Chapter 35

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 35::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

["𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱...."]

𝗚𝗶𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nauuhaw na ako at kukuha sana ako ng tubig ng agawin ni Marga iyon.

"Problema mo?" Tanong ko.

"Do you want water? sayo na.." saad ni Marga at Sinaboy sa mukha ko ang Tubig at halos mabasa ako.

"Nanadya ka ba.." galit na sabi ko.

"Kulang pa yan Pagbabayaran kita sa mga ginawa mo sa akin." Ani nya.

"Pinag sasabi mo? baliw kaba anong ginawa ko sayo baka ikaw yong may ginawa sa akin." Sambit ko.

"Alamin mo ang ginawa mo wag kana mag maang maangan hindi bagay sayo.." saad ni Marga sa akin at malala na ang saltik ng babaeng to kung wala lang syang anak sinikmuraan ko'to sa inis ko.

"Bahala ka sa buhay mo nabaliw kana ata dahil kulang ka sa atensyon." Saad ko at iniwan sya ang ganda ganda nung mood ko kanina sisirain lang ng Nakakainis na yon haysttt.

𝗠𝗮𝗿𝗴𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Akala Siguro ng Baliw na yon Maniniwala ako sa kanya. Umalis na rin ako at nakasalubong ko si Gelo.

"Love..." saad ko.

"Mag lunch na tayo." Ani nya at pumunta na kami sa Cafeteria at doon kumain.

Matapos ang lahat ay naka order na kami at Umupo sa upoan.

"Bat may mga galos at sugat ka anong nangyari?" tanong sa akin ni Gelo.

"Wala.. Nadapa lang ako." Palusot ko sa kanya.

"Hindi ka nag iingat. Paano na lang kung may mangyari sa Dinadala mo." Sambit ni Gelo sa akin.

"Sorry Wag ka ng magalit hindi na mauulit.." pag lalambing ko sa kanya.

"Hindi na talaga dahil excuse ka muna sa pag aaral para safe ang magiging anak natin." Sambit ni Gelo.

"But...." sambit ko.

"Wala ng pero, pero Para sa kaligtasan ng magiging anak ko at Pag may nangyari masama sa kanya hihiwalayan talaga kita." Sambit ni Gelo sa'kin at kinabahan ako ng subra.

"Oum, So kailan ba ako mag e-exuse." Tanong ko.

"..next week pa gusto kong mag Enjoy ka bago ka mag exuse.." ani ni Gelo at tumanggo na lang ako.

𝗖𝗵𝗹𝗼𝗲 𝗣𝗼𝘃::

Sumabay na ako kay Yohan papuntang Cafeteria at Medyo Nagugustohan ko na ang ugali nitong si Yohan.

Habang papunta ay nakita kong Pinag Tritripan nanaman ni Meagan ang Papa ko.

Dinudumihan nya ang mga paligid na Nilinisan ng Papa ko at Halos manginig ako sa galit sa akin nakita kaya kaagad akong Lumapit.

"Chloe.. Nakakatuwa hindi ba.. maki join ka naman samin. yong Tibang babaran ng Map ibuhos mo sa dyanitor na yan." Saad ni Meagan at Binigay sa akin ang timba na subrang dumi ng tubig.

"Gawin muna.." nakangiting sabi ni Meagan sa akin at Bumelo na nga ako.

"Wag Chloe..." pagpipigil ni Yohan sa akin.

"Ano pang inaanta----" naputol ang sinabi ni Meagan ng Ibuhos ko sa mukha nya ang Tubig.

"What the fuck* Yuvckkkkkk..." sambit ni Meagan at Nabasa boung katawan nya ng maduming Tubig.

"Wala kang karapatan Diktahan ako.." sambit ko sa kanya.

"Ang kapal ng mukha mo. Baka gusto mong pasikatin kita na ang Papa mo ang dyanitor na yan." saad ni Meagan at pinag usapan ako lahat ng mga Studyante.

"Yes.. Papa ko sya Hindi ka nag kakamali at pinag papasalamat ko na sya ang naging papa ko." Saad ko sa kanya..

"Naririnig mo ang sinasabi mo? Paano mo ipag mamalaki eh kinakahiya mo nga sya." Ani ni Meagan.

"Yes kinakahiya ko sya Noon pero sa tingin ko hindi ko dapat ikahiya ang Papa ko. natakot lang ako sa mga sasabihin nyo pero narialize ko na Hindi pala ako dapat matakot kasi kahit anong gawin ko may masasabi at masasabi kayo. Pero now Malakas na ang Loob ko at nag sisi ako na nakipag kaibigan ako sayo. Kasi Masahol ka pa sa basura." Matapang na sabi ko kay Meagan.

"Basura pala huh.." sambit ni Meagan at Hinila nya ang Buhok ko at Sinabunutan at Hindi rin ako nag paawat Ginanutan ko din sya.

Inawat kami ng Mga Guard at Dinala sa Principal office.

Matapos kaming pagsesermonan ng Principal ay Lumabas na kami at Binigyan kami ng Tig isang Warning.

Nakita kong nasa Labas si Papa at Tila inaantay nya ako.

"Pa....." sambit ko at Kaagad kong Niyakap si Papa.

"Pa... sorry po." Umiiyak na sabi ko.

"Dapat Tinaponan mo na lang ako ng Maduming Tubig para Hindi nila nalaman at hindi ka napunta sa Principal office." Sambit ni Papa.

"Patawad po Pa. naging masama akong Anak.."

"Hindi ka Masamang Anak para sa akin. Tumahan kana At Tumayo muli sa sariling mong Paa alam kong Matapang ka Hindi ka Matitinag ng sino man. Palagi mong tatandaan na nandito lang Ako para sayo kahit Hindi tayo mag kasama mananatili ka sa isip at puso ko.."nakangiting sabi ni Papa at mahigpit na yakap ang Binigay ko kay Papa.

"Salamat po Pa." Saad ko.

"May dala akong pag kain. Araw araw akong nag dadala at nag babakasakaling Gusto mo" saas ni Papa.

"Matagal na nung huli po akong nakakain nito.." saad ko at Kumain na ako.

"Hindi nag bago masarap pa rin.." sambit ko kay Papa at Nag kwentohan kami at kinuwento ko lahat ng pangyayari sa Buhay ko.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Masaya ako kay Chloe kasi nag pakatotoo na sya at naging Matapang. Para sa Papa nya.

"Nakangiti ka jan?" Tanong ni Sean.

"Wala lang kasi pinag laban na ni Chloe ang Papa nya kasi kinakahiya nya yon dati pero narialize niya na Hindi pala dapat." Saad ko.

"Para yon lang." Ani ni Sean.

"Anong yon lang. Wala ka lang tata--" tinigil ko ang pagsasalita dahil baka ma offend ko sya. Masama pa naman to tumitig.

"Bat hindi mo ituloy? Hindi ako ma-ooffend kasi Totoo naman. Kasi wala na sya at yong Mom ko i don't kong nasaan na sya basta maaga nya kaming iniwan ni Yassi . sa tingin mo dapat ko ba syang ipag malaki o ikahiya?" Tanong ni Sean.

"Hindi ko alam ayoko mag Comment Baka Hindi mo magustohan ang sasabihin ko tapos Magalit ka. Nakakatakot ka pa naman magalit like Monster." Saad ko sa kanya.

"Mas ako ang natatakot yong tipo mo parang manghahampas ng malakas pag nagagalit." Saad ni Sean sa akin.

"Tara na nga baka nag prapractice na." Saad ko kay Sean at umalis na kaming dalwa.

• 𝗡𝗢𝗧𝗘

⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..
,

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon