Chapter 8

2 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”(Love Story)

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 8::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Umaga na nga at Nasa Shcool na ako, Maaga ako ngayon Dahil Mayroon akong Kailangan hanapin na Libro na makakatulong sa Ass. Ko at Habang Nag hahanap ay Natagpoan ko rin ito.

Akmang kukunin ko na ng Biglang May nakasabay akong Kunin ito.

Tinignan ko sya At Si Sean pala Ito at Hawak nya ang Libro na hawak ko.

"Ako ang Nauna" sambit ko.

"Hindi, ako ang unang nakahawak sa libro ko kaya ako ang Nauna" panga-ngatwiran nya.

"Sorry ka na lang pero Hindi ako mag paparaya kasi need ko talaga ang Book na'to" sambit ko at Hinihila ang Libro.

"Kailangan ko rin ang Libro to" ani nya at Nag Higitan kami.

Binitawan nya ang libro at Tumalsik ako sa Kung sinong Lalaki at bigla na lamang nya ako Hinawakan sa baywang.

"Are you Okey Xyra?" Tanong ni Hanter at sya pala yon.

Lumayo ako sa Kanya at Tumanggo.

"Hoy, Baliw" tawag ni Hanter kay Sean at Nilapitan ito.

"Bakit mo ginawa kay Xyra ang bagay na yon huh?" Tanong ni Hanter at Aawatin ko sana ng Harangan ako ng Barkada ni Hanter.

Hindi sya pinapansin ni Sean at Patuloy lang sya sa ginagawa nya at Kinainid ito ni Hanter at Hinawakan si Sean sa Kwelyo.

"Ang ayoko sa lahat pag Kinakausap ko hindi umiimik" saad nya at Tinignan ng matalim si Sean.

"Tama na yan!!" Awat ko at Ayaw nila paawat..

"Sa susunod na saktan mo pa si Xyra Hindi lang ito ang aabotin mo" saad ni Hanter at Binalibag nya si Sean sa Library at Nahulogan sya ng Malalaking Libro sa Ulo.

Dumugo ang Noo nya Habang nakaupo sya sa Sahig at Umalis na sila Hanter.

Nilapitan ko sya at Tinignan ko ang Dugo sa Noo nya at Tumutulo pa rin ito.

"Ayos ka lang ba?" Saad ko at Hahwakan ko sana ang Buhok nya ng Hawakan nya ang kamay ko na parang bang pinipigilan nya akong gawin yon.

"Gagamutin kita Pakiusap pumayag kana" sambit ko at Tinayo ko na sya at dinala sa Clinic.

Nasa Clinic kami ngayon at Ginagamot ko ang Sugat nya sa Noo.

"Patawad kasalanan ko ang nangyari" sambit ko.

"No, wala kang Kasalanan" sambit nya at Tumayo.

"Pero teka Hindi pa tapos"

"It's okey Thank you" sambit nya at umalis.

This is Reason kaya ayoko kay Hanter kung sino sino na lang ang Inaaway nya plus mayabang pa..hmm

Papasok na sana ako ng Tawagin ako ni Meagan mula sa Coridor kaya kaagad akong Lumapit sa kanya.

"Tinawag mo ba ako?" Sambit ko.

"Yes, Tinawag kita" saad nya.

"Am Bakit May Problema ba" Sabi ko.

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon