Chapter 23

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 23::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗠𝗮𝗿𝗴𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Napahiya ako sa Lahat ng mga studyante na nakarinig sa sinabi ng Xyra na yon.

"𝖸𝗎𝖼𝗄 𝖺𝗇𝗀 𝖫𝖺𝗇𝖽𝗂.."

"𝖣𝗂 𝗇𝖺 𝖭𝖺𝗁𝗂𝗒𝖺 𝗉𝗎𝗆𝖺𝗍𝗈𝗅 𝗌𝖺 𝗆𝖺𝗒 𝖡𝖿 𝗇𝖺.."

"𝖪𝗎𝗇𝗀 𝖺𝗄𝗈 𝗅𝖺𝗇𝗀 𝖺𝗇𝗀 𝗂𝗇𝖺𝗀𝖺𝗐𝖺𝗇 𝗇𝗒𝖺𝗇 𝖡𝖺𝖻𝖺𝗅𝖺𝗍𝖺𝗇 𝗄𝗈 𝗒𝖺𝗇"

"𝖭𝖺𝗄𝖺𝗄𝖺𝗁𝗂𝗒𝖺𝗇𝗀 𝖡𝖺𝖻𝖺𝖾 𝖡𝗂𝗀 𝗒𝗎𝖼𝗄 𝗌𝗒𝗈 𝖦𝗎𝗋𝗅.."

Sari saring komento nila sa akin at Umalis na lamang ako dahil nasasaktan na ako sa mga sinasabi nila.

Buwiset Kang Xyra, Ka pag babayaran mo'to sisirain ko ang pag kakaibigan nyo ni Gia, Humanda ka..

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Ilang araw na akong Nakakulong sa Kwarto ko at Nag Momok-mok.

May kumatok sa Pintoan at si Mama ito.

"Anak, Nasa Labas ang Boyfriend mo Hindi mo ba kakausapin?" tanong ni Mama at Hindi nya pa alam ang Nangyari wala rin naman akong balak ikuwento kay Mama.

"Pakisabi po, Umalis na sya" saad ko.

"Ano bang Problema nyo baka P'wede nyong pag usapan" saad ni Mama.

"No Ma, Paalisin nyo na si Gelo" sad ko at Umalis na si Mama.

Sinilip ko si Gelo sa Labas at Nag aantay pa rin sya Kahit subrang Init.

Wala akong Pake sa kanya Matapos nya akong Saktan Wala akong balak maawa sa kanya, sa T'wing Naiisip ko yon Feeling ko Hindi ako kagusto gustong Tao at Madali lang akong Palitan....

Makalipas ang Lahat ay Gabi na at Bigla na lamang Kumulob ng Malakas at Sasaraduhan ko na sana ang Bintana ng Makita ko si Gelo sa Labas.

Basang Basa na sya sa Ulan at Nakatayo pa rin sa Labas.

Aminin ko naawa ako sa Kanya at Parang Gusto ko syang Papasokin sa Bahay.

Muli ko syang Sinilip at Bigla na lamang syang Nahimatay sa Labas kaya Kaagad akong Bumaba ng Bahay at Kumuha ng Payong.

Lumabas ako at Nakahandusay na sya kaya naman Sinandal ko sya sa Binti ko at Pilit naginigising.

"Gelo... Gelo... " sambit ko at Bigla na lamang nyang Minulat ang Mata nya.

"Gia..?" Saad nya at Bigla ko syang Inalis sa Binti ko.

"B'wiset ka Ano Hindi kapa aalis, Umalis kana Kahit pa Tumayo ka jan ng Ilang Araw Hindi kita Mapapatawad dahil Niloko mo'ko sinaktan mo ang Puso kong Tapat syo at Hindi mo Pinahalagahan ang Tulad ko.." sambit ko sa kanya.

"Nag sisi ako sa mga Ginawa ko Pero may responsibilidad ako sa Dinadala ni Marga Mahal kita Gia, At Totoo ang nararamdaman ko syo Kahit Niloko kita" sambit ko at Sinampal ko sya sa Mukha..

"Mahal mo'ko? Bakit Niloko mo'ko ganon ka ba mag mahal Kung Oo' Wala kang kwenta, Yes mahal kita pero andon ako sa Punto na I need to stop Kasi Malabo na ngayon na May anak kana" saad ko sa kanya.

Aalis na sana ako ng Iback hug nya ako.

"I know di mo ko kayang Kalimutan na Lang ako at Mahal mo pa ako Pakiusap Pag natapos ang Responsibilidad ko kay Marga, Lalayoan ko na sya at Mag kakasama na tayo" sambit nya.

"Baliw kaba? Paano yong bata? Hindi ako Tanga Gelo para sa Iniisip mo, Kaya Umalis kana Pakiusap" saad ko at Sinarado ko na ang Gate ng Bahay namin bago pumasok sa Loob ng Bahay.

Pag pasok ko sa Kwarto ko ay Muli nanaman akong Umiyak at Inaatake ng Anxiety, Depression, Insecure at Kung ano ano pa.

Subrang Tanga ko dahil kahit niloko na ako ng Lalaking yon Mahal ko pa rin sya at Hindi ko maiwasan Hindi Mag aalala sa kanya.

Hihiga na sana ako sa Kama ng Makita ko ang Picture namin ni Gelo na mag kasama.

Mahal ko sya at Nakapag isip isip na ako na Ipaglalaban ko sya at Akin lang si Gelo mas lalo akong masasaktan ko Tuloyan na syang Mapunta sa Impaktang Marga na yon, Kaya Bou na ang Desisyon ko na Bawiin si Gelo Kay Marga Akin sya kaya dapat lang na bawiin ko. susugal pa rin ako para sa Huli wala akong pag sisihan.

***

Umaga na at Gumayak na ako Para Pumasok at Ng Makabahis na ako ay Nag paalam na ako kay Mama.

Matapos ang Lahat ay Nasa Gate na ako ng Campus at Pag pasok ko ay Taas Noo akong Nag lakad at Nakasalubong ko si Marga.

"What are you Doing Here?" Sambit ni Marga at Tinaasan ko sya ng Kilay.

"Need ko pa bang Sabihin syo? Literal andito ako para Pumasok at Para na rin kay Gelo" saad ko.

"Marupok kaba?" Ani nya.

"I don't care your Opinion, Ginugusto ka lang nya kasi Dahil sa Dinadala mo pero Kung wala, walang kang Halaga sa kanya Kumbaga Parausan ka lang" saad ko at Sasampalin nya sana ako ng Saluhin ko ito.

"Wala kang Karapatan Anaconda" sambit ko at Tinapik ang Kamay nya Aalis na sana ako ng Mag salita sya.

"What if yong Tinuturi mong Kaibigan Trinaydor ka!" Saad ni Marga dahilan para Harapin ko sya.

"What?"

"Si Xyra, alam na nya ang Lahat nung pinalabas ni Gelo na Nasa Spain sya pero ang Totoo kasama nya lang ako non at nakita nya kaming dalwa bat di nya agad sinabi syo" saad ni Marga na Kinagulat ko.

"Hindi kaya Support pa sya Amin kaya hindi nya sinabi syo." Mapang asar na sabi ni Marga.

"Hindi yan Totoo, sinungaling ka kaibigan ko si Xyra kaya di nya yong Magagawa" saad ko.

"Nagawa na nya eh!" Saad nya at Kaagad Akong Umalis at Alam kong nag sisinungaling lang sya para Sirain kami ni Xyra.

Nakita ko si Xyra kasama ni Yohan kaya Kaagad akong Lumapit.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Habang nag uusap kami ni Yohan ay Biglang Dumating si Gia.

"Gia... Ikaw pala Musta ka?" Sambit ko

"Totoo ba na alam muna ang Lahat? Nung Pinalabas ni Gelo na nasa Spain sya pero Kasama lang nya si Marga" Seryosong tanong ni Gia.

"Gia.." saad ko.

"Sagutin mo ang Tanong ko!" Saad ni Gia at Hinawakan ko ang Kamay nya.

"O-Oo.. Sory Gia Mag papaliwana--" naputol ang sinabi ko ng Alisin nya ang Kamay ko.

"Wag na Hindi na Kailangan, Akala ko kakampi kita kasi Kaibigan kita pero Trydor ka Xyra, Trydor ka Bat di mo sinabi agad bakit?!.. Akala ko lahat ng Naka palibot sa akin kakampi ko pero mali ako Lahat ng Nakapalibot sa akin Niloloko ako at isa ka na don" saad ni Gia at Umalis.

Hahabulin ko sana sya ng Pigilan ako ni Yohan.

"Hayaan mo munang sya Xyra, Hintayin na lang natin syang Maging Okey bago mo ipaliwanag ang lahat" saad ni Yohan at Mukhang Tama sya.

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..


When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon