin ko Bakit pag nag Luluto ba ako need ko mag Report" saad nya sa akin.

"Hayst Dami mong Reklamo Need din natin yon Hindi pa lang sa ngayon" pangangatwiran ko

"Ahh basta yong ang pananaw ko" sambit nya at Tumigil na ang Ban at Nandito na kami sa Campus.

Nag tatalo  pa rin kami ni Yohan mula pag baba sa Ban at Naabutan namin na nag kakagulo sa Campus.

Nakatingin sila sa amin at ang Hindi namin alam ay yong nasa Likod namin ang Pinag Titingininan.

Nagulat ako na isa sa mga anak ng Pinakasikat ng artista sa Bansa ay Dito pumapasok sa Campus.

"Hindi Ba sya si Meagan Gonzales ang anak ng pinaka sikat na artista at Model" ani ni Yohan.

"Hindi ka nag kakamali ang ganda nya at Subrang linis ng Kutis" ani ko at namamangha ng subra.

"But Mas maganda ka" ani ni Yohan at Tinaasan ko lang sya ng Kilay

Matapos ang lahat ay pumasok na kami sa Classroom at Kaklase ko pala si Meagan.

"Hey, Xyra and Yohan nu ganap?" tanong ni Gia

"Nag papaka fan girl itong si Xyra kay Meagan na anak ng pinaka sikat na artista" ani ni Yohan kay Gia.

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon