Chapter 20

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 20::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗬𝗼𝗵𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Payapa akong nag lalakad ng Makita ko na Mag Kahawak si Xyra at Hanter.

Parang Nadurog ang Puso ko sa nakita ko kaya nag patuloy ako sa pag lalakad at Pinag sa walang bahala ko na lamang.

Habang nag lalakad ay Nakita kong Kinakausap ni Chloe yong Dyanitor sa Campus.

Rinig ko ang pag uusap nila at Nagugulohan Ako..

"Umalis na lang kayo dito sa Campus mag hanap na lang kayo ng ibang Trabaho" Sambit ni Chloe sa Mamang Dyanitor.

"Ayoko, Hindi ako papayag Gusto ko dito mag trabaho para kahit papaano makita ko ang Anak ko na nag aaral" sambit nung Dyanitor.

"Pag nalaman nilang Ikaw ang Ama ko Bubullyhin nila ako at Pag tatawanan.." sambit ni Chloe.

Ama ni Chloe yong dyanitor??

"Ako ang iyong Ama ngunit Kinahihiya mo ako, Ginawa ko lahat, Sinama kita sa Mama mo para Mag karoon ka ng magandang Buhay na Hindi ko Maibibigay sayo Kasama ang Bago nyang asawa, Tatanggapin ko hindi mo na ako Tinuturing Ama pero Wag mong Kalimutan na anak kita at ako ang iyong Ama.." saad ng Dyanitor at Tumakbo papalayo si Chloe.

Sinundan ko sya at Nakita ko syang Umiiyak sa May Upoan at Kaagad ko syang Tinabihan.

"Oh! Bat ka umiiyak jan" sambit ko at Bigla syang Tumahan.

"Ikaw nanaman? Wag ngayon wala ako sa Mood" sambit nya.

"Shh Wala din naman ako sa Mood atska No war muna" saad nya.

"Iwan ko syo" sambit nya at Umalis.

Grave ang Arte ng Babaeng yon siya na nga tong dinadamayan Tass.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Pumasok kami sa Classroom at Nakita ni Sean na mag kahawak kami ng kamay.

Bumitaw na ako kay Hanter at Umupo sa Upoan ko.

May biglang dumating na Studyante at Hinahanap ako.

"Kayo ba si Miss Xyra?, Am pinapatawag po kayo ni Sir Ivan, Sumunod po kayo" saad nung studyante at Kaagad akong sumunod.

Di ko know if bakit pinapatawag ako at Papunta na kami sa Likod ng Building. Pag dating ko ay Nakita ko si Meagan, Marga at ang Iba pa nitong Barkada.

Aalis na sana ako Para Umiwas ng Itulak ako ng isa sa kanila sa May Putikan.

Naputik ang Palda ko pati na rin ang Uniform ko.

"Nang Aasar ka noh? At wala kang balak makinig sa akin. Sinabi ko sayo layoan mo sya Tapos naging kayo na? Anong trip mo gusto mo basagin ko mukha mo" saad ni Meagan sa akin.

Tumayo ako at Taas noong Hinarap sya.

"Hindi porket sikat ka puwede munang maliitin ang kahit sino man, Tandaan mo ang Estado natin sa Buhay ay Parang Tatsulok hindi ka palaging nasa Tuktok kaya matuto kang Lumugar" saad ni Xyra.

"Dami mong dada Hindi ka lang sikat eh kaya mo nasasabi yan" saad ni Meagan at Hinawakan ako ng Mga Kaibigan nya.

"Bitawan nyo ko" sigaw ko sa kanila.

"Hawakan nyo ang Babaeng yan, Sige na Meagan" saad ni Marga at Bigla akong sinampal ni Meagan sa Mukha.

"Para yan sa Hindi mo pag sunod sa gusto ko" saad nya at Muli nanaman akong nakatanggap ng Malakas na sampal na halos Mamaga ang Pisngi ko.

"Para yan sa Pag agaw mo kay Hanter and Last" sambit ni Meagan at Binitawan na ako ng mga Kasama nya at Muli nanaman nya akong Tinulak.

"Argghh**" tanging salitang lumabas sa Bibig ko dahil nahulog ako sa Hukay na Lampas Ulo at Madaming Bulate at Palaka at kung ano ano pang Insekto.

"Deserve, Waiting ko may Tutulong syo" saad ni Meagan at Umalis na sila.

"Tulongan nyo ko dito!!" Sigaw ko sa kanilang Lahat at Tila ba na walang nakaririnig sa Sigaw ko.

𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Lumabas ako saglit para Mag Pahinga sa May Puno ng Makita ko sila Meagan na Galing sa Likod ng Building at parang May Ginawa silang Kung ano.

Gusto kong malaman kaya pumunta ako sa Likod at Nakarinig ako ng Munting Tinig na Tila Boses ng Isang Babae at ng gagaling sa Hukay ang Boses.

Kaagad akong Lumapit at si Xyra ito na humihingi ng Tulong.

"Anong ginagawa mo jan?" tanong ko sa kanya.

"Lumalangoy, Tass anong Tanong yan Tulongan muna ako dito" sambit nya sa akin at Kaagad kong Inabot ang kamay ko at kaagad syang Humawak.

"Hahatakin kita 1..2..3..  Hatak" sambit ko at Ng Maahon ko sya ay Bigla na lamang akong Nadulas at Napa---halik sa kanya....***

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Dalwang minuto na nag dikit ang mga labi namin ni Sean at Kaagad ko syang Tinulak.

Parang nag Slow motion ang Lahat ng Mag Kiss kami ni Sean.. Kiss ba yon? Goshh...

Napahawak na lamang ako sa Labi ko at iniwasan namin ang isat isa.

"A-ah A-ano S-salamat" saad ko at Tumakbo.

Hindi ko alam ang Gagawin at Hindi ko napansin na Subrang Dumi pala ng Uniform ko at Pinag tawanan ako ng Mga Studyante kaya Tumakbo ako papunta sa Cr.

Nag palit ako ng Damit at P.E uniform ang Pinalit ko galing sa Dressing room.

Pag labas ko ay Napahawak nanaman ako sa Labi ko.

Nababaliw na ako sa Tuwing naiisip yon grave Dikit talaga beh yong mga nguso namin...Goshhhhhhhh

𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Namutla ako ng Mangyari yon Hindi ko inaasahan dahil aksidente lang yong nangyari.

Pero bat parang Iba yong pakiramdam ko..

Pabalik na sana ako ng Makasalubong ko sya at ng Makita nya ako Kaagad syang Yumuko.

Humarang ako sa dadaanan nya at Tinignan nya ako.

"Y-yong K-kanina Aksidente lang Y-yon" nauutal na sabi ko sa kanya.

"O-oo W-walang malisyon diba Atska mag kaibigan naman Tayo Kaya Puwede" saad ni Xyra at Hindi ako Makatingin sa kanya at ganon din naman sya.

"S-sige una na ako" sambit nya at Kaagad akong Tumanggo.

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Dahil sa pangyayaring yon Nag kakahiyaan na kami ni Sean sa isat isa.

Bakit pa kasi Hayst.. Puwede ba irewind author? please lang Oh Nakakahiya kasi.. Huhuhu!

• 𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon