Chapter 18

1 0 0
                                    

“𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐌𝐬. 𝐄𝐱𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭, 𝐦𝐞𝐞𝐭 𝐌𝐫. 𝐈𝐧𝐭𝐫𝐨𝐯𝐞𝐫𝐭”

𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 18::

Written/Author:: Star Bright Winter Manunulat

[ 𝗪𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝗮𝗿𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗧𝘆𝗽𝗶𝗻𝗴𝘀, 𝗜 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 ]

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Nakatulala ako ngayon mula sa Upoan ko at Nag iisip.

Kahit ayoko problemahin namomoroblema pa rin ako at hangang ngayon nakatatak pa rin sa akin yong sinabi ni Mama.

What if Tangapin ko ang Sinasabi ni Hanter??...

Hayst Nakakainis naman Ayoko ng gantong sitwasyon tas.

Bumalik na lang ang Tingin ko sa Unahan at Nandoon si Hanter.

Kinindatan nya ako ng nakakaloko at Hindi ko na sya Tinignan Dahil nasusura lang ako.

𝗚𝗲𝗹𝗼 𝗣𝗼𝘃::

Pinabalik ko na sa Classroom si Gia at Nag kita kami ni Marga sa Tagong Lugar.

"Nakakainis palagi na lang kayong mag kasama ni Gia, How about me? sa anak mo" ani ni Marga at inakbayan ko sya.

"Intindihin mo muna ang sitwasyon natin ngayon" i said.

"Hangang kailan? Hangang sa ilabas ko na ang Bata, Pagod na ako itago ang relasyon natin Gusto kitang ipag malaki at Gusto ko akin ka lang ng Boung buo." Saad ni Marga.

"Hindi pa mangyayari yan sa ngayon. Pero tinitiyak ko" saad ko sa kanya.

"Hayst Bakit kasi Hindi pa natin sabihin sa Gia na yon Wala ka naman pake kung masaktan sya hindi ba?" tanong ni Marga at Hindi ako makaimik.

Kahit niloloko ko si Gia may Natitira pa rin akong pag mamahal para sa kanya.

"Ano bat di ka makaimik?" Saad ni Marga.

"W-wala Mauna na ako baka may makakita pa sa atin dito." Saad ko sa kanya at Iniwan ko na sya.

𝗠𝗮𝗿𝗴𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Sawang sawa na ako sa gantong sitwasyon at Lalo na sa Gia, na yon.

Mag enjoy ka lang Habang na sayo pa si Gelo dahil pag wala na sya syo Iiyak ka ng malala...

Bumalik na ako sa Classroom at Nakasalubong ko si Gia na Tila Hinahanap si Gelo.

Tinakid ko ang Paa nya dahilan para Bumagsak siya sa Lupa.

"Argh!" Tanging sambit nya at Kaagad din syang Tumayo at Pinagpagan ang palda nya.

"Hey, Nanadya ka ba?" Maagas na Tanong nya.

"Sorry Hindi ko sinasadya" Sambit ko sa kanya.

"Tass.." tanging sambit nya at Umalis.

Ano bang nagustohan ni Gelo sa Babaeng yon Mukhang Baliw na nawawala...bruhhh

𝗦𝗲𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Kakagaling ko lang sa Library at Aalis na sana ako ng Harangan ako ni Hanter at Ganon din ang mga Grupo nya.

"Hindi pa tayo tapos!" Sambit ni Hanter sa akin.

"Ayoko ng Gulo hangga't maari" sambit ko sa kanila at Akmang susuntokin na sana ako ni Hanter ng Saluhin ko ang Kamay nya.

"Wag mo kong susubokan dati na akong Gangster na naging introvert kaya alam ko ang galawan mo.." saad ko sa kanya na kinalaki ng mata nya.

"Bitaw! sabing bita--" binitawan ko sya at Tumalsik sya sa mga Basurahan.

"Pinag bigyan lang kita nung Una at sa panglawa asahan mong papatulan kita" saad ko sa kanya at Umalis, Hindi na rin nakapalag ang Mga Tauhan nya.

Ang mga taong ngawa ng ngawa madalas sila yong mga taong Sarado ang isip..

𝗫𝘆𝗿𝗮 𝗣𝗼𝘃::

Habang Tulala ako sa Coridor ay may Biglang nag takip ng mata ko.

"Sino to?" Tanong ko.

"Hulaan mo!" Saad ng kung sino at amoy baby powder kaya si Yohan to.

"Yohan?" Saad ko at inalis na nya ang Kamay nya mula sa mata ko.

"Galing mo ah paano mo nalaman" saad ni Yohan.

"Kabisado kita noh atska yong baby powder mong amoy gumagamit ka pa rin ba ng pulbo ng baby?" Tanong ko kay Yohan.

"Oo, si Mommy kasi ang may gusto, gusto nya amoy baby pa rin ako kahit Binata na ako" saad ni Yohan at Naalala ko na mama's boy nga pala sya.

"Hayst.." sambit ko at napahinga ako ng Malalim.

"Ano ba iniisip mo jan baka makatulong ako" ani ni Yohan.

"Hindi wag na Hayaan mo na lang ako" sambit ko.

"Diba kaibigan mo'ko? kaya sabihin mo na" saad ni Yohan at namimilit pa ito.

"Hayst Oo na,.. May Utang kasi ang Papa ko pag Hindi nakabayad ako ang Kapalit" saad ko sa kanya.

"Ikaw? I think it's bad idea" saad ni Yohan.

"Poor Is not easy Palagi kang mamomoroblema sa pera" saad ko.

"Sorry Xyra, Wala akong maitutulong" saad ni Yohan.

"Ano kaba, Alam ko no' kaya nga ayaw ko sabihin syo Tass." Ani ko.

"So, Anong plano?"

"Mag isip ng paraan kahit wala naman talagang paraan na naiisip.." saad ko.

"Cheer up Xyra Malalampasan mo rin yan LABAN LANG!" Saad ni Yohan.

"Oum, Tama.." saad ko sa kanya.

𝗠𝗲𝗮𝗴𝗮𝗻 𝗣𝗼𝘃::

Kasama ko ngayon si Marga at si Chloe lang ang Hindi ko kasama at Bigla naman syang Dumating.

"Hay Guys" ani nya.

"San kaba palaging pumupunta Huh?" Tanong ko sa kanya.

"Pumunta lang ako sa Locker ano ba kayo" saad ni Chloe.

"Hayst Samahan nyo nga ako kukunin ko lang yong pinagawa ko kay Anna, na Assignment" sambit ko at Pinuntahan namin sya.

Pag dating namin ay May ginagawa pa sya ng Kung ano ano.

"Hey, Anna Asan na yong pinagagawa ko syo?" Tanong ko sa kanya.

"Ah P-pasenya na Hindi ko pa tapos patawad" saad nya at Nakita ko na natapos na yon sa kanya.

"Ahh So yong sayo tapos na, sa akin hindi pa?" Sambit ko at Naiirita na...

"Sorry Talaga gagawin ko nam---" inagaw ko ang Gawa nya at Pinunit sa Harap nya.

"Tama na yan Meagan!!" pag mamakaawa ni Anna.

"Maliwanag naman yong sinabi ko sayo kahapon na Gawin mo yong Assig. Ko diba? tapos Hindi pa Tapos Fuvk* Wala ka na ngang kwenta wala ka pang selbi Bitvh*" saad ko sa kanya at Hinawakan ko ang Buhok nya.

"Kung ano ang sinabi ko yon ang gagawin mo Naiintindihan mo, sa susunod mas malala pa dyan Ang gagawin ko syo" saad ko at Nginginig na sya sa Takot.

"O-opo" nangangatal na sabi nya at Binitawan ko na ang Buhok nya.

"Let's go girls" saad ko at Umalis na kami.

𝗡𝗢𝗧𝗘
⚠️:: Do not copy my stories/work without my permission.
🌷:: Add me or Follow for next Update..

When Ms. Extrover meet Mr. Introvert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon